คลิปวีดีโอ : "เป้–อารักษ์" หวนจับกีต้าร์ไฟฟ้าอีกครั้งในซิงเกิ้ลใหม่ “คิดถึง”

"เป้–อารักษ์" หวนจับกีต้าร์ไฟฟ้าอีกครั้งในซิงเกิ้ลใหม่ “คิดถึง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังปล่อยซิงเกิ้ล “เพลงรัก” ที่มีเนื้อหาเข้าใจง่าย ดนตรีฟังสบายๆไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา คราวนี้ เป้ – อารักษ์ แอนด์เดอะปีศาจแบนด์ กลับมาพร้อมซิงเกิ้ลใหม่ ชื่อเพลง “คิดถึง” ซึ่งเพลงนี้นอกจากเป้จะกลับมาจับกีต้าร์ไฟฟ้าอีกครั้งหลังจากที่ห่างหายไปนาน ยังได้ศิลปินในดวงใจอย่าง ฮิวโก้ - จุลจักร จักรพงษ์ และ เจ - มณฑล จิรา มาควบคุมการผลิตในตำแหน่งโปรดิวเซอร์ และมาดูแลเรื่องโปรดักชั่นและการผสมเสียงอีกด้วย

.....เพลง “คิดถึง” ถือเป็นดนตรีแนวใหม่ที่จะลบภาพเดิมๆของผม จากที่เคยทำเพลงแปลกแหวกแนว มีแนวดนตรีโฟล์คซองเป็นตัวของตัวเอง กลายเป็นคนที่ร้องเพลงช้าซึ้งๆกินใจผู้ฟัง โดยไม่ได้จำกัดว่าจะต้องบรรเลงดนตรีอะคูสติกเท่านั้น เนื้อหาของเพลงนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงกับหลายๆคนเวลาที่เสียคนรักไป แล้วรู้สึกว่าอยากได้คืนมา อยากแก้ไขในสิ่งที่เคยทำไม่ดีกับเค้า แต่โอกาสนั้นหมดไปแล้ว สิ่งที่พอจะทำได้คือรำพึงรำพันถึงคนรักเก่า และหวังว่าเค้าจะให้อภัยแล้วกลับมาหาเรา แต่ความจริงแล้วเราก็ไม่เคยใจกว้างพอที่จะยอมให้เค้าไปมีความสุขกับคนใหม่จริงๆ เพราะในใจลึกๆก็ได้แต่แอบแช่งให้เค้าเลิกกับคนใหม่แล้วกลับมาหาเรา

ความพิเศษของเพลงนี้คือผมได้มีโอกาสร่วมงานกับศิลปินในดวงใจคือ พี่ฮิวโก้และพี่เจ โดยพี่ฮิวโก้ได้มาควบคุมการผลิตของเพลงนี้ในตำแหน่งโปรดิวเซอร์ ส่วนพี่เจมาดูแลเรื่องโปรดักชั่นและการผสมเสียง ซึ่งทั้งสองคนทำให้เพลงนี้มีการเปลี่ยนแปลงด้านดนตรีจากเพลงเก่าๆของ“อารักษ์แอนด์เดอะปีศาจแบนด์  ที่ยึดหลักการทำเพลงโฟล์คอะคูสติกกลายเป็นการผสมผสานเสียงหลากหลาย ทั้ง เบสไฟฟ้า เปียโนไฟฟ้า หรือกีตาร์ไฟฟ้า โดยมีบรรยากาศของเพลงบัลลาด ช้าๆ อยู่เต็มเปี่ยม

MV คิดถึง - เป้ อารักษ์ แอนด์ เดอะปีศาจแบนด์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Sanook!-Musicสนับสนุนเนื้อหา