คลิปวีดีโอ : MV ร้องไห้ทำไม : เบิร์ด ธงไชย

MV ร้องไห้ทำไม : เบิร์ด ธงไชย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สร้างปรากฎการณ์ใหม่ๆให้แฟนได้ตื่นตะลึงกันตลอดในทุกเพลงจากอัลบั้ม อาสาสนุก ที่ยังทำให้แฟนๆสนุกซึ้งต่อเนื่องข้ามปี โดยล่าสุดซูเปอร์สตาร์ เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เซอร์ไพร์สแฟนทั่วเอเชียอีกครั้งด้วยการนำเอาเพลงซึ้ง ร้องไห้ทำไม จากอัลบั้มนี้มาร้องใหม่ในเวอร์ชั่นภาษาจีนแมนดารินเพื่อนำไปเผยแพร่ให้ แฟนทั่วเอเชียได้ฟังกัน แถม ยังอิมพอร์ตดารา-นางแบบสาวดาวรุ่งชื่อดังจากไต้หวัน Sonia Sui (ซอนย่า ซุย) บินข้าม ฟ้ามารับบทนางเอกมิวสิกวีดีโอเพลงนี้ให้ทั้ง 2 เวอร์ชั่น 2 ภาษาให้แฟนเพลงทั่วเอเชียได้ชมกันอีกด้วย



โดยมิวสิกวีดีโอนี้ยังได้ผกก.มือรางวัลระดับอินเตอร์ฯ เอกชัย เอื้อครองธรรม ตบเท้ามาร่วมกำกับให้ 2 ซูเปอร์สตาร์สองประเทศมาสร้างตำนานรักข้ามชาติพร้อมกับดาราหนุ่มไทยขวัญใจ ชาวจีนเวลานี้อย่างหนุ่ม ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ที่มาร่วมแสดง โดยเป็นเรื่องราวของไกด์หนุ่ม เบิร์ด ที่บังเอิญได้เจอ ซอนย่า นักท่องเที่ยวสาวชาวจีนซึ่งหนีจากแฟนหนุ่ม ป้อง ขึ้นรถมาในกรุ๊ปทัวร์ จนมนต์เสน่ห์เหล่งท่องเที่ยวในเมืองไทยทำให้ทั้งคู่เริ่มมีความใกล้ชิด ผูกพันกัน แบบพิเศษ ท่ามกลางการจับตาดูของป้องที่เฝ้าติดตามทั้งคู่มาตลอด จนกระทั่งวันหนึ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ก็เกิดขึ้นเมื่อเบิร์ดกำลังแสดงความในใจกับซอนย่า จู่ๆกระสุนปืนก็พุ่งพรวดเข้าใส่เบิร์ด ซึ่งบทสรุปความรักสุดโรแมนติกระหว่างหนุ่มไทยกับสาวไต้หวันจะลงเอยยังไงต้อง ไปติดตามชมกัน



การถ่ายทำยกกองไปถ่าย 3 วัน ที่จ.เพชรบุรี ประเดิมเช้าวันแรกเป็นซีนเบิร์ดพาซอนย่าเดินชมความสวยงามของตลาดที่ เพลินวาน โดยมีป้องแอบจับตาอยู่ พอซอนย่าเห็นเลยรีบผลักเบิร์ดเข้าตู้ถ่ายสติ๊กเกอร์ถ่ายกัน พอเล่นจริงทั้งเบิร์ดและซอนย่าต่างโพสต์สีหน้าน่า รักๆแข่งกันราวกับเด็กๆ ตกบ่ายก็ย้ายไปเขาวัง เป็นซีนเบิร์ดกำลังต้อนลูกทัวร์ขึ้นรถจนเจอซอนย่าวิ่งมาขอขึ้นรถ งานนี้เบิร์ดสวมวิญญาณไกด์พูดภาษาจีนกับลูกทัวร์ซะ คล่องปร๋อทีเดียว จนทุกคนสนุกกันใหญ่ ก่อนไปเก็บซีนซอนย่าระเบิดอารมณ์ทะเลาะกับป้องอย่างดุเดือด เล่นเนียนซะผกก.ออกปากชมใหญ่ ตกเย็นยกกองเดินขึ้นอุทยาน ประวัติศาสตร์ พระนครคีรี (เขาวัง)

ซึ่ง ทั้งสูงทั้งชัน แต่พอทั้งเบิร์ดและซอนย่าเห็นวิวจากข้างบนลงมาก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง พร้อมยืนชมความงามของวิวให้กล้องเก็บภาพกันด้วยสี หน้าสุดประทับใจ พอฟ้ามืดลงมาข้างล่างเซ็ตเป็นซีนเบิร์ดพาซอนย่ามาแต่งชุดไทยถ่ายรูปด้วยกัน เล่นเอาซอนย่าตื่นเต้นหน้าบานกับความสวยของชุดไทย จนพอมาถึงซีนที่เธอเริ่มมีใจคว้าแขนเบิร์ดมากอด แถมยังหันมาจุ๊บปากเบิร์ดเข้าอย่างจัง ทำเอาคนในกองอิจฉาเบิร์ดกันทั้งกอง พอเช้าวันที่ 2 ไปถ่ายที่เขาเต่า เป็นซีนวิวทะเลซึ่งเป็นซีนอารมณ์ที่ซอนย่านั่งเศร้าบนโขดหินดูรูปป้องกับสาว อื่นพร้อมกับฉีกรูปทิ้งโยนลงทะเล งานนี้เธอโชว์มืออาชีพเทคเดียวผ่านฉลุย ส่วนเบิร์ดก็เข้ามาให้เธอซบไหล่เพื่อปลอบใจ พอเสร็จย้ายไปอุทยานแห่งชาติ เขาสามร้อยยอด ศูนย์ศึกษาธรรมชาติ(บึงบัว) เก็บฉากทั้งคู่นั่งสามล้อชมเมือง และย้ายไปเก็บฉากสุดท้ายของเบิร์ดกับซอนย่าที่สะพาน

เป็นซีนโรแมนติกที่เบิร์ดเอาดอกกุหลาบไปมอบให้ซอนย่า เพื่อแสดงความในใจ แต่จู่ๆเสียงปืนดังขึ้นกระสุนพุ่งทะลุตัวเบิร์ดผ่านดอกกุหลาบที่ถือ อยู่ทำเอาซอนย่าโฮลั่นวิ่งเข้ามาหาเบิร์ด แต่พอเอาเข้าจริงก่อนถ่ายฉากปล่อยโฮ เธอขอไปทำสมาธิแว๊บ แต่พอกลับมาเล่นเท่านั้นเธอตีบทแตกละเอียดเล่นเทคเดียวผ่านฉลุย ส่วนเบิร์ดนั้นไม่น้อยหน้าจังหวะที่ถูกยิงร่วงลง น้ำตาไหลออกมาราวกับกดรีโมทสั่งได้ทันที ทำเอาผกก.เอกชัยแฮ๊ปปี้สุดๆกับความเพอร์เฟ็คท์ของสองนักแสดง จนจังหวะซอนย่าถ่ายซีนสุดท้ายเดินเข้ามา ทั้งทีมงานและเบิร์ดเซอร์ไพร์สพูด เซี๊ยะเซี๊ยะนี (ขอบคุณมาก) ให้เธอพร้อมกัน เล่นเอาทั้งซอนย่าและทีมงานไต้หวันปลื้มจนน้ำตาไหลพรากกันใหญ่ แถมเบิร์ดเซอร์ไพร์สเอาของขวัญมาให้ด้วย ทำเอาเธอบ่อน้ำตาแตกเข้าไปใหญ่กับน้ำใจของคนไทย ส่วนวันสุดท้ายไปตระเวนเก็บเบิร์ดถ่ายเส้นร้องทั้ง 2 ภาษากับ 3 โลเกชั่นในเรื่องนี้ ก็เป็นอันเสร็จการถ่ายทำแบบแฮ๊ปปิ้กันสุดๆ

นอกจากนี้ในมิวสิควีดีโอดังกล่าว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ อีกมากมาย อาทิ พระบรมมหาราชวัง , วัดพระแก้ว , ตลาดนัดจตุจักร , เสาชิงช้า , เยาวราช , ภูเขาทอง ฯลฯ เพื่อเป็นการสื่อสารถึงผู้คนทั่วโลก ผ่านเสียงดนตรีและทัศนียภาพของเมืองไทย ให้เกิดความประทับใจในสายตา ชาวต่างประเทศ

เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ เปิดเผยว่า......สำหรับการทำงานมิวสิกวีดีโอร่วมกับซอนย่าในครั้งนี้นะครับ ปกติแล้วพี่เบิร์ดก็ไม่ค่อยได้เจอกับผู้คนมากมาย ซึ่งเวลาเจอใครพี่เบิร์ดก็จะรู้สึกตื่นเต้นอยู่แล้ว และในครั้งนี้ ซอนย่า ก็ถือเป็นดาราแถวหน้าของประเทศไต้หวัน น้องเขาเป็นคนน่ารักมาก ยิ่งได้ร่วมงานด้วยกันก็ยิ่งรู้สึกเหมือนน้องเขาเป็นคนไทยคนนึง มีความน่ารัก อ่อนโยน และที่สำคัญที่สุดคือเขาก็รู้สึกดีกับเรา เวลาเราทำงานด้วยกันมันก็จะมีความพอดีที่สวยงามเกิดขึ้น อยากให้ทุกคนได้ดูมิวสิควีดีโอนี้ครับ นัดกันไปดูพร้อมๆ กันเลยนะครับ รับรองว่าสนุกแน่ จะเห็นเบิร์ดในสถานที่ต่างๆ ในตลาด บนเขาสวยๆ อยากให้ทุกคนภาคภูมิใจในสิ่งที่คนไทยเรามีครับ เรามีแต่สถานที่ที่สวยๆ มากมาย อยากให้ชาวโลกได้เห็นครับ ว่าเมืองไทยเรามีสถานที่สวยๆ แบบนี้ให้ได้มาชื่นชมกันครับ

ติดตามชมมิวสิกวีดีโอตำนานรักระหว่างประเทศจากเพลง ร้องไห้ทำไม ทั้ง 2 ภาษาได้เป็นครั้งแรก คืนวันอาทิตย์ที่ 18 ก.ย.นี้ ทางรายการ ที่นี่หมอชิต ช่อง 7 และเวิลด์พรีเมียร์พร้อมกันทั้ง ไทยและทั่วเอเชีย รวม ไชน่าทาวน์ ทั้ง ยุโรป และ ออสเตรเลีย วันที่ 19 ก.ย.นี้




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
+++  เนื้อหาที่ไม่มีผู้สนับสนุน  +++สนับสนุนเนื้อหา