คลิปวีดีโอ : ฝัน : Slot Machine

ฝัน : Slot Machine

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา 4 หนุ่ม Slot Machine เฟิร์ส, แก๊ก ,วิทย์ และ ออโต้ ได้ออกเดินทางไปถ่ายทำมิวสิควีดีโอเพลงใหม่ล่าสุด ฝัน จากอัลบั้มชุดที่ 3 Grey ถึง เหมืองหินกาบ จ.สระบุรี โดยได้ผู้กำกับฝีมือดี เปเล่- คริสโตเฟอร์ วอชิงตัน เป็นผู้ออกไอเดียและควบคุมการถ่ายทำทุกขั้นตอน






โดยคอนเซ็ปต์ของเอ็มวีเพลง ฝัน สื่อถึงเรื่องราวของคนทุกคน ที่ต่างไขว่คว้าหาความฝัน แต่ถ้าหันกลับมามองตัวเอง เรียนรู้ที่จะใช้ในสิ่งที่ตัวเองมีให้ดีที่สุด ความฝันนั้นก็จะกลายเป็นจริงขึ้นมาได้ ซึ่งงานนี้ผู้กำกับฯ เปเล่ เลือกที่จะใช้ดวงดาวเป็นสัญลักษณ์สื่อถึงความฝัน



ซีนแรกของการถ่ายทำ เริ่มจากการถ่ายซิงค์ทั้งเพลง โดยให้ทั้ง 4 หนุ่มเล่นตามตำแหน่งของตัวเอง แต่ละคนก็ต้องยืนอยู่ท่ามกลางดวงไฟที่ถูกปักเรียงไว้รายรอบ โดยใช้เทคนิคของการจัดไฟเข้ามาเป็นหลัก ก่อนจะแยกถ่ายซีนของแต่ละคน ซึ่งใช้เทคนิคของภาพแบบ Slow Motion มาช่วยถ่ายทอดอารมณ์ของเพลง และยังมีฉากที่แต่ละคนต้องกระโดดคว้าดาว โดยใช้เทคนิคในการตัดต่อให้เหมือนพวกเขาล่องลอยอยู่ใน กาแล๊คซี่ ที่มีดาวระยิบระยับเต็มท้องฟ้า



เฟิร์ส นักร้องนำ ได้บอกเล่าถึงบรรยากาศในการถ่ายทำว่า “เอ็มวีเพลงนี้ถือว่าเป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ที่พิเศษมากจริงๆ สำหรับ Slot Machine ในแง่ของการถ่ายทำและเทคนิคในการตัดต่อ เมื่อบวกกับสถานที่ที่เป็นเหมืองหิน ในตอนกลางคืนด้วยแล้ว ยิ่งทำให้เอ็มวีออกมาสวยเหมือนภาพในความฝันอย่างที่ผมและเพื่อนในวงคาดหวังไว้ครับ"


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
+++  เนื้อหาที่ไม่มีผู้สนับสนุน  +++สนับสนุนเนื้อหา