คลิปวีดีโอ : ท้าทายปีม้า! สั่งลาปี 2013 กับ 10 มิวสิควิดีโอเพลงไทยเซ็กซี่แห่งปี

ท้าทายปีม้า! สั่งลาปี 2013 กับ 10 มิวสิควิดีโอเพลงไทยเซ็กซี่แห่งปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีงูที่ผ่านไป วงการเพลงไทยซุกซนขนาดไหนกับมิวสิควิดีโอที่หลายๆ คนยังคงพูดถึงข้ามปี คงไม่ต้องอธิบายกันมาก เพื่อต้อนรับปีม้าคึกคัก เราจึงอยากพาไปทบทวนความหลังกันสักนิดกับ 10 อันดับมิวสิควิดีโอเพลงไทยที่ใครๆ ก็บอกกันปากต่อปากว่า "ร้อนแรง" แฝงไปด้วยความเซ็กซี่ ซุกซน ล้นทะลัก แบบไม่อยากให้ปีม้าต้องน้อยหน้าอย่างแน่นอน

แรง...อ่ะ!! : Southside

กลายเป็นธรรมเนียมของเพลงฮิปฮอปที่หนีไม่พ้นปาร์ตี้และสาวเซ็กซี่ สองหนุ่มแร็ปเปอร์จากภูเก็ตก็ไม่ยอมให้เสียชื่อสังกัดไทยเทเนียมของตัวเอง ขนสาวๆ มาปาร์ตี้ ทั้งรถหรู ริมสระน้ำ และความเว่อร์สุดพรรณนา ซึ่งเชื่อว่าคงมีไม่กี่คนที่จะตั้งใจฟังเพลงอย่างจริงจัง

ลุกสิ : Neko Jump

คู่แผดที่น่ารักที่สุดของวงการเพลงไทย สลัดภาพสวยใสคิกขุมาสะบัดเอวออกสเต็ปแบบไม่เกรงใจใคร เรียกหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ให้ลุก! มาเต้นตาม แต่ใครล่ะจะอยากเต้นกับพวกเธอเพียงอย่างเดียว

พล่าน : Barbies

การกลับมาพร้อมกับซิงเกิ้ลที่ 3 ในบ้านสมอลล์รูมของวง บาร์บี้ส์ ไม่ได้มีแค่เรื่องราวของเนื้อหาในเพลงที่เข้มข้น ดุดัน ตะบันหมัดใส่สังคมด้วยท่อนแร็พจาก กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ เท่านั้น แต่มิวสิควิดีโอที่ควบคุมและกำกับเองโดย ต้าร์ บาร์บี้ส์ ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ทำให้หลายคนพูดถึงในหลายๆ แง่มุมที่ซ่อนอยู่ในมิวสิควิดีโอเพลงนี้

จุดจุดจุด : SHUU

เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่จากโช มิวสิค ในเครืออาร์เอส ที่แม้พวกเธอจะไมได้โดดเด่นมากนักในชาร์ความนิยม แต่คะแนนความเซ็กซี่ของทั้งห้าสาว เชื่อได้เลยว่าไม่มีใครติดลบ

เป๊ะ : เอิร์ก เลเดอเรอร์

"ผมอยากดัง" เจตนาจริงใจตรงไปตรงมาของ เอิร์ก เลเดอเรอร์ หนุ่มมาดเนี้ยบที่อยากผันตัวมาเป็นศิลปินนักร้องซึ่งไม่อยากให้ใครจดจำในฐานะนักร้องหน้าใหม่ที่ออกมาแข่งกันอยู่ทุกวัน จึงเชิญชวนสาวๆ นางแบบเซ็กซี่จากแม็กซิมและเพนท์เฮาส์มาเขย่าจังหวะดนตรีไปด้วยกัน ส่วนเพลงของหนุ่มคนนี้จะติดหูหรือไม่อย่างไรนั้น หนุ่มๆ หลายคนน่าจะได้คำตอบแล้ว

อยากจับเธอเปลือย : น้ำชา ชีรณัฐ

เป็นสาวลุคเก๋มาดมั่น พอได้โอกาสกลับมาอีกครั้ง น้ำชาจึงไม่กลับมาแบบธรรมดา คว้าหนุ่มๆ นายแบบร่างแน่นมาอวดซิกส์แพ็คและมัดกล้าม เป็นอีกนิยามของความเซ็กซี่ที่ไม่อยากสงวนไว้ให้หนุ่มแท้และชายฉกรรจ์แย่งพื้นที่ไปสนุกสนานกันอยู่กลุ่มเดียว

โป๊ (ใจมันเพรียว) : ใบเตย อาร์สยาม

ตัวแม่ตัวแรงแห่งปี กับมิวสิควิดีโอที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มาตั้งแต่ยังไม่ทันเผยแพร่ในโลกออนไลน์ บวกกับกระแสข่าวฉาวของสาวใบเตยเองก็ยิ่งทำให้มิวสิควิดีโอเพลงนี้เป็นที่จดจำของคนดู-คนฟัง ไม่ยากนัก แต่นอกจากท่อนฮุคที่ร้องกันติดปาก ใครพอจะจำได้บ้างว่าเนื้อหาของเพลงนี้ทั้งหมดพูดถึงอะไร?

สักดอกนะ : เอิร์ก เลเดอเรอร์

ต่อเนื่องจากกระแสทั้งติ บ่น ก่นด่า จากชาวเน็ต หนุ่มคนนี้ก็ปล่อยหมัดเด็ดยกสองออกมากับเพลงนี้ แถมยังหาญกล้าจับสาวๆ เซ็กซี่มาห่มสไบคาดออกแบบสาวไทยโบราณจนผู้ชมออกมาต่อต้านกันไม่น้อย ก็ถ้าหนุ่มคนนี้จะมีอะไรให้จดจำในวงการบันเทิง ก็คงจะเป็นเรื่องของมิวสิควิดีโอที่เซ็กซี่ นอกนั้น....เรานึกไม่ออกจริงๆ

รักต้องเปิด (แน่นอก) : 3.2.1 feat. ใบเตย อาร์สยาม

เพราะความเซ็กซี่ มีอารมณ์ขัน และท่าเต้นมันส์ๆ ที่พาให้มิวสิควิดีโอเพลงนี้ทะยานขึ้นเป็นมิวสิควิดีโอยอดนิยมบนยูทิวบ์เมื่อปีที่ผ่านมากับจำนวนยอดวิวเฉียด 80 ล้านวิว แม้ครึ่งปีหลังจะเสียงรังวัดไปเล็กน้อยเมื่อถูกเพลงดังแห่งปีของ หญิงลี ศรีจุมพล มาแย่งยอดวิวไปบ้าง แต่ทุกครั้งที่หลายคนนึกถึงมหกรรมแดนซ์หมู่แห่งปี เพลงๆ นี้ และมิวสิควิดีโอตัวนี้ก็จะถูกยกไว้ในลำดับต้นๆ เสมอ

คบออกสื่อไม่ได้ : Flame


ตั้งใจให้เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ จากฝั่งอาร์เอสหรืออย่างไรไม่ทราบ เพราะเพลงนี้แค่เปิดตัวก็โปรโมทเสียจริงจังว่าออนแอร์ได้เฉพาะหลังเวลา 4 ทุ่มทางรายการเพลงจากช่องของอาร์เอสเท่านั้น แต่เมื่อเพลงถูกเผยแพร่บนยูทิวบ์ก็ทำให้เป็นที่กังขา เพราะว่าไม่ได้จำกัดเวลาออนแอร์แบบในทีวี งานนี้ผู้ชมทางโลกออนไลน์เลยได้เห็นภาพวาบหวิวใน MV กันไปเต็มๆ ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการวางแผนที่ผิดพลาดหรือตั้งใจ ก็เรียกเรตติ้งจากผู้ชมได้อย่างน้อยก็ในช่วงเวลาหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Sanook!-Musicสนับสนุนเนื้อหา