คลิปวีดีโอ : คนกลางคืน : Way Station

คนกลางคืน : Way Station

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิวสิควิดีโอเพลง เอนเอียง เพลงใหม่จาก Way Station

เพลง เอนเอียง ยังอยู่ในชาร์ต ร้องโดย สาว เวย์สเตชั่น หนุ่ม “วิน” พี่ชายคนโตกลัวแฟนๆ คิดถึงเสียงตัวเองเลยปล่อยเพลง “คนกลางคืน” ซิงเกิ้ล ที่ 2 ของ “วิน” “สาว” “แนท” “แน้นท์” Way Station สังกัด “สหภาพดนตรี” ที่คราวนี้เป็นทีของ “วิน” ที่จะขอมาถ่ายทอด ประสบการณ์ตรงผ่านเสียงเพลงเพราะๆ แถมเพลงนี้วินยังเป็นคนแต่งด้วยตัวเอง เรียกว่าขอความเห็นใจให้คนกลางคืน โดยเฉพาะเรื่องราวใน MV เป็นเรื่องของ แวมไพร์หนุ่มขี้เหงาที่เป็นตัวแทนของคนกลางคืน เพราะปกติคนจะมองว่าแวมไพร์น่ากลัว ซึ่งแวมไพร์รับบทโดย วิน Way Station ที่ตกหลุมรักหญิงสาวที่เพิ่งอกหักมาหมาดๆ ก็พยายามทำความรู้จักโดยการใช้เวลาในช่วงกลางคืนด้วยกัน ออกไปเดินเที่ยวตามที่ต่างๆ เช่นข้าวสาร ฯลฯ จนกระทั่งแวมไพร์โน้มตัวลงไปเหมือนจะกัดคอหญิงสาว แต่เค้ากลับร้องเพลงข้างหูเบาๆ ให้หญิงสาวคนนั้นฟัง

ในส่วนของการถ่ายทำก็เริ่มต้นที่ร้าน Mello Yello (RCA) ที่เป็นฉากเจอกันในร้านของ วิน และนัทนางเอกของเรื่อง ถูกเซ็ตให้เป็นร้านสถานที่เที่ยวกลางคืนที่ทำให้พระ-นางได้มาเจอกัน ซึ่งเริ่มต้นมา วินก็ต้องแปลงโฉมตัวเองเป็นแวมไพร์ ทาหน้าและตัวให้ขาวซีด ก่อนจะต้องมานั่งสบตากับสาวนัทในร้าน รวมไปถึงโลเคชั่นนี้เป็นไลน์ซิ้งของวง Way Station ด้วย ก่อนจะย้ายสถานที่ไป ถนนนครปฐม โดยฉากนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์เพราะต้องเป็นฉากที่แวมไพร์ทำท่าเหมือนจะกัดคอนางเอก ฉากนี้เรียกว่าถ่ายกันหลายมุมและหลายเทคมากเพื่อให้ได้ภาพสวยๆซึ้งๆ ซึ่งกว่าจะผ่านฉากนี้ไปได้ก็ ทำเอาวินและน้องนัทนางเอกของเรื่องเขินไปตามๆกัน เพราะต้องโน้มคอไปใกล้จนหน้าแทบจะติดกันอยู่แล้ว

ก่อนจะปิดท้ายการถ่ายทำย่านถนนข้าวสารและถนนพระอาทิตย์ ที่ไปถ่ายทำในสถานที่จริงและบรรยากาศจริงที่ มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติกันหนาตา

“ฉากโน้มศรีษะลงมากัดคอเป็นฉากที่ถ่ายนานที่สุด คือจริงๆ แล้วฉากนี้มองดูเหมือนกัดคอ แต่แค่เป็นการโน้มคอไปร้องเพลงข้างหูน้องเค้าเท่านั้น ผู้กำกับมองผ่านกล้องก็สั่งผม ก้มไปอีกให้ชิดๆ พร้อมก็ทำตามจนชิดแล้ว เค้าก็สั่งให้ก้มไปอีก จนอยากจะตะโกนบอกไปว่า แก้มติดกันแล้วครับพี่ ก็ไม่กล้า กลัวจะนานกว่าเดิม เอาเป็นว่ากว่าจะได้ร้องเพลงข้างหูน้องเค้าก็เล่นเอาผมโน้มจนคอเกร็งเลยครับ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Sanook!-Musicสนับสนุนเนื้อหา