คลิปวีดีโอ : MV I can’t breathe : กอล์ฟ พิชญะ

MV I can’t breathe : กอล์ฟ พิชญะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากส่งซิงเกิลแรกในฐานะศิลปินเดี่ยว เพลง เทค มี ทู ยัวร์ เบด ที่ร่วมสร้างสรรค์ผลงานกับทีมงานในระดับอินเตอร์จากแอลเอ จนครองอันดับหนึ่งทางชาแนลวีไทยแลนด์ แถมติด Thaitrend on twitter อันดับสูงสุด



ล่าสุดส่งซิงเกิ้ลที่ 2 เพลง I can’t breathe (ไอ ค้าน บรีท) ขึ้นชาร์ตวิทยุชั้นนำในหลายๆจังหวัดเป็นที่เรียบร้อย เพลงนี้เป็นเพลงแนวอิเล็กโทรอาร์แอนด์บี ที่มีกลิ่นของความเป็นร็อค ซาวด์ล้ำๆ จากฝีมือล้วนๆ ของกอล์ฟ พิชญะ โดยหนุ่ม กอล์ฟ ได้คว้าตัวสุดยอดไอดอลกีตาร์ของเมืองไทย ยอด บอดี้สแลม (ธนชัย ตันตระกูล) มาฟีทเจอริ่ง กีต้าร์โซโล่ในเพลงนี้ และยังได้ หนึ่ง-ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์ มาดูแลด้านเนื้อเพลงให้ รับรองได้ว่าทั้งดนตรี และเนื้อร้องต้องโดนใจแน่นอน



กอล์ฟ พิชญะ แจมมืออาชีพ Co-creation ดึงสองผู้กำกับต่างวงการ ต้น-จอร์จ ร่วมตีความงานมิวสิควิดีโอ I can’t breathe สองเวอร์ชั่น กอล์ฟ พิชญะ เป็นหนึ่งในป๊อปไอดอลที่มุ่งมั่นในการทำงาน มือ อาชีพหลายๆจึงตอบรับคำเชิญของเขาในการทำผลงานเพลงนี้ขึ้นมา ด้านของเพลงได้ร่วมมือกับสองสุดยอดทั้งมือกีตาร์และนักเขียนเพลง ส่วนมิวสิควิดีโอก็จีบผู้กำกับชื่อดังมาสร้างสรรค์มิวสิควิดีโอถึงสองคน มาทำมิวสิควิดีโอสองเวอร์ชั่น เรียกว่าสองคนสองสไตล์ โดยมิวสิควิดีโอตัวแรกที่เราจะได้ชมกันเป็นเวอร์ชั่นของผู้กำกับโฆษณา ต้น วุฒิดนัย แห่งหับโห้หิ้น ถ่ายทอดมุมมองความรักจากลา ทรมานเหมือนคนจมน้ำ ทุรนทุราย ...หายใจไม่ออก โดยมี แพทตี้ –อังศุมาลิน เป็นนางเอกในเวอร์ชั่นนี้

เริ่มกันตั้งแต่เช้าของวันที่อากาศค่อนข้างเย็น ลมแรง ด้วยฉากที่เป็นหัวใจสำคัญของเพลง I can’t breathe ด้วยการถ่ายทำใต้น้ำอันสุดแสนทรหด หนุ่มกอล์ฟต้อง ลงไอดำผุด ดำไหว้ ใต้น้ำอยู่หลายต่ออหลายรอบเพราะต้องมีการแสดงอารมณ์ สีหน้า และแววตา ในแบบต่างๆ พอขึ้นมาตาแดงกล่ำ จนคิดว่าจะถ่ายต่อไม่ได้ เลยต้องให้พัก ก่อนจะไปถึงฉากนอนมองตากันกับสาว แพทตี้ บนเตียง ในฉากห้องนอนของ หนุ่มกอล์ฟ ซึ่งเป็นฉากที่แสดงความผูกพันของทั้งคู่ และดูเหมือนจะใช้เวลาในการถ่ายทำพอสมควร อุปสรรคการถ่ายทำดูจะหนีไม่พ้นอาการเขินอายที่เจอกันครั้งแรกก็เจอฉากบน เตียงซะแล้วจะไม่ให้เกรงใจได้ไง แต่งานใครเกรงใจใครคงต้องไปถามเจ้าตัวดูเอาเองละกัน

นอกจากจะมีบทหวานซึ้งแล้วในห้องนอนนี้ยังเป็นฉากอารมณ์ของหนุ่มกอล์ฟ ที่ต้องทั้งนั่งทั้งนอนถ่ายทอดเนื้อหาของเพลงที่ทรมานกับความรักที่จบลง ฉากนี้ต้องปรบมือให้กับน้ำตาสั่งได้ของกอล์ฟที่แสดงได้ถึงอารมณ์ ทำเอาทีมงานในกองถึงกับกลั้นน้ำตาสงสารเอาไว้ไม่อยู่

การถ่ายทำวันนี้เริ่มกันแต่เช้ามืดมาจบลงที่เกือบจะเที่ยงคืนที่ฉากสุดแสนโรแมนติกริมสะพานพระราม 8 ที่เป็นฉากจากลาของทั้งคู่ งานนี้ทั้ง กอล์ฟ และ แพทตี้ ต่างต้องแสดงอารมณ์ทั้งรัก และเศร้าเสียใจสุดๆ แต่จะด้วยเหตุผลใดที่ทำให้สองคนต้องจากกัน ติดตามได้ ในมิวสิควิดีโอเพลง I can’t breathe เวอร์ชั่นแรก 1 ส.ค. นี้ แย้มถึงมิวสิควิดีโอเพลง I can’t breathe เวอร์ชั่นที่สอง เป็นผลงานของ จอร์จ - ธาดา วาริช ช่างภาพชื่อดังจากวงการแฟชั่น ที่จะตีความเพลง และถ่ายทอดมิวสิควิดีโอออกมาในสไตล์ของเขาให้เราได้ดูกันเร็วๆนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
+++  เนื้อหาที่ไม่มีผู้สนับสนุน  +++สนับสนุนเนื้อหา