คลิปวีดีโอ : เจาะเส้นทางของ ฟาร์ม-จิมมี่ จากเวทีเดอะวอยซ์สู่การเป็นศิลปินตัวจริง

เจาะเส้นทางของ ฟาร์ม-จิมมี่ จากเวทีเดอะวอยซ์สู่การเป็นศิลปินตัวจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าใครที่ติดตามรายการเดอะวอยซ์ซีซั่น 3 จะต้องรู้จัก ฟาร์มและจิมมี่ สองศิลปินเสียงดีผู้มีสไตล์ชัดเจน เพราะถึงแม้จะไม่ชนะ พวกเขาก็เป็นที่จดจำมากมาย และวันนี้หลังจากออกมาจากรายการ พวกเขาก็มีเพลงเป็นของตัวเองแล้ว กับเพลง ปล่อยมือ ของฟาร์มและเพลง คนรักหรือแค่คนรู้จัก ของ ฟาร์ม ที่เป็นที่นิยมสุดๆ ทำให้วันนี้ Sanook! Live chat เลยเชิญทั้งสองมาร่วมรายการเพื่อให้แฟนๆ Sanook ได้รู้จักพวกเขากันมากขึ้น

อยากรู้ว่าทั้งสองก่อนมาเป็นศิลปิน ทำอะไรมาก่อนบ้าง

จิมมี่ : ตอนแรกก็ชอบการร้องเพลง แต่จบมาก็ทำงานด้านโยธา เพราะจบมาด้านนี้ และ ก็เล่นดนตรีง๊องแง๊งๆบ้าง จนพอนักร้องไปต่างประเทศก็เลยมาเล่นเต็มตัวจนมาประกวดเดอะวอยซ์ 

ฟาร์ม : ตอนแรกก็เป็นอาชีพนักดนตรีกลางคืน ผมก็เป็นคนสกลนครเล่นอยู่ที่ร้าน ก็เล่นดนตรีกลางคืนมาที่ร้าน พอทำได้ปีนึงก็ได้เข้าเวที ตัวจริงเสียงจริงครับ

แล้วอะไรที่ทำให้ทั้งสองคนเข้ามาแข่งรายการเดอะวอยซ์ครับ

ฟาร์ม : ตอนแรกก็จะมาสองซีซั่นแรก แต่ไม่พร้อมเลยมาซีซั่นสาม แถมได้ยินว่าเป็นซีซั่นสุดท้าย เลยกลัวเสียโอกาส และก็อยากเทียบกับคนที่เขาแข่งกันว่าเราอยู่ระดับไหน 

จิมมี่ : ผมเองตอนแรกอยากประกวดซีซั่นสอง แต่ป่วยเลยไม่ได้ไปเลยล้มเลิก แต่ซีซั่นสาม ลูกชายมาชวนก็เลยไปด้วยกัน คือตั้งใจพาลูกชายไปประกวด แต่ก็อยากลองดู

คือทั้งสองคนมีเพลงที่เลือกมา อย่างฟาร์มเลือกเพลงสีเทา จิมมี่เลือกเพลง เจ็บนิดเดียว ทำไมถึงเลือกเพลงเหล่านี้มาครับ

ฟาร์ม : คือผมโตมากับเพลง Bakery อยู่แล้ว คือกล้าพูดว่าโตมากับเพลง Bakery เลย คือคุณพ่อเปิดให้ฟังตั้งแต่ตอนเด็กและซึมซับมา และตอน ป.ุ6 ก็เล่นเกมส์ออดิชั่น แล้วมีเพลง สีเทา จากอัลบั้ม Rhythm&Boyd แล้วผมเล่นแต่เพลงนั้น เล่นจนรู้สึกว่า เห้ยเราทำไมชอบเพลงผู้หญิงเนี่ย

จิมมี่ : คือผมเล่นแนวอินดี้ร็อค แต่ตอนเด็กๆโตมากับเพลงลูกทุ่ง แล้วตอนเด็กผมชอบเพลงเพลงนี้มาก และมาเลือกเพลงนี้ก่อนแข่งเพราะเเฟนบอกให้เลือกเพลงที่มั่นใจ และ ลูกค้าชอบ

แล้วคิดว่าอะไรเป็นสิ่งที่ทำให้โค้ชหันมาเลือกละครับ

จิมมี่ : คือไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ตอนนั้นก็ตื่นเต้นแบบงงๆ

ฟาร์ม : ขอท้าวความก่อนว่า วันนั้น 25 คนผมเป็นคนที่ 24 รอตั้งแต่ 7 โมงถึงเที่ยงคืน ตอนนั้นมีคนบอกว่าก่อนหน้านั้นไม่มีใครกดเลย แล้วตอนร้องนั้นร้องไป ถึงท่อนหยุด ก็มีเสียงในหัวบอกให้หยุด พอหยุดเท่านั้นเเหละ หันกันเต็มๆเลย   

แล้วล่าสุดคือทั้งสองตอนนี้มีเพลงเป็นของตัวเองแล้ว กับโปรเจ็ค They are compilation 2015 เล่าความเป็นมาโปรเจ็คนี้หน่อยครับ

ฟาร์ม : ก็ตอนแรกคือเป็นโปรเจ็คในค่าย I AM คือเห็นว่าศิลปินเดอะวอยซ์เก่งๆมีหลายคน เลยจับมามัดรวมกัน ในโปรเจ็ค มีทั้ง พี่โอม นวพล พี่จิมมี่ สุรชัย น้องปราง ปรางทิพย์ และฟาร์มเอง คือจะเป็นคนที่มีแนวทางชัดเจน พี่ปรางจะเป็นลูกทุ่ง EDM พี่โอมจะเป็นป๊อปใสๆ Motown พี่จิมมี่จะเป็นป๊อปร็อค ส่วนผมจะเป็นป๊อปแจ๊ส 

แล้วเพลงของจิมมี่มีแรงบันดาลใจ มาจากไหนครับ

คือพี่ๆทีมงานเขาเห็นผมเป็นสไตล์แบบนี้ในรายการเป็นแนวร็อค และเพลงอกหัก เลยทำเพลงแนวนี้ออกมา เพราะผมคงไม่เหมาะกับการถ่ายทอดเพลงเร็ว และเป็นเพลงที่เน้นใช้เสียงนุ่มๆมากกว่าเสียงสูงที่คนคุ้นตา โดยเนื้อหาเพลงจะเหมือนคำถามเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน 

แล้วเพลงของฟาร์ม นี่ความหมายเกี่ยวกับอะไรครับ 

ของพี่จิมมี่คือกำลังเลิก ของผมคือเลิกกันเรียบร้อยแล้วครับ แล้วต่างฝ่ายต่างแสดงความแข็งแกร่งให้กันดู แล้วเราบอกให้เขาหันไปเลยไม่อยากให้หันกลับมา แต่คือเราต้องการไม่ให้เขาเห็นน้ำตาเรามากกว่า


แล้วกระแสตอบรับ ของเพลงที่ได้มาเป็นอย่างไรบ้าง 

จิมมี่ : ก็ดีครับ ก็ปลื้มใจคือเพลงไม่ได้หวือหวา คือเห็นคนชอบก็ดีใจแล้วครับ 

ฟาร์ม : ก็ตอนเด็กๆฝันว่าอยากมีเพลงเป็นของตัวเอง ตอนนี้ก็ฝันเป็นจริงแล้ว ที่เหลือเป็นกำไรแล้ว ก็ขอบคุณจริงๆ ยอดวิวคือถล่มทลายมากๆ 


สุดท้ายอยากให้ฝากช่องทางการติดตามครับ

จิมมี่ : ก็ฝากช่องทางดาวน์โหลด เพลงได้เลยครับ เฟสบุ๊ค ก็ชื่อนามสกุล ภาษาไทยเลยครับ 

ฟาร์ม และสำหรับใครที่เล่น Facebook ก็เข้าไปที่ I am official ส่วน YouTube ก็เข้าไปได้ก็ไม่ได้เจอแค่พวกเรา แต่เจอทั้งค่ายเลย อาจจะเจอคนอื่นที่ชอบก็ได้ Facebook ก็ FARM P.Tharnchai 

คลิกชม Live chat จิมมี่ ฟาร์ม แบบเต็มๆได้ที่นี่

และทั้งฟาร์ม จิมมี่ก็ได้นำเพลงมาร้องและโชว์แบบสดๆ ด้วย โดยทั้งสองจัดว่าเป็นศิลปินที่มีบุคลิกเฮฮา แต่ก็มีความสามารถสูงจริงๆ สำหรับ ฟาร์ม และ จิมมี่ และถ้ามีโอกาส เราก็จะนำเรื่องราวของพวกเขามาให้ชมกันอีกแน่นอน เพราะเชื่อว่าผลงานพวกเขาและตัวตนจะไปได้ไกลในวงการแน่นอน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
S! Musicสนับสนุนเนื้อหา