คลิปวีดีโอ : MV AYO : ไมค์-พิรัชต์

MV AYO : ไมค์-พิรัชต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากส่งเพลง AYO (เอ โย่) ออกมาทักทายแฟน ในฐานะศิลปินเดี่ยว Mike D.Angelo หรือ ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ก็เตรียมส่งมิวสิควิดีโอที่สุดตื่นตาตื่นใจมาให้แฟนๆหายคิดถึง



โดยมิวสิควิดีโอเพลงนี้ ทางจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ทุ่มทุนสร้างตั้งแต่ส่ง ไมค์ พิรัชต์ ไปเก็บตัวร่ำเรียนไกลถึงแอลเอ พร้อมจีบ Lyle Beniga นักออกแบบท่าเต้นชื่อดังจากแอลเอกลับมาดูแลท่าเต้นที่แปลกและแตกต่างไปของไมค์ในเพลงนี้ด้วย นอกจากนี้ด้าน Creative Director ยังได้ Shaun Evaristo ที่เคยทำงานกับศิลปินดังระดับอินเตอร์หลายคนมาดูแลให้ เอ็มวีนี้ได้ผู้กำกับมือดีอย่าง อู๋-ปริญญา พรสุขสวัสดิ์ ผู้กำกับงานโฆษณามากำกับให้



มิวสิควิดีโอเพลง เอโย่ ใช้เวลาในการถ่ายทำทั้งสิ้น 2 วัน โดยวันแรกเป็นฉากที่โชว์การเต้นใน ฮอล์เวย์ ที่ต้องใส่มูฟเม้นในการเคลื่อนไหวที่คล่องแคล่ว แข็งแรง และด้วยความเป็นทางเดินแคบๆ แต่ต้องเต้นมูฟกันเต็มพลัง ทีมแดนเซอร์จากญี่ปุ่นฉากนี้ถึงกับได้เลือดเลยทีเดียว มาถึงช่วงบ่ายเป็นฉากมหานครใหญ่ที่เต็มไปด้วยผู้คน เรียกกันว่าชาว โคลน ฉากนี้ใช้นักแสดงกว่า 50 คน ทุกคนจะเมคอัพผิวเป็นสีขาวซีด แต่งกายเหมือนกันด้วยสีเทา ดูไร้ชีวิตและหม่นหมอง มีมุมนำเสนอของการเป็นผู้ตาม และเป็นฉากแรกที่ไมค์ได้เดินสวนกับนางเอกชาวโคลนเมื่อสบตากันจึงแอบตามไมค์ มา การถ่ายทำในวันที่ 2 เป็นฉากใหญ่ของการบุกทำลายโรงงาน และเป็นการพบกันของไมค์และสาวชาวโคลนที่เป็นฉากเฉลยเรื่องราว โดยไมค์เล่าถึงมิวสิควิดีโอเพลงนี้ว่า

..........ไมค์ จะเป็นตัวแทนที่ต่อต้านสังคม ในเรื่องไมค์จะเฝ้ามองเมืองๆหนึ่งที่เราเรียกกันว่าชาวโคลน ที่ทุกคนจะเหมือนกันหมด ไมค์จะเข้าไปเปลี่ยนชาวโคลนให้เป็นตัวของตัวเอง ให้ เปิดเผยความรู้สึกในใจของเราออกมา โดยในเอ็มวีจะเป็นฉากที่ไมค์เปิดชุดคลุมของหญิงชาวโคลนออกเป็นการสื่อให้ เห็นการเผยความรู้สึก ตัวตนที่แท้จริง ในเรื่องนางเอกจากผิวขาวซีดก็จะปากกฎเป็นสีผิวของคนที่มีชีวิตและเลือดเนื้อ ออกมา

สุดท้ายไมค์ฝากบอกแฟนๆ ถึงมิวสิควิดีโอเพลง AYO นี้ว่า .....สำหรับการถ่ายทำในครั้งนี้อย่างที่ทุกคนทราบ...ไมค์กดดันมาก ทีมงานทุกคนทั้งคนไทยและทีมจากต่างประเทศทำงานกันอย่างหนัก และทุกคนมืออาชีพมาก ตัวไมค์เองก็ต้องเต็มที่เพื่อให้งานมีคุณภาพตามที่ตั้งใจ พอเสร็จออกมาก็หายเหนื่อยครับ ยังไงก็ฝากเอ็มวีเอโย่ด้วยนะครับ ในเอ็มวีนี้จะมีเรื่องชวนคิดมากมายซ่อนอยู่ แม้แต่ท่าเต้นก็มีความหมายแฝงอยู่ คนดูเอ็มวีเพลงนี้จะมีเรื่องให้กลับไปคิดต่ออย่างแน่นอน อยากให้ลองชมดูครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
+++  เนื้อหาที่ไม่มีผู้สนับสนุน  +++สนับสนุนเนื้อหา