คลิปวีดีโอ : MV ของมีค่า : Playground

MV ของมีค่า : Playground

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นับเป็นกลุ่มศิลปินอิสระ ที่มีดนตรีและเสียงร้องเป็นเอกลักษณ์ และมาพร้อมกับลีลาสุดมันส์บนเวทีคอนเสิร์ต ที่ถูกจับตามองมากที่สุดกลุ่มหนึ่ง สำหรับ Playground วงดนตรีที่มี ติ๊ก-กฤษติกร พรสาธิต (ร้องนำ), ตุ้ย-วัชระ ชัยพันธุ์ (กีตาร์), เก้ง-ปรัชญา คำเมือง (เบส) และ ตุลย์-ตุลย์ เหมือนสร้อย (กีตาร์) 4 เพื่อนพ้องจากจังหวัดชลบุรี เด็กอินดี้บางแสนที่ใฝ่ฝันอยากสร้างเพลงที่ตัวเองรัก และมีความเป็นตัวเอง





หลังจากที่ส่ง Single แรก คนคิดมาก ให้ฟังกันไปเรียบร้อยแล้ว เพลง ของมีค่า คือซิงเกิ้ลล่าสุดที่พวกเขาเลือกมาให้ฟังกันต่อ โดยนอกจากจะใช้เวลาในการทำเพลงนานนับปีแล้ว พวกเขายังเตรียมส่งมิวสิกวีดีโอมาให้ชมกันด้วย และเมื่อขึ้นชื่อว่าเป็น Playground แล้ว มิวสิกวีดีโอแต่ละตัวย่อมไม่ธรรมดา เอ็มวี ของมีค่า ก็เช่นกัน



งานนี้ผู้กำกับเอ็มวี อย่าง ภานุพันธุ์ สุดใจ ที่เคยสร้างสรรค์ผลงานใน MV คนคิดมาก ได้ดีไซน์เอ็มวีให้ออกมาเป็นแอนิเมชั่นเรื่องราวน่ารักๆ ของแมวสองตัวที่ต้องผ่านอุปสรรคมากมาย กว่าจะได้ครองรักกัน ซึ่งได้ ทรงศีล ทิวสมบุญ นักเขียนการ์ตูนเจ้าของผลงาน ถั่วงอกหัวไฟ มาเป็นผู้วาด พร้อมกันนี้ หนุ่มๆ Playground ยังมีคาแรคเตอร์ของแต่ละคนในรูปแบบการ์ตูนมาปรากฏในมิวสิกวีดีโอตัวนี้ด้วย



ที่สำคัญ แอนิเมชั่น ของมีค่า ยังนำเสนอด้วยเทคนิค Stop Motion-Pop up หรือการค่อยๆ ขยับตัวการ์ตูนบนหนังสือภาพ Pop up ไปทีละนิด และถ่ายภาพไว้ทุกเฟรม ก่อนจะภาพมาฉายต่อเนื่องด้วยความเร็ว 1 วินาทีต่อ 15 เฟรม ซึ่งกว่าจะสำเร็จเป็น MV ความยาวไม่กี่นาทีนั้น จะใช้ภาพนิ่งแค่ไหนลองคิดดู!!



ทั้งนี้ ติ๊ก-ร้องนำ บอกว่า ..เพลงนี้เราเล่าเรื่องโดยผ่านหนังสือป็อปอัพ โดยใช้ลายเส้นของคุณทรงศีล ทิวสมบุญ เราอยากนำเสนอในอีกรูปแบบที่ไม่ซ้ำซากจำเจ จึงได้ออกมาเป็นเอ็มวีตัวนี้ ซึ่งเราได้เห็นพวกเรากลายเป็นคาแรคเตอร์ตัวการ์ตูนด้วย ก็รู้สึกชื่นชอบครับ พวกเราเป็นแฟนหนังสือของพี่เขาด้วย แล้ววันหนึ่งได้เห็นภาพตัวเองเป็นหนึ่งในตัวการ์ตูนของพี่เขา ก็รู้สึกดีครับ



.....สำหรับเพลง ของมีค่า เป็นเพลงที่แต่งขึ้นเพื่อแทนคำขอบคุณเพื่อนๆที่ติดตามพวกเราตั้งแต่ต้นจนถึงทุกวันนี้...เวลาที่ผ่านไปมันทำให้ทุกคนต่างก็ต้องโตขึ้นและเจอกับภาระต่างๆที่มากขึ้นและหนักขึ้น เจอสังคมใหม่ๆ ที่อาจมองเราเปลี่ยนไปจนบางครั้งมันทำให้เราท้อ จึงอยากจะมอบเพลงนี้ให้แก่เพื่อนๆ เอาไว้ฟังเวลาเจอช่วงเวลาแบบนั้น ผมอยากให้เพลงนี้อยู่เป็นเพื่อนคอยปลอบใจ และบอกกับทุกคนว่าแต่ละคนมีความสวยงามในตัวเองเสมอ...และไม่ว่าใครจะมองเรายังไง แต่สำหรับคนบางคนคุณคือสิ่งมีค่าสำหรับเขาเสมอ ก็ฝากติดตามกันด้วยนะครับ



รอติดตามเอ็มวี ของมีค่า ได้ในทางรายการทีวีของแกรมมี่และทาง www.gmember.com เร็วๆนี้แน่นอนและ และสามารถดาวน์โหลดเพลงของ Playground ได้ที่โทร *4969 กดรหัส 71 พวกเรา Playground ขอฝาก คนคิดมาก ด้วยนะครับ แล้วพบกัน.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
+++  เนื้อหาที่ไม่มีผู้สนับสนุน  +++สนับสนุนเนื้อหา