"เก่ง ธชย" นั่งแท่นเจ้าของค่ายเพลง ประกาศเปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ป 3 สาว "Tossagirls" | Sanook Music

"เก่ง ธชย" นั่งแท่นเจ้าของค่ายเพลง ประกาศเปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ป 3 สาว "Tossagirls"

"เก่ง ธชย" นั่งแท่นเจ้าของค่ายเพลง ประกาศเปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ป 3 สาว "Tossagirls"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่สร้างสรรค์ผลงานเพลง  "หัวใจทศกัณฐ์" และอีกหลายๆ ผลงานที่แฟนๆ ชื่นชอบ รวมถึงเข้าแข่งรายการ World Championships of Performing Arts ครั้งที่ 20 ในปี 2016 จนได้รับ 14 เหรียญทอง เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ ก็ได้นำประสบการณ์ในวงการมาสร้างสรรค์ค่ายเพลง White Line (ไวท์ไลน์) โดยชื่อค่ายมาจากคำภาษาไทย "ไว้ลาย" ที่แปลว่า แสดงความกล้าหาญหรือความสามารถอันเป็นลักษณะพิเศษฝากไว้ให้เห็นเด่นชัด และคำภาษาอังกฤษ White Line ที่สื่อถึงจุดสตาร์ทการเริ่มเส้นทางการเป็นศิลปิน

 

White Line

 

โดยหนึ่งในศิลปินที่อยู่ในค่าย White Line ก็คือ Tossagirls (ทศเกิร์ล) วงเกิร์ลกรุ๊ป 3 สาวที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ลูกสาวของ ทศกัณฐ์ จากวรรณคดีเรื่อง รามเกียรติ์ ซึ่งสมาชิกทั้ง 3 อย่าง เนเน่-ณัฐวลัญช์ ตาคะนานันท์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม), ไข่มุก-ชนัญญา เลิศวัฒนามงคล นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ และ ฟางฟาง-ญาณิน ทิวงค์วรกุล นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (ฝ่ายมัธยม)  

 

เนเน่

 

ไข่มุก

ไข่มุก

 

ฟางฟาง

ฟางฟาง

 

สำหรับผลงานแรกของสาวๆ Tossagirls ก็คือเพลง "ลูกอมปีศาจ"(Monster Candy) ที่สื่อถึงสิ่งที่ภายนอกดูหวาน แต่กลับไม่เป็นอย่างที่หลายคนคิด โดยซาวด์ดนตรีจะมีกลิ่นอายดนตรีเมทัล ในขณะที่คอนเซ็ปต์ของผลงานจะมีการผสมผสานวัฒนธรรมพื้นบ้านความเป็นไทย 

 

Tossagirls

 

ซึ่ง เนเน่ พี่ใหญ่ของวงได้เป็นตัวแทนเผยความรู้สึกเกี่ยวกับโปรเจกต์นี้ว่า “กว่าจะเป็น 3 คน Tossagirls ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยต้องผ่านการออดิชั่นมาจริงจังจากพี่เก่ง ธชย ซึ่งซิงเกิลแรกที่เพื่อนจะได้ฟังกัน ชื่อเพลงลูกอมปีศาจ” (Monster Candy) บ่งบอกคาแรคเตอร์ของวงได้ชัดเจน เด็กผู้หญิง 3 คน ในวัยใสไร้เดียงสาเหมือนลูกอมที่กินง่าย แต่จริงๆ แล้ว อะไรๆ ที่ดูเหมือนง่ายอาจจะไม่ง่ายเสมอไป ภายใต้ความอ่อนใสอาจมีอะไรซ่อนอยู่ อย่าดูถูกหรือประมาทความเป็นผู้หญิง และอย่าตัดสินคนเพียงภายนอกค่ะ”

Story : Sidhipong W.

>> เก่ง ธชย เปลี่ยนแนว! ปล่อยเพลงอกหักสุดจี๊ด "ยังไงก็ไม่ยัก"

>> เก่ง ธชย ลุยฮิปฮอป! ทำเพลงสะท้อนชีวิตแบดบอย "หัวใจทศกัณฐ์"

>> ฝันเป็นจริง! “ลำไย ไหทองคำ-เก่ง ธชย” จับคู่โชว์เพลง “สาธุ” ในรายการ “กิ๊กดู๋”

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "เก่ง ธชย" นั่งแท่นเจ้าของค่ายเพลง ประกาศเปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ป 3 สาว "Tossagirls"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook