คลิปวีดีโอ : MV ไม่ตกรุ่น : ติ๊ก ชีโร่

MV ไม่ตกรุ่น : ติ๊ก ชีโร่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โต้ ชีริก หรือ ติ๊ก ชีโร่ มนัสวิน นันทเสน หลังจากส่งเพลง ไม่ตกรุ่น เพลงที่ใช่และตรงกับความเป็น ติ๊ก ชีโร่ อย่างที่สุด ซึ่งงานนี้เนื้อเพลงมาจากปลายปากกาของเจ้าตัว ที่บวกกับสไตล์ เนื้อหา การร้อง ลีลาลวดลาย ที่ไม่มีใครเหมือน ยิ่งบ่งชัดว่านี่คือลายเซ็นต์ โต้ ชีริก ล้านเปอร์เซ็นต์



วันนี้ตามนักร้องที่ไม่เคยตกรุ่น มาถ่ายทำเอ็มวีกันถึงไอเดียสตูดิโอ รามคำแหง ซอย 7 ฉิก ผู้กำกับหนุ่มคนเก่ง รับหน้าที่มันส์ ๆ ช่วยปั้นเพลงเป็นภาพ งานนี้เผยข้อมูลแค่เป็นกระษัยว่า แปลก แหวกแนว ไม่มีใครเหมือนและไม่มีใครอยากเหมือนอย่างแน่นอน ผกก.หนุ่ม เล่าว่า ...ตั้งแต่ชื่อเพลง ไม่ตกรุ่น เพลงใหม่ของ พี่ติ๊ก ชีโร่ เราก็เห็นอะไรที่แว๊ปขึ้นในสมองแล้วล่ะครับ ผมและทีมได้แนวความคิดจากคำที่โคตรเท่ ว่าไม่ตกรุ่นและเนื้อหาในเพลงของพี่เค้าที่บอกว่า ถึงฤดูกาลหมุนเปลี่ยน แม้เวลาหมุนเวียน





ฉันและเธอยังคงเป็นดังเดิม และรักที่ฉันมีให้เธอ ใช้งานดีเหมือนเดิม ไม่เคยตกรุ่นเลย เราก็เลยได้คอนเซ็ปต์ที่ว่า พี่ติ๊ก ชีโร่ ไม่ว่าเขาจะอยู่ในภาพที่เป็นคนยุคไหน ๆ ตั้งแต่ 60 จนกระทั่งมาถึง ยุคปัจจุบัน เขาก็เป็นนักร้องที่ทันยุคอยู่ตลอด ไม่เคยเชย ไม่เคยล้าสมัย แล้วงานนี้เราก็จะได้เห็นพี่ติ๊ก ที่อยู่ในยุคต่างๆ เสื้อผ้า หน้าผม ลีลา ท่าทาง ที่แปลก แตกต่างกันไป มากกว่า 11 ฉาก จากพี่ติ๊ก อย่างแน่นอน



พี่ติ๊ก ชีโร่ มาถึงที่ถ่ายทำพร้อมกับชุดกว่า 30 ชุด และอุปกรณ์ประกอบฉาก ต่างๆ ทีวี , โทรศัพท์ , แผ่นเสียง นาฬิกา , รูป อีกเพียบ ได้เวลาแต่งหน้าทำผม ผกก.สั่งทีมงานลุยเรื่องฉาก เรื่องไฟ ในสตูให้พร้อม ไม่นานนัก พี่ติ๊กออกมาใน เด็กฮิป ดำทั้งชุด ใส่หมวกเหลือง สวมแว่น สร้อยคอเส้นยาว และมาพร้อมกับ ไมค์เพชร ที่ต้องเป็น ติ๊ก ชีโร่ เท่านั้น ถึงจะทำได้ ซิงค์แรกเปิดซิงกับฉากม่านผ้าทองระยิบระยับ สักพัก เติมด้วย มิกกี้ เพื่อนนักร้องชาวอเมริกัน ที่มาฟีตเจอร์ริ้ง ให้เพลงสนุกยิ่งขึ้น จากนั้นน้องๆ วง Soul Brothers วงดนตรีน้องใหม่ ที่ อ้อม ชุมพล สุปัญโญ โปรดิวเซอร์ ผู้ดูแลอัลบั้มการันตีฝีมือ



ซึ่งน้องๆ ก็จะร่วมงานกับพี่ติ๊ก และอีกหลายศิลปินตลอดอัลบั้ม ดาวน์ทาวน์ สตอรี่ ซีซั่น 2 ทั้ง 9 ชีวิต ก็ออกมาวาดลีลา การเล่นดนตรี ถ่ายในซีนนักดนตรี ไม่นานก็ได้ภาพสมใจ สวย สนุก มันส์ เหมาะกับพี่ติ๊ก สุด สุด ชักภาพนิ่งกันนิดหน่อย พี่ติ๊ก เปลี่ยนชุดต่อมา ด้วยผมบ๊อบ เสื้อผ้าย้อนไปอีกยุคกับมาดนักดนตรีคีบอร์ด ต่อด้วยมาดหนุ่มเดทร็อค กางเกงเหลืองได้ใจ ที่ออกมาเล่นเบส ไม่พอต่อด้วยมาดหนุ่มอังกฤษที่แต่งเนี้ยบใส่สูทออกมาเป่าทรัมเป็จ และ แซกโซโฟน อีก 5 นาที ช็อคทีมงานทั้งกองด้วยชุดหลุดโลก ผมยาว เสื้อผ้า แดง ทอง เหลือง รองเท้าแดงหัวแหลมเปี๊ยบ อีกหนึ่งชุดที่พอเข้าฉากซิงค์ ร้องไป เต้น ไป เรียกเสียงฮาได้ลั่นห้อง



ไม่เว้นแม้แต่ จุ๊บ วุฒินันท์ ภิรมย์ภักดี ที่มาเชียร์ คุณอุ๋ม แฟนสาวหนึ่งศิลปินในดาวน์ทาวน์ ซีซั่น 2 และ แนน วาทิยา ก็อดที่จะขำไม่ไหว กับท่วงท่าลีลาพี่ติ๊ก อีกชุด ดำล้วน เสื้อกักม้าลาย ผมยาว โยกย้ายส่ายสะบัดไม่แพ้ชุดอื่น ๆ ได้เวลากับกลองชุดสุดโปรดที่ยกมาจากบ้าน กับชุดเมทัลร็อค ที่บ้าแบบสุดขั้ว ผมยาว เบ้าตาดำ ชุดหนังทั้งชุด งานนี้เล่นมันส์จนเขวี้ยงไม้กลอง โยนฉาบกระจุยกระจาย จนผกก.ต้องบอกให้ ซ้อฟๆ ก็ได้เก็บแรงไว้ชุดต่อไป เพราะยังเหลืออีกเยอะ พักเติมน้ำเป่าพัดลม ออกมาอีกเซ็ท ในชุดหนุ่มชาวเกาะเร็กเก้สกาที่มากับกีต้าร์ ย้อนกลับไปยุค 60 กับทรงผมแอ๊ฟโฟ้ ออกมาเป่าทรัมเป็จ ปิดท้ายด้วยการสวมวิญญาณสิงห์นักบิด กับการเป็นเด็กแว้นท์ ทั้งขับหมอบ ซิ่ง ยกเท้า ห้อยโหนโจนทะยานสุดๆ เล่นชนิดเหาะเหิรตีลังกาบน มอไซด์คันเท่กันเลยทีเดียว รู้มาว่าพี่ติ๊กวานให้เพื่อนเอามอไซด์คันเก่งคันนี้บึ่งมาจาก นครปฐม เลยทีเดียว



คุ้ม กัน สุด ๆ หลังจากห่างหายมาสักพักกับการถ่ายทำและมีมิวสิควิดีโอ มันส์ ๆกันออกมาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึง ติดตามได้ในรายการเพลง และเคเบิ้ลต่างๆ กับเพลงที่ความหมายดี ไม่มีวันตกยุคกับนักร้องที่ไม่มีวันเชย กับเพลง ไม่ตกรุ่น กับดนตรีแนว Soul ซิ้ง เนื้อหากินใจ น่าฟัง กับเขา ติ๊ก ชีโร่ เพลงเปิดตัวอัลบั้ม ดาวน์ทาวน์ สตอรี่ ซีซั่น 2 กับการเล่าเรื่องของคนเมืองหลากหลายแง่มุมผ่านบทเพลงเพราะๆ ผลงานจากโปรดิวเซอร์ฝีมือฉกาจ อ้อม ชุมพล สุปัญโญ



ไม่ตกรุ่น เพลงนี้เป็นการผสมผสาน ระหว่างดนตรีที่เร้าอารมณ์ ของแนวเพลงโซล กับการร้องที่มีเขาคนเดียว ย้ำ คนเดียวในโลกที่ทำได้ แล้วคุณจะรู้ว่าอะไร ของ ติ๊ก ชีโร่ ที่ไม่เคยตกรุ่น อีกหนึ่งผลงานเพลงน่าฟัง จาก ค่าย ลีฟวิ่ง จี จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
+++  เนื้อหาที่ไม่มีผู้สนับสนุน  +++สนับสนุนเนื้อหา