คลิปวีดีโอ : ได้ยินไหม : ดา เอ็นโดรฟิน

ได้ยินไหม : ดา เอ็นโดรฟิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟังกันติดหูร้องกันติดปาก แถมถูกแฟนเพลงขอฟังทางคลื่นวิทยุถี่ยิบ สำหรับเพลง ได้ยินไหม จากอัลบั้ม ซาวด์ อะเบาท์ ของสาว ดา เอ็นโดรฟิน ที่กลับมาครั้งนี้ยังคงรับประกันความฮอตฮิตเหมือนเช่นเคย



ล่าสุด แกรมมี่ ก็ไม่ทำให้เหล่าสาวกของ ดา ต้องผิดหวัง จัดคิวให้ ดา ถ่าย มิวสิควิดีโอ เพลง ได้ยินไหม กันไปเรียบร้อยแล้ว พร้อมพ่วง โฟกัส จิระกุล และ มาริโอ้ เมาเร่อ มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวความรักซึ้งๆ แกมผิดหวัง ที่อาจเกิดขึ้นกับชีวิตจริงของใครก็ได้ โดยได้ ต๋อม-ณัฐพล มุขขันธ์ มาช่วยกำกับฯ และวางพล็อตเรื่องให้ โฟกัส เป็นตัวแทนผู้หญิงที่ไปแอบรัก มาริโอ้ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท และทั้งคู่ก็มีความรู้สึกดีๆ ให้แก่กัน เพียงแต่ โฟกัส ไม่กล้าเปิดใจบอกรัก มาริโอ้ จนวันหนึ่ง มาริโอ้ ก็จากไป






สำหรับการถ่ายทำผู้กำกับฯ ยกกองฯ ไปที่โรงเรียนพิบูลย์ประชาสรรค์ย่านดินแดง เพื่อเก็บภาพเรื่องราวความรักของ โฟกัส กับ มาริโอ้ ตั้งแต่ช่วงที่ยังสวีตกันจนแยกทางกัน ซึ่งบทหนักจะตกอยู่กับ โฟกัส เพราะผู้กำกับฯ ต้องการสื่อให้เห็นเป็นมโนภาพ เหมือนกับว่ามี โฟกัส สองคนในร่างเดียว คือร่างหนึ่งแทนจิตใจที่อยากวิ่งไปบอกรัก มาริโอ้ แต่อีกร่างหนึ่งแทนตัวตนที่ขัดแย้งกับจิตใจ ผู้กำกับฯ จึงให้ โฟกัส ติดสลิงค์ลอยไป- มาในซีนต่างๆ เพื่อที่จะใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิคสร้างภาพซ้อนของ โฟกัส ที่ขัดแย้งกันเอง ทำเอา โฟกัส แทบยืนไม่เป็นเลยทีเดียว



ส่วน มาริโอ้ ก็ใช่ย่อย ต้องยืนตากแดดบนดาดฟ้ากว่า 2 ชั่วโมงเต็ม เพื่อให้ผู้กำกับฯ เก็บภาพซีนที่ โฟกัส มาบอกรักแต่ก็ไม่ยอมบอกสักที จน มาริโอ้ รอไม่ไหวแล้วเดินจากไป กว่าจะถ่ายซีนนี้เสร็จ มาริโอ้ ถึงกับเหงื่อแตกเสื้อเปียกไปทั้งตัว ทีมงานมาเจออีกทีปรากฏว่า มาริโอ้ แอบงีบเอาแรงอยู่ใต้ถุนตึก ส่วน โฟกัส ยังต้องถ่ายซีนต่อไปคนเดียว โดยมี ดา นั่งลุ้นเอาใจช่วย โฟกัส ลอยไป-มาบนสลิงค์






พอตะวันย่ำค่ำก็เป็นหน้าที่ของ ดา ที่ต้องมาซิงค์ถ่ายทอดอารมณ์เพลงอยู่ที่สนามฟุตบอล โดยมีน้องๆ ทีมวอลเล่ย์บอลของโรงเรียนที่มาฝึกซ้อมกันนั่งเป็นกำลังใจให้ ดา ทุกครั้งที่ผู้กำกับฯ สั่งคัตน้องๆ ก็จะปรบมือให้ ดา ตลอดเวลา ทำเอา ดา หน้าบานเป็นกระด้ง ยิ้มแก้มปริไปเลย ซึ่ง ดา ได้เล่าให้ทีมข่าวบันเทิงฟังว่า



"วันนี้สนุกมากค่ะ คือช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา ดา ได้ไปทัวร์คอนเสิร์ตมาทั่วประเทศเลย ได้ไปพบแฟนเพลง ได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เหมือนไปชาร์ตแบตฯ พอแบตฯ เต็มก็กลับมาทำอัลบั้มที่ 4 ได้มาถ่ายมิวสิกฯ ก็จะเป็นอีกความรู้สึกหนึ่ง สำหรับเรื่องราวในมิวสิควิดีโอก็จะสื่อให้เห็นถึงความรู้สึกกับการกระทำที่ขัดแย้งกันภายในใจคน ดา เชื่อว่าทุกคนต้องเคยมีความรู้สึกแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความรัก การทำงาน การเข้าสังคม เพียงแต่ในมิวสิกฯ เพลงนี้เราพูดถึงความรัก ซึ่งได้น้อง โฟกัส กับน้อง มาริโอ้ มาช่วยถ่ายทอดเรื่องราวความรักในวัยรุ่นสมัยเรียน บางครั้งการที่เราแอบชอบใครสักคนมันก็เป็นเรื่องยากที่จะเดินไปบอกเขาตรงๆ โดยเฉพาะถ้าเราเป็นผู้หญิงด้วยยิ่งคิดหนักเลย



ซึ่งในมิวสิกฯ หลักๆ เลยผู้กำกับฯ ต้องการสื่อให้เห็นภาพความขัดแย้งที่มีอยู่ในตัวของ โฟกัส ที่ใจอยากบอกรัก มาริโอ้ มาก แต่ร่างกายมันไม่ไปตามใจ การถ่ายทำก็จะเห็น โฟกัส ลอยไปลอยมาตลอดเวลา ซึ่งจะต้องใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิกค่อนข้างมากในการแต่งภาพก็อยากให้ลองติดตามชมกันค่ะ"



ฟังเพลง ได้ยินไหม ใหม่ล่าสุดจาก ดา เอ็นโดรฟิน









ดาวน์โหลดเพลงของ ดา เอ็นโดฟิน ได้ที่นี่ค่ะ



  • มีอีกเพียบ >>




  • แชร์เรื่องนี้
    แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
    +++  เนื้อหาที่ไม่มีผู้สนับสนุน  +++สนับสนุนเนื้อหา