คลิปวีดีโอ : ไข่มุก รุ่งรัตน์ เล่าถึงซิงเกิ้ลใหม่ ที่เธอลงทุนทำด้วยตัวเอง!

ไข่มุก รุ่งรัตน์ เล่าถึงซิงเกิ้ลใหม่ ที่เธอลงทุนทำด้วยตัวเอง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ผ่านเวทีเดอะวอยซ์มาแล้ว เรียกได้ว่าตอนนี้ชีวิตของ ไข่มุก รุ่งรัตน์ สาวน้อยจากเวทีเดอะวอยซ์ซีซั่น 4 นั้นเปลี่ยนไปมาก เพราะเธอได้มีงานแสดงรวมถึงงานเพลงแรกในชีวิตเป็นของตัวเองอย่างเพลง "สาวขี้ฮ้ายกับอ้ายผู้หล่อ" ที่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก และวันนี้เธอเองก็ได้มาเยี่ยมเยียน Sanook! Live chat เพื่อเล่าถึงชีวิตที่เปลี่ยนไปของเธอด้วยครับ 

พิธีกร : อยากถามว่าไข่มุกชอบร้องเพลงตั้งแต่เมื่อไหร่ 

ตั้งแต่เด็กเลยค่ะ ตอนที่ร้องคาราโอเกะอยู่กับที่บ้าน 

พิธีกร : ซิงเกิ้ลล่าสุด สาวขี้ฮ้ายกับอ้ายผู้หล่อ มีที่มาอย่างไร

ก็พอตกรอบเดอะวอยซ์ เฮียโจอี้ ก็ให้พี่จิมมี่จากซีซั่น 3 แต่งเพลงนี้ให้ เป็นคนทีมเดียวกัน ก็ได้ใช้เสียงสูงที่เป็นเอกลักษณ์ พอมีเพลงเป็นของตัวเองก็คิดเหมือนกันว่าคนชอบเพลงเราหรือเปล่า  

พิธีกร : ทำงานกับพี่จิมมี่เป็นอย่างไรบ้าง

คือทีมโจอี้บอย เจอกันบ่อยมาก ก็จะได้เจอได้คุย พี่จิมมี่ก็ช่วยเยอะ มาคุมให้เลยตอนอัดเพลง แต่พี่จิมมี่ตอนแต่งก็ทำให้ออกมาเป็นตัวของไข่มุกเลย คือที่ทำออกมาเเบบนี้คืออารมณ์แบบผู้ชายไม่หล่อแต่มาทำให้นางเอกเสียใจโดยการดูถูกว่าขี้เหร่ คืออยากให้ออกมาตรงข้ามกัน 

พิธีกร : แล้วเนื้อเรื่องในเอ็มวี นอกจากจะพูดถึงผู้หญิงขี้เหร่ กับ พระเอกหล่อ มีอะไรอีกบ้าง

คือตอนแรกพระเอกนางเอกรักกันมาก แต่ไปๆมาๆดันมาว่า ดันมาทำตัวแย่กับเรา และในเพลงนี้ก็มีเพื่อนจากเวทีเดอะวอยซ์อย่าง เปอร์ติ๊ด มินตรา มาเล่นเป็นเพื่อน ส่วน หนอยแน่ ก็มาเป็นผู้หญิงอีกคนของผู้ชาย

พิธีกร : แล้วเพลงนี้คล้ายชีวิตเราไหม 

คือเอาจริงๆ ไม่ชอบผู้ชายแบบนี้ คือเหมือนแค่ตรงหน้าคล้ายญาญ่า 

พิธีกร :  กระแสตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง

หลายคนก็ดีใจที่ได้ชม ก็ถือว่าดีมาก พี่ๆก็คอยบอกเวลายอดวิวขึ้น

พิธีกร :  ร้องเพลงเก่งแบบนี้ ไข่มุกศิลปินคนไหนเป็นไอดอลบ้าง

ก็เหมือนนักร้องลูกทุ่งทุกคนคือชอบแม่ผึ้ง พุ่มพวง คือแม่ผึ้งร้องเพลงยากๆไว้เยอะมาก คือเวลาใช้ประกวดจะร้องเพลง ทุยจ๋า  

พิธีกร :  ทำไมถึงมาประกวดเดอะวอยซ์ เห็นตอนแรกว่าจะไม่มา 

ก็ตอนประกวดไม่เคยชนะเลย แต่ไปๆมาๆก็อยากลอง ก็ไปเลย เสร็จแล้วเขาก็โทรมาบอกว่าเข้ารอบ ตอนนั้นยังไม่ตื่นดีเลย แต่พอวางสายก็ตื่นเต้นโทรบอกแม่ แม่ก็บอกเขาทั่วบ้านทั่วเมืองเลย

พิธีกร : ทำงานกับ โจอี้ บอยเป็นอย่างไรบ้าง

คือสนุกมาก ทุกคนเฮฮาจริงๆ คือในทีมจะเป็นคนรั่วๆกัน คือทำงานกับเฮียจะสอนการใช้ชีวิตมากกว่าการสอนร้องเพลง ให้หาอะไรใหม่ให้ทำเป็นตัวเอง ต้องส่งการบ้านตลอด อย่างเพลง Loving you ก็ต้องทำการบ้านฝึกท่อน Whistle ต้องถามคุณครู และเฮียบอกว่าถ้าร้องไม่ดี ต้องอยู่ YouTube ไปตลอดนะ อย่านอนดึก

พิธีกร : มีเพลงไหนที่อยากร้องแต่ไม่ได้ร้องในรายการไหม 

ก็มีเพลง ฝุ่น ค่ะ คือซ้อมเสร็จแล้วอัด VTR แล้ว แต่วันซ้อมใหญ่เฮียให้เปลี่ยนเป็น ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน คือเปลี่ยนท่อนให้เร็วขึ้น ก็จับจังหวะไม่ได้เลย คือร้องไม่ตรงเลย ได้ครูกีต้าร์มาสอนเป็นชั่วโมง คือตอนนั้นร้องไห้เลย และเฮียบอกว่าถ้าร้องไม่ได้จะให้เขาหยุดเล่นและไล่ลงเลย แต่จริงๆเพลง ไสว่า ก็อยู่ในลิสต์ที่อยากร้องด้วย แต่ไม่คิดว่าจะถูกเลือก  

คลิกชมคลิปการ LIVE CHAT ได้ที่นี่

เรียกได้ว่าถึงแม้การแข่งขันรายการเดอะวอยซ์จะเป็นเรื่องยาก แต่มันก็ทำให้ ไข่มุก กลายเป็นศิลปินที่เก่งขึ้นมาก และวันนี้เธอก็มาร้องเพลง "สาวขี้ฮ้ายกับอ้ายผู้หล่อ" ให้ทุกคนได้ฟังด้วย ซึ่งถึงแม้วันนี้จะไม่สบาย แต่เธอก็ทำได้ดีเลย และในโอกาสหน้าทางเราจะพา ไข่มุก มาพูดคุยและร้องเพลงเพราะๆให้ทุกคนได้ฟังอีกแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Sanook!-Musicสนับสนุนเนื้อหา