คลิปวีดีโอ : สกาล่า : โมเดิร์นด็อก

สกาล่า : โมเดิร์นด็อก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โมเดิร์นด็อก สกาล่า

สร้างความฮือฮาครั้งใหญ่ให้กับวงการมิวสิควิดีโอไทยเมื่อวงดนตรีคณะ โมเดิร์นด็อก (Moderndog)  ที่ทั้ง 3 สมาชิก คือ ป๊อด ธนชัย อุชชิน, โป้ง ปวิณ สุวรรณชีพ และ เมธี น้อยจินดา ตั้งคณะกองโจรถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลงใหม่ลำดับที่ 2 สกาล่า ในอัลบั้มเต็มชุดที่ 6 ในสังกัด บริษัท โมเดิร์นด็อก จำกัด ซึ่งหลังจากปล่อยเอ็มวีเพลง สกาล่า ผ่านทางยูทิวบ์ไปไม่นาน ก็ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นเอ็มวีขั้นเทพ ที่รวบรวมนักร้องดังอันดับต้นๆ ของประเทศถึง 20 ชีวิต อย่าง เบน ชลาทิศ, ลุลา, แสตมป์, คิว Flure, เป้ อารักษ์, ดิม Tattoo Colour, แหลม 25 Hours, กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่, รัดเกล้า อามระดิษ, สิงโต นำโชค, ตูน BodySlam, มาเรียม B5, แน๊ป Retrospect, ตุลย์ อพาร์ทเม้นท์คุณป้า, เมื่อย Scrubb, เป็ก Zeal, บอย ตรัย, โป้ โยคีเพลย์บอย, จีน กษิดิศ, วิน Sqweez Animal มาร่วมแสดงในเพลงนี้ ซึ่งงานนี้ ทางโมเดิร์นด็อกภูมิใจนำเสนอผลงานเอ็มวีที่ทำการผลิตเองทุกขั้นตอน ให้แฟนๆ ทุกคนได้ชม ได้ร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปี ของชาวคณะโมเดิร์นด็อกอย่างพร้อมเพรียงกัน

โมเดิร์นด็อก สกาล่า

โดยคณะถ่ายทำกองโจร ป๊อด-โป้ง-เมธี เผยว่า "เนื่องจากเพลง สกาล่า เป็นเพลงที่ทางเราอยากให้ทุกคนมาร่วมสังสรรค์ เริงร่า มีความสุขไปด้วยกัน คณะเราเลยทำการเชิญชวนเพื่อนพี่น้องนักร้องทั้ง 20 ท่าน ทั้งที่รู้จักกันมานาน และเพิ่งรู้จักแต่เราถูกใจ มาร่วมปรากฏในเอ็มวีตัวนี้อย่างสนุกสนาน เพื่อเป็นการมาร่วมเฉลิมฉลองด้วยกัน ซึ่งทุกคนยินดีมาก

ในการถ่ายทำเอ็มวีเพลงนี้ พวกเราทำกันเองทั้งหมด เรียกได้ว่าเป็นการทำงานกันแบบกองโจรเลยทีเดียว โป้งเป็นทุกตำแหน่งทั้งผู้กำกับ ช่างภาพ และตัดต่อเองทั้งหมด ซึ่งกว่าจะเก็บภาพได้ครบทั้ง 20 ท่านก็ใช้เวลาเป็นเดือนเลย เพราะด้วยความเกรงใจศิลปินทุกท่าน ทางเราก็พยามตามไปเก็บภาพในวันที่แต่ละท่านมีงานกัน ซึ่งมีความประทับใจในการถ่ายทำทั้ง 20 คน แต่คนที่ประทับใจมากคือพี่ต๊งเหน่ง (รัดเกล้า) ที่รอบแรกเราได้เก็บภาพในห้องซ้อม แต่พี่ต๊งบอกว่ามันไม่สุด ขอนัดพวกเราไปถ่ายซ่อมอีกรอบในกองถ่ายหนังเรื่องขัตติยา เพราะวันนั้นพี่ต๊งเหน่งแต่งชุดเข้าฉากแบบว่าเต็มมาก และทางเราก็ได้ภาพออกมาอลังการที่สุดในเอ็มวีเลย ซึ่งทางโมเดิร์นด็อกขอขอบคุณนักร้องทั้ง 20 ท่านไว้ ณ ที่นี้ ที่ให้เกียรติมาร่วมงานกับเราครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Sanook!-Musicสนับสนุนเนื้อหา