คลิปวีดีโอ : MV คิดถึง : โดม ปกรณ์ ลัม

MV คิดถึง : โดม ปกรณ์ ลัม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังห่างหายจากการทำอัลบั้มเดี่ยวนานนับสิบปี นักร้องหนุ่มหล่อขั้นเทพ ปกรณ์ ลัม หวนกลับมาทำงานเพลงอีกครั้ง เปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลแรกเพลง คิดถึง ด้วยเนื้อหาที่มาจากความคิดถึงเรื่องราวต่างๆ เส้นทางที่ทำให้ โดม มาถึงจุดสำเร็จในชีวิต และวันนี้ โดม อยากย้อนกลับไปคิดถึงความเรียบง่าย คิดถึงมิตรภาพ และโอกาสดีๆที่เข้ามาในชีวิต คิดถึงความรู้สึกตอนที่ได้ดูคอนเสิร์ตครั้งแรกในฐานะแฟนเพลง จนได้มีโอกาสทำงานเพลงของตัวเองและอยู่เวทีคอนเสิร์ตเหมือนเช่นวันนั้น



ซึ่งภาพอดีตเหล่านี้ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นเพลง และ ภาพในมิวสิควิดีโอ จากการร่วมมือของ 3 ผู้กำกับดัง คงเดช จาตุรันต์รัศมี ผู้คุมคอนเซ็ปต์งานภาพในอัลบั้มชุดนี้ โจ้ สรพันธ์ กิ่งพะโยม หรือ พี่โจ้ KAI-JO BROTHERS รับหน้าที่ผู้กำกับ และ เจด-เจษฎา หันช่อ ผู้กำกับ นักแต่งเพลงชื่อดัง มาเป็นผู้กำกับภาพให้ นอกจากทั้งสามผู้กำกับจะเคยร่วมงานกับ โดม แล้ว มิวสิคฯเพลงนี้ยังเป็นการกลับมาทำงานร่วมกันครั้งแรกของพวกเขา หลังเรียนจบมหาวิทยาลัยมาด้วยกัน บิ๊กเบิ้มมารวมตัวกันขนาดนี้ การันตีว่าคุณภาพแน่น



มิวสิคฯเพลง คิดถึง ถูกถ่ายทำออกมาเป็นมินิซีรี่ส์สั้นๆ 3 เรื่องเพื่อบอกเล่าเรื่องราวของเพื่อนรัก 3 คน ผ่านตัวละครคือ ไท ชายหนุ่มผู้รักงานศิลปะ และการพ่น graffiti (กราฟฟิตี้) เพื่อน กับความฝันในการเป็นดีเจ และการทำเพลง และ ฝ้าย หญิงสาวผู้รักการถ่ายภาพเป็นชีวิตจิตใจ บทสรุปจุดเชื่อมโยงของหนุ่มสาวทั้งสามกับคำว่า UNTIL THAT DAY (อันทิล แดท เดย์) และ ความคิดถึง ซึ่งความฝันทั้งหมดเกี่ยวข้องกับสิ่งที่โดมเคยทำ และ อยากทำ ไม่ว่าจะเป็นดีเจ กราฟฟิตี้ หรือแม้แต่การนำเสนอมุมมองผ่านภาพและเสียงอัพโหลดลงสู่โลกโซเชียล เนตเวิร์ค

ผู้กำกับและทีมงานใช้เวลาในการถ่ายทำนานถึง 5 วันเต็มๆ เพื่อเก็บภาพการเดินทางของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็น ดาดฟ้าบนตึกสูง ถนนเลียบรางรถไฟ ถนนเลียบคลอง ลานว่างข้างสถานีรถไฟฟ้าราชเวที และอีกหลายโลเกชั่น วันสุดท้ายของการถ่ายทำเป็นวันแรกที่ทั้งสามจะได้เจอกับ โดม ตัวจริง ในสถานที่จริงที่ โดม เคยมาเปิดแผ่นครั้งแรก และเริ่มต้นงานดีเจครั้งแรกที่นี่ ที่ร้าน Cafe de moc (คาเฟ่ เดอ มอค) ย่าน อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เบื้องหลังการถ่ายทำในวันนั้นเต็มไปด้วยสีสันที่อัดแน่นไปด้วยความคิดถึง ฉาก สี เสียง และความสนุก นักแสดงร่วมแม้จะหน้าใหม่แต่ก็เก๋าด้วยฝีมือ ไม่สร้างความหนักใจให้ผู้กำกับ ในขณะที่ โดม นั้นก็ทุ่มเต็มร้อยทั้งเส้นร้อง เส้นเรื่อง หลังพักยาวเพราะ น้องน้ำ บุกกรุงเทพมาร่วมเดือน

ซึ่ง โดม เผยว่า.....การถ่ายทำวันนี้สนุกมากครับ ลุยกันเต็มที่เลยตลอด 5 วัน แม้จะต้องเจอปัญหาเรื่องโลเกชั่นบ้างเพราะน้ำยังไม่ลดแต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดี สำหรับมิวสิคฯเพลงนี้มีความพิเศษทุกฉากทุกตอนครับ ที่สำคัญยังได้ 3 ผู้กำกับอย่าง พี่คงเดช พี่โจ้ พี่เจด มาผนึกกำลังกันกำกับเพลงนี้ให้ผมด้วย สุดยอดมากจริงๆ ต้องขอบคุณพี่ๆทุกคน และฝากให้ติดตามชมกันด้วยนะครับ เบื้องหลังยังสนุกขนาดนี้ เบื้องหน้าจะเป็นอย่างไร ไปติดตามมิวสิคฯเพลง คิดถึง ได้แล้ววันนี้ทาง แชแนลวี ไทยแลนด์ และ รายการเพลง ทั่วประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
+++  เนื้อหาที่ไม่มีผู้สนับสนุน  +++สนับสนุนเนื้อหา