Produce 101 รวมกับ AKB48 กลายเป็น Produce48 โปรเจ็คใหม่ 2018 นี้ | Sanook Music

Produce 101 รวมกับ AKB48 กลายเป็น Produce48 โปรเจ็คใหม่ 2018 นี้

Produce 101 รวมกับ AKB48 กลายเป็น Produce48 โปรเจ็คใหม่ 2018 นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีเรื่องให้แฟนเพลงเกิร์ลกรุ๊ปฝั่งเอเชียได้ตื่นเต้นกันอีกแล้ว เมื่อสองยักษ์ใหญ่แห่งวงการบันเทิงญี่ปุ่นอย่าง AKS เจ้าของโปรเจ็ค ABK48 และ MNET ช่องทีวีรายการเพลงชื่อดังของเกาหลี Produce 101 ร่วมมือกันผุดโปรเจ็คเฟ้นหาไอดอลหน้าใหม่ โดยใช้ชื่อว่า Produce48 งานนี้แฟนคลับทั้งฝั่งญี่ปุ่น และเกาหลีตั้งหน้าตั้งตารอคอยโปรเจ็คนี้กันไปตลอดปี 2018 แน่นอน

 

akb

akb48single

AKB48 วงไอดอลหญิงจากฝั่งญี่ปุ่น วงพี่ของน้องๆ BNK48 ในบ้านเรา และอีกหลายๆ วงน้องสาวในประเทศต่างๆ เป็นโปรเจ็คไอดอลของ AKS ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ไอดอลที่ทุกคนสามารถพบเจอ และเข้าถึงได้” เรียกคะแนนแฟนคลับได้จากการให้แฟนเพลงมีส่วนร่วมในการเลือกสมาชิกด้วยการโหวต หรือที่เรียกว่าเลือกตั้ง การเข้าชมการแสดงของพวกเธอได้ที่เธียเตอร์ การมีส่วนร่วมในการถ่ายทำมิวสิควิดีโอ หรือแม้กระทั่งงานจับมือที่แฟนเพลงสามารถได้สิทธิ์ในการจับมือกับศิลปินที่ชื่นชอบได้เมื่อซื้อซีดี จากการเฝ้าคอยติดตามพัฒนาการของสมาชิกในวง และคอยเชียร์คอยให้กำลังใจศิลปินที่ตัวเองชื่นชอบได้จากทุกช่องทาง จึงทำให้โปรเจ็ค AKB48 เป็นโปรเจ็คไอดอลที่ดัง และประสบความสำเร็จมากที่สุดในญี่ปุ่น

 

 

produce101

produce101_s1

dclsv-4xuaag5g4

สำหรับฝั่งเกาหลี หากใครที่ติดตามวงการไอดอลของเกาหลีในระยะนี้ จะเห็นได้ชัดว่ารายการประเภท “ค้นหาไอดอลหน้าใหม่” แนวเรียลลิตี้กำลังเป็นที่นิยมมาก โดยเฉพาะรายการ Produce 101 ของ MNET ที่รวมเอาเหล่าเด็กฝึกในค่ายเพลงต่างๆ แล้วเฟ้นหาคนที่มีแววที่จะเป็นศิลปินมากที่สุด เป็นหนึ่งในสมาชิกของวงไอดอลเฉพาะกิจ แล้วเริ่มทำกิจกรรมออกซิงเกิล ทัวร์คอนเสิร์ต โปรโมตเพลงร่วมกัน เป็นการดึงเอาศักยภาพของเด็กๆ ที่ฝึกอยู่ในค่ายเพลงมานานแต่ยังไม่มีโอกาสได้เดบิวต์เป็นศิลปินออกมาได้เร็วขึ้น แฟนเพลงสามารถติดตามพัฒนาการของพวกเขาได้อย่างใกล้ชิด และร่วมลุ้นไปกับพวกเขาในทุกๆ โจทย์การแข่งขัน จนสุดท้ายได้เป็นไอดอลทั้งกรุ๊ป และเดี่ยวที่มีฐานแฟนเพลงมากมาย เช่น I.O.I., Chung-ha, Wanna One, MXM, JBJ และ Samuel หลายคนได้เดบิวต์เป็นสมาชิกในวงเกิร์ลกรุ๊ปอื่นๆ เช่น Pristin, Gugudan, DIA, Weki Meki, Cosmic Girls, Momoland และ CLC

ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับแฟนเพลงไอดอลเป็นอย่างมาก เมื่อผู้นำแห่งวงการไอดอลของญี่ปุ่น และเกาหลีจับมือร่วมกันทำโปรเจ็คใหม่ที่ชื่อว่า Produce48 เฟ้นหาโกลบอลเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ ที่คาดว่าน่าจะเป็นการรวมเอาคอนเซ็ปต์ของทั้ง 2 โปรเจ็ค คือเป็นทั้งไอดอลที่แฟนเพลงสามารถเลือกสมาชิกได้ เข้าถึงได้ พบเจอได้ตามงานแสดงที่เธียเตอร์ ทำกิจกรรมแบบซับยูนิต และอาจมีกติกาใหม่ๆ ออกมาให้เซอร์ไพรส์เล่นอีกแน่ๆ

 

24294363_1246744855457315_586

 

ฝ่ายแฟนเพลงขาเปย์ก็เตรียมแรงเตรียมเงินให้พร้อม ส่วนฝั่งเด็กๆ ที่อยากจะเป็นศิลปินไอดอลเหมือนวงรุ่นพี่ ก็เตรียมฝึกร้องฝึกเต้นให้พร้อมด้วยเช่นกัน เพราะไม่แน่ว่าโปรเจ็คใหญ่ขนาดนี้ น้องๆ อาจมีโอกาสได้เข้าร่วมออดิชั่นเป็นไอดอลกับเขาก็คราวนี้แหละ

 

 

___________________

Source : AKB48 Official Site, Produce 101 Official Site

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook