คลิปวีดีโอ : เข้าใจไปเอง : Ost.สารวัตรหมาบ้า

เข้าใจไปเอง : Ost.สารวัตรหมาบ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อได้ข่าวว่า "คุณชายอดัม" มรว.เฉลิมชาตรี ยุคล จะคลอดโปรเจคท์หนังภาพยนตร์เรื่องยาวที่ทำไว้เป็นแรมปี (เสียที) คอหนังไทยนอกกระแสทั้งหลายก็น่าจะแฮปปี้ที่โปรเจคท์ "ตำรวจปืนโหด" หรือชื่ออย่างเป็นทางการในปัจจุบันคือ "สารวัตรหมาบ้า" เตรียมจะได้ลงจอฉาย

เรื่องราวของหนังตำรวจกลิ่นอายย้อนยุคเรื่องนี้จะดำเนินไปอย่างไร เชื่อว่าใครที่ติดตามความเคลื่อนไหวของหนังเรื่องนี้อยู่ตลอดก็คงจะรับรู้กันเป็นอย่างดีแล้ว (หรือใครที่ยังไม่เก็ทว่า สารวัตรหมาบ้า จะมีหน้าหนังเป็นอย่างไร ก็ลองอัพเดทกันได้ที่ Sanook! Movie ของเรา) แต่หนังเรื่องนี้ยังมีทีเด็ดที่น่าสนใจซ่อนไว้อยู่ด้วย นั่นคือเพลงประกอบภาพยนตร์ที่เขาบอกว่า เท่ และมีเสน่ห์สุดๆ โดยเฉพาะคอเพลงนอกกระแสที่พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า "เจ๋งมาก" ที่สุดเพลงหนึ่งแห่งปีกันเลยทีเดียว

หนังเรื่องนี้เลือกเอาเพลง "เข้าใจไปเอง" เพลงเก่าของวง ซิสเต็มโฟร์ (System4) มาเรียบเรียงใหม่ โปรดิวซ์ใหม่ และใส่กลิ่นอายใหม่ทั้งหมดด้วยโปรดักชั่นจาก โมโนโทน มิวสิค โดยโปรดิวเซอร์ กิจจาศักดิ์ ตริยานนท์ เปลี่ยนสำเนียงป๊อปฟังง่ายแบบดนตรียุค 90 ให้มีมิติด้วยเครื่องสายและซินธิไซเซอร์ที่ให้ความแปลกและล้ำในบางอารมณ์ ผสมเสียงทุ้มนุ่มที่ชาวอินดี้คุ้นเคยของ กฤช ทวีสิน หรือ ช้าง แห่งวง สยามซีเคร็ทเซอร์วิส (Siam Secret Service) ทั้งหมดทั้งมวลคือสิ่งที่ผู้กำกับไฟแรงเลือกเฟ้นเองกับมือ



"เพลงนี้ความจริงแล้วผมว่ามันไม่ใช่เพลงรักครับ มันเป็นของคนที่ชอบมองย้อนกลับไปที่ตนเอง สิ่งที่ตนทำนั้นเราคิดว่าถูกต้อง ว่าใช่ น่ะครับ แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่ครับ มันเป็นความเข้าใจไปเองของแต่ละคน ทุกๆ ตัวละคร ทุกคนเข้าใจไปเองในสิ่งที่ตนคิด ผมว่าหนังเรื่องนี้มันคือการที่เราจะมองว่าความถูกต้องของแต่ละคนนั้นอยู่ตรงไหนน่ะครับ แล้วความถูกต้องนั้นใครๆ ก็มองให้มันเป็นได้แต่อาจไม่ตรงกัน"

คุณชายอดัมยังเสริมอีกว่า "เพลงนี้สื่อความหมายตรงเผงเลยครับ แถมว่าเป็นเพลงในยุคที่ผมอยากเล่าเรื่อง เราเอามาตีความใหม่แต่ยังคงเสน่ห์ของยุค 80s เหมือนเดิมครับ"

เข้าใจไปเอง

Vocal: ช้าง Siam Secret Service AKA. กฤช ทวีสิน

Music Producer: กิจจาศักดิ์ "Kijjaz" ตริยานนท์

Music Arranger: Kit, กิจจาศักดิ์ "Kijjaz" ตริยานนท์

Drums: สุธิติ ไชยสมุทร

Electric Bass, Acoustic Guitar, Electric Guitar, Synthesizer: กิจจาศักดิ์ "Kijjaz" ตริยานนท์

Synthesizer: พีรพัฒน์ กิตติวัชร

Violin: ชลัฐ ลิมปิศิริ, โชติ บัวสุวรรณ

Viola: อัจยุติ สังข์เกษม

Cello: วิชญ์วิน สุรีย์รัตนากร

Recording & Mixing Engineer: กิจจาศักดิ์ "Kijjaz" ตริยานนท์

Recorded & Mixed at Stu-fe' Music Studio

Fact File : System4

- 4 หนุ่มนักเรียนนอกที่มีดนตรีเป็นงานอดิเรก หอบอัลบั้มแรกของพวกเขาใช้ชื่อว่า "Na Na Na" ข้ามน้ำข้ามทะเลกลับมาเมืองไทย อัลบั้มชุดนี้วางจำหน่ายเมื่อปีพ.ศ. 2532 ในสังกัดครีเอเทีย
- เบิร์ท กุลพงศ์ บุนนาค จาก เบิร์ทกะฮาร์ท (กีตาร์และร้องนำ) คือสมาชิกหลักของวงนี้ ร่วมด้วย นุติ เขมะโยธิน (กีตาร์, ร้องนำ---ก่อนจะผันตัวไปเป็นนักแสดงชื่อดังในเวลาต่อมา), วิบูลพร พันธุ์กระวี มือกลองและร้องนำ และ บัณฑิตพันธุ์ พันธุ์กระวี รับหน้าที่มือเบส, กลอง,กีต้าร์,คีย์บอร์ด และร้องนำ
- เพลง เข้าใจไปเอง คือเพลงเด่นอีกเพลงหนึ่งในอัลบั้ม Na Na Na และน่าจะเรียกได้ว่าเป็นผลงานที่ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง เมื่อเทียบกับอีก 2 อัลบั้มที่ตามติดออกมาคือ Lay Me Down และ Beyond Sex
- ความไพเราะของเพลง เข้าใจไปเอง เคยถูกนำไปคัฟเวอร์ใหม่อีกครั้งโดยวง โซล อาฟเตอร์ ซิกส์ ในอัลบั้ม Mellow Mood

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook