อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 2 - 8 พ.ค. 61 | Sanook Music

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 2 - 8 พ.ค. 61

อัปเดตเพลงสากลล่าสุด ประจำสัปดาห์ 2 - 8 พ.ค. 61
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือนพฤษภาคมเป็นอีกเดือนหนึ่งที่มีคอนเสิร์ตจากศิลปินต่างประเทศเกิดขึ้นในกรุงเทพมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสายป็อป สายแดนซ์ หรือสายอินดี้ รวมไปถึงเพลงใหม่ๆ ที่เหล่าศิลปินเลือกที่จะปล่อยในช่วงเวลาใกล้จะกลางปีแบบนี้ก็มีให้ฟังกันเพียบ ทั้งจากศิลปินที่กำลังทยอยปล่อยเพลงใหม่ และศิลปินที่เรารอคอยเพลงใหม่กันมายาวนานหลายปี

 

Shawn MendesYouth (Feat. Khalid)

“You can’t take my youth away” ท่อนเพลงสั้นๆ แต่ทรงพลังที่หนุ่ม Shawn Mendes ต้องการจะสื่อถึงพลังแห่งวัยรุ่นที่ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถพรากมันไปจากเราได้ สืบเนื่องมาจากโศกนาฏกรรมหลายๆ ครั้งที่คร่าชีวิตเด็ก และวัยรุ่นไปจำนวนมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมานั่นเอง นอกจากเนื้อเพลงมีความเข้มข้นจริงจังจนหนุ่มฌอนบอกว่าเป็นเพลงที่สำคัญที่สุดในอัลบั้ม In My Blood ที่กำลังจะวางแผง 25 พ.ค. นี้แล้ว ยังได้หนุ่ม Khalid มาช่วยเพิ่มกลิ่นอายอาร์แอนด์บีให้เพลงนี้มีซาวด์หม่นๆ เท่ๆ เป็นอารมณ์แปลกใหม่สำหรับหนุ่มฌอนด้วยเช่นกัน

 

Charlie Puth – The Way I Am

หนุ่ม Charlie Puth ออกตัวเอาไว้ระหว่างให้สัมภาษณ์ทางวิทยุกับ Radio Beat 1 ว่า เพลงนี้อาจไม่ได้เป็นเพลงที่แฟนๆ ชอบกันมากนัก เพราะเป็นเพลงที่ถ่ายทอดจิตวิญญาณความเป็นตัวตนของเขาออกมาได้ชัดเจนที่สุด จากท่อนคอรัสที่ร้องว่า I'ma tell 'em all that you could either hate me or love me, but that's just the way I am” เหมือนจะสื่อกลายๆ ว่า ‘นี่คือตัวตนของเขา จะชอบหรือไม่ก็แล้วแต่’ แต่สำหรับเรา เพลงนี้ยังคงเป็นสไตล์ของ Charlie Puth อยู่ แต่บวกเสียงกีตาร์เรโทรร็อคๆ เท่ๆ ที่ทำให้นึกถึงอินโทรของเพลง Smooth Criminal” ของ Michael Jackson ด้วย จึงยังคงเส้นคงวากับอารมณ์ยุค ‘80s-90s’ ที่เขาตั้งใจให้อัลบั้ม Voicenotes ของเขาไปในทิศทางนั้นเหมือนเดิม ก็ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีนะ

 

Christina Aguilera – Accelerate (Feat. 2 Chainz & Ty Dolla $ign)

ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง! กับซิงเกิลใหม่ในรอบ 5 ปีของ Christina Aguilera ที่ได้ Kanye West, Che Pope และ Mike Dean มาช่วยโปรดิวซ์ให้ แถมยังควง Ty Dolla Sign และ 2 Chainz มาช่วยแร็ปให้อีกด้วย บอกเลยว่างานนี้หายคิดถึงจริงๆ ทางด้านดนตรีแม่ติ๊ก็เลือกที่จะไปทางป็อปอาร์แอนด์บีที่ผสมกลิ่นอายของฮิปฮอปเข้าไปด้วย บอกเลยว่างานนี้เพลงต้องโดนใจแฟนเพลงรุ่นใหม่แน่นอน เตรียมฟังอัลบั้มใหม่ Liberation อัลบั้มใหม่ในรอบ 6 ปีกันได้ 15 มิ.ย. นี้

 

Celine Dion – Ashes

คนสุดท้ายที่เราจะนึกถึงเมื่อต้องมาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์สุดฮาสุดกวนอย่าง Deadpool ก็คงจะเป็นคุณแม่ Celine Dion นี่แหละ เพราะจากที่คุณแม่ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์อมตะสุดจริงจังอย่าง “My Heart Will Go On” ในเรื่อง Titanic หรือจะเป็น Beauty and the Beast” ที่ประกอบภาพยนตร์แฟนตาซีสุดโรแมนติกในชื่อเรื่องเดียวกัน ก็จะเห็นได้แล้วว่าแนวเพลงของแม่ไม่น่าจะมาบรรจบลงกับหนังฮีโร่สุดกวนประสาทเรื่องนี้ได้ แต่สุดท้ายเพลงบัลลาดเพราะๆ ก็สามรรถถ่อยทอดด้านที่อ่อนไหวของ Deadpool ได้ดีกว่าที่คิดเอาไว้ ได้ยินเพลงเพราะๆ แบบนี้แล้ว ยิ่งทำให้อยากไปดูหนังมากขึ้นเลยนะเนี่ย

 

Ryhe – Song For You

เอาใจคอเมนสตรีมไปเยอะแล้ว มาเอาใจคอเพลงอินดี้กันบ้าง กับ Ryhe หรือ Michael Milosh ที่ถ่ายทอดอารมณ์ และความรู้สึกที่เกิดขึ้นระหว่างที่เขา และคนรัก การที่เขารับรู้เรื่องราว และความเจ็บปวดของคนรักของเขา รวมไปถึงการโอบกอด และยอมรับในทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งด้านสว่าง และด้านมืดของอีกฝ่ายอย่างช้าๆ โดย Ryhe กล่าวถึงเพลงนี้ว่า อยากให้แฟนๆ ได้ฟังแล้วแทนที่ ‘her’ ในเพลงด้วยคนรักของทุกคน เพราะเพลงนี้เป็นหนึ่งในเพลงที่ครองพื้นที่ในใจของเขาเอาไว้ได้ รวมถึงเป็นหัวใจหลักของอัลบั้มใหม่ของเขาที่ชื่อว่า Blood ด้วย แฟนเพลงชาวไทยอาจจะได้ฟังเพลงนี้สดๆ ในคอนเสิร์ต Singha Light Live Series Vol 3.1 : Ryhe ในคืนวันที่ 23 พ.ค. นี้ ที่ Voice Space รายละเอียดคอนเสิร์ต คลิกที่นี่

ยังมีเพลงใหม่ๆ ที่อยากให้ฟังกันอีกเพียบ ไปฟังกันต่อได้ใร เพลย์ลิสต์ New Releases [INTER]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook