คลิปวีดีโอ : การกลับมาของ พัดชา กับเพลงใหม่ "น้ำตา" และลุคใหม่สุดเปรี้ยว!!

การกลับมาของ พัดชา กับเพลงใหม่ "น้ำตา" และลุคใหม่สุดเปรี้ยว!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Sanook! Live chat ก็มีโอกาสได้ต้อนรับ พัดชา อเนกอายุวัฒน์ ศิลปินเสียงดีจากเวที เอเอฟ และค่าย True Fantasia ซึ่งเธอมากับเพลงใหม่ความหมายดีอย่าง "น้ำตา" ที่นอกจากจะกลับมาพร้อมเพลงเพราะแล้ว เธอยังมากับลุคใหม่ด้วย และยังได้พา โปเต้ ผู้เข้าแข่งขัน เอเอฟอีกท่าน มาเป็นแขกพิเศษร่วมเล่นกีต้าร์ด้วย 

โปเต้ AF8 นักกีต้าร์รับเชิญ

พิธีกร : อยากรู้ว่าพัดชาฝึกการร้องอย่างไร เพราะหลายคนชอบเสียงร้องของพัดชามาก

ก็พัด ไม่เน้นทำเสียงสูงๆ หรือ แอดลิปอะไรมากมาย แต่จะไม่หยุดพัฒนาตัวเองมากกว่า เจออะไรที่ชอบก็เรียนเพิ่ม ไปเรียนเพิ่มเติม เป็นโค้ช Commentator ก็สามารถเเลกเปลี่ยนประสบการณ์ มีอาวุธเพิ่มขึ้น

พิธีกร : อยากถามว่าพัดชา มาชอบการร้องเพลงได้อย่างไรครับ

ก็ที่บ้านผูกพันกับดนตรี พ่อเป็นมือเบส และคุณแม่ไม่ว่าจะทำอะไรก็ได้ซึมซับตลอด คือซึมซับมาเรื่อยๆ แต่พี่บ้านไม่ได้กดดันมาก แต่ก็ไม่ห้ามเรื่องเรียน

พิธีกร : หลายคนจะรู้จักพัดชาจากเวที เอเอฟสอง อยากถามว่าพี่พัดยังได้เจอเพื่อนๆใน เอเอฟสอง ไหมเอ่ย

คือเวลาคนเราโตมา จากเจอเพื่อนทุกวัน เรียนจบอาจจะมีมีตติ้ง ต่อไปก็เป็นงานแต่ง ตอนนี้พัดอยู่ในช่วงนี้เลย เจอตามงานแต่ง และล่าสุดก็ได้เจอเพื่อน AF2 ในคอนเสิร์ต คสต เจอครบ 12 คน ได้เจอเพื่อนๆและเเฟนคลับ เพราะเดี๋ยวนี้ก็ไม่ได้เจอกันบ่อย

พิธีกร : หลายๆคนจะเห็น พัดชากับเพลงช้า เคยคิดจะทำเพลงเต้นเร็วๆไหม

คือก็มีเพลงเร็วอย่าง ไม่ชินแต่ชอบ แต่เพลงช้าคนจะชอบมากกว่า ก็เลยทำให้เพลงส่วนใหญ่ช้าๆหมด แต่ถ้าจะให้เต้นจริงๆ คงไม่ไหวเพราะ ปวดเข่า แล้วค่ะ (หัวเราะ) แต่จริงๆคือพัดไม่ได้มาสายเต้นแต่แรกอยู่แล้ว ก็เลยทำสิ่งที่ถนัดดีกว่า

พิธีกร : เพลง  "น้ำตา" มีที่มาอย่างไรบ้าง

คือเพลงนี้พูดเรื่องการเติบโต คือบางทีเวลาอาจจะไม่ได้คลี่คลายบางอย่าง แต่มันก็ทำให้เรารู้ว่าเราอยู่มาได้ ทั้งๆที่ตอนนั้นมันหนักมากในสายตาแล้ว คือเราต้องมีพลังเพื่ออยู่ในถึงวันที่ฟ้าใสให้ได้ ตอนร้องเพลงนี้คือรู้สึกเหมือนตบไหล่ปลอบเพื่อน 

พิธีกร : เพลงนี้แตกต่างกับเพลงอื่นอย่างไร

คือเพลงนี้เป็นครั้งแรกที่ทำงานกับ โอ ปวีร์ และพี่เเม็ก ศรัณย์ แล้วคือพี่แม็กเป็นโปรดิวเซอร์ค่าย True Fantasia ทำงานกับน้องๆมาเยอะ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ทำงานกับพี่อย่างพัด และ โอ ปวีร์ ก็เป็นคนเขียนเนื้อร้อง และแต่งทำนอง คือพัด ชอบงานของโอ อยู่แล้ว โดยเฉพาะเพลงที่ทำให้ ต้น ธนษิต ชอบสำเนียงในการเขียนทำนอง เป็นนักแต่งเพลงที่มาแรง คือเพลงนี้ได้ทีมงานใหม่หมดเลย และพอได้ทำงานคือรู้สึกว่า "สักที" (หัวเราะ)

พิธีกร : และเพลงนี้เอ็มวีก็มีการตัดต่อฉากร้องไห้มาเยอะมาก

คือ Lyric video นี้คือตัดจากส่วนต่างๆในเพลงของพัดชาอย่าง ช้าไปไหมเธอ และเพลงจากเพื่อนพี่น้องเอเอฟอย่างต้น คือกว่าจะมาถึงตรงนี้มันไม่ง่าย แต่จะมีเอ็มวีตามมาแน่นอน 

พิธีกร : เพลงนี้พัดชามีอะไรได้ทำเองไหม

คือเพลงอื่นๆอาจจะมีคนร้องไกด์มาให้ เเต่เพลงนี้คือพัดดีไซน์การร้องเองกับพี่ โอ และคือร้องยากด้วย เพราะเพลงก่อนหน้านี้จะร็อค แต่เพลงนี้จะอาร์แอนด์บี และต้องร้องเบาคุมโทนเสียง และคือเราต้องคุม  "น้ำตา" ตัวเองได้ด้วย

พิธีกร : คาดหวังกับซิงเกิ้ลนี้อย่างไรบ้าง 

ก็อยากให้เพลงนี้อยู่เป็นเพื่อนคนฟัง ถ้าเครียดก็ปลดปล่อย มันอาจจะเป็นประตูให้เราไปเจออะไรที่ดีขึ้นได้

พิธีกร : สุดท้ายอยากให้พัดชา ฝากผลงาน ได้เลยครับ

ก็ฝากเพลงนี้ ฝากดาวน์โหลด และมีอีกหลายช่องทาง และ Facebook ก็มี Patchavoice และ Instragram/Twitter ก็ patcha.net และวันที่ 16 มีนาคมเอ็มวีก็จะออกด้วย

คลิกชม Live chat แบบเต็มๆได้ที่นี่

และวันนี้ พัดชา เองก็นำเพลง "ไม่ชิน แต่ชอบ" และเพลง "น้ำตา" มาร้องสดๆ และได้ชวนโปเต้ มาเป็นมือกีต้าร์ด้วย พูดได้เลยว่าคุณภาพเสียงของพี่พัดนั้นสุดยอดมาก และถ้ามีโอกาส เราเองก็อยากเห็น พัดชา กลับมาเยี่ยม Sanook! Live chat อีกแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
S! Musicสนับสนุนเนื้อหา