คลิปวีดีโอ : “โตโน่ แอนด์ เดอะดัสท์” แต่งเพลง “คนเดิม” จากชีวิตจริงที่สูญเสียคนรัก!!

“โตโน่ แอนด์ เดอะดัสท์” แต่งเพลง “คนเดิม” จากชีวิตจริงที่สูญเสียคนรัก!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ได้มีดีแค่ร้องเพลงเล่นดนตรี แต่กลุ่มศิลปินวงร็อค “โตโน่ แอนด์ เดอะดัสท์” ยังโชว์ฝีมือแต่เพลงเองด้วยนะ ล่าสุดกับบทเพลง “คนเดิม” ที่ใช้ประกอบละคร “หัวใจมีเงา” ทางช่อง one ก็เป็นฝีมือของพวกเค้า  สำหรับจุดเริ่มต้นของเพลง “คนเดิม” เป็นเพลงที่ พี่ซัน-อาทิตย์ ธนานุวัตรพงศ์ มือกีตาร์ของวงเดอะดัสท์เป็นคนแต่งเนื้อร้องครับ

ซึ่งพี่เค้าได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้มาจากเรื่องราวชีวิตของตัวเอง เป็นช่วงที่แฟนเก่าของเค้าประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตซึ่งตรงกับช่วงที่ผมถ่ายละครเรื่อง “หัวใจมีเงาพอดี” พอดี ผมก็เลยมาคุยกับเพื่อนๆ ในวงว่าอยากจะให้เพลงนี้มาเป็นเพลงประกอบละครเรื่องนี้ด้วย

เพราะเนื้อหาของเพลงค่อนข้างตรงกับละคร ซึ่งพูดถึงการที่เราสูญเสียคนรักไป แต่เราก็ยังเก็บความทรงจำและความรู้สึกที่ดีเอาไว้เหมือนเดิม เพลงนี้นอกจากเนื้อร้องแล้ว พวกเราก็ทำดนตรีเองทั้งหมดเป็นสไตล์ของเรา เป็นร็อคแบบโตโน่แอนด์เดอะดัสท์ ซึ่งพวกเราดีไซน์เองและเล่นกันเองทั้งหมดครับ

แล้วก็ส่งให้ผู้ใหญ่ในค่ายเอ็กแซ็กท์ฟัง ปรากฏว่าเพลงผ่านครับ จนกระทั่งละครเรื่องนี้ใกล้จะออนแอร์ พวกเราก็เข้าห้องอัดเสียงทำเพลงนี้กันอีกรอบ คราวนี้เรายังได้ พี่ปุ้ม-พณา ณะวงค์วรรณ์ (วง natural sense) มาช่วยคุมตอนเข้าห้องอัดซาวน์ดนตรี และช่วยแนะนำเรื่องการร้องให้ผม ใช้เวลาอัดวันเดียวเพลงก็เสร็จสมบูรณ์

ถูกใจพวกเรามากๆ ก็รู้สึกดีใจและภูมิใจมากๆ เพราะเพลงนี้เป็นเพลงแรกที่พวกเราทำเพลงเองทั้งหมด ตอนนี้ผมส่ง เพลงไปทุกคลื่นวิทยุแล้วครับ อีกไม่นานแฟนๆ ก็คงได้ยินกันบ่อยขึ้น ก็ฝากแฟนๆ ติดตามและเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยครับ

 

คนเดิม (Ost. หัวใจมีเงา) - TONO & The DUST

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Sanook!-Musicสนับสนุนเนื้อหา