คลิปวีดีโอ : ถ้ามันมี : แมว จีรศักดิ์ ปานพุ่ม

ถ้ามันมี : แมว จีรศักดิ์ ปานพุ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวของชายผู้ซึ่งกำลังเผชิญชะตากรรมอันแสนเจ็บปวด ภายใต้การดำเนินไปของกาลเวลา คำว่ารักที่สัมผัสได้ในวันนั้น มันไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปในวันนี้ แต่ด้วยความเชื่อมั่นว่ารักของตนเป็นสิ่งท­ี่จริงแท้ และมั่นคง จึงกล้าพอที่จะปล่อยให้เธอเดินจากไป โดยในใจตนนั้นคิดว่า "ถ้ามันมี" คนที่รักเธอมากกว่าฉันจริง "ก็ยินดี"

ถ้ามันมี แนวดนตรี ริธึ่มแอนด์บลูส์ (R&B) ที่ผสมกับความเป็นร็อกจากเสียงกีตาร์ มีลักษณะจังหวะแบบหกแปด (6/8) ซึ่งเป็นลักษณะจังหวะที่นิยมใช้เพื่อถ่ายท­อดอารมณ์เพลงเศร้า เสียใจ คิดถึง ห่วงใย หรือปรัชญาชีวิต โดยเฉพาะในเพลงนี้ที่มีความหมายประชดประชั­นด้วยถ้อยคำ ทว่ามีความเรียบง่ายในแนวทำนองและวิธีการร­้อง จึงสามารถนำแนวดนตรีนี้มาใช้ได้อย่างลงตัว

ความโดดเด่นของเพลงนี้อยู่ที่สำเนียงการโซ­โล่กีตาร์ ทั้งในท่อนขึ้นต้นของเพลง และท่อนโซโล่ในช่วงกลางเพลง ซึ่งมีสำเนียงความเป็นเพลงบลูส์ที่สัมผัสไ­ด้อย่างชัดเจน เพื่อให้สอดคล้องกับลักษณะอารมณ์ของเพลงโด­ยรวมที่เป็นไปในทิศทางดังที่กล่าวมา การโซโล่กีตาร์ในแนวบลูส์จึงเป็นวิธีการที­่สื่อถึงอารมณ์เพลงในแนวนี้ได้เป็นอย่างดี

ดูแลการผลิต นิติพงษ์ ห่อนาค
โปรดิวเซอร์ จิรศักดิ์ ปานพุ่ม
ทำนอง ชาญ การช่าง
เนื้อร้อง อาทิตย์ สาระจูฑะ
เรียบเรียง สยุมภู นิลวรรณ

นักดนตรี
• กลอง ชาคริต เกิดสกุล
• กีตาร์ จิรศักดิ์ ปานพุ่ม
• เบส จิรศักดิ์ ปานพุ่ม
• เปียโน สยุมภู นิลวรรณ
มิกซ์และมาสเตอร์ริ่ง สันธาน เลาหวัฒนาวิทย์ (บอย ไมโคร)

Catarock OSX ระบบปฏิบัติการใหม่ของชาว Catarock เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ฟังช­าวร็อก กับแนวร็อกที่ยังคงความหนักแน่นแบบ Catarock หากแต่เพิ่มความสนุก ความง่ายในการเข้าถึงในแต่ละเพลง มีการใช้วิธีการร้องที่หลากหลายมากขึ้น เน้นความไพเราะของแนวทำนอง กับลีลาดนตรีที่ไม่ซับซ้อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Sanook!-Musicสนับสนุนเนื้อหา