คลิปวีดีโอ : บทเพลงจากผู้ไม่ยอมแพ้ เมื่อชายพิการครึ่งตัว ชนะใจกรรมการ The Voice Australia

บทเพลงจากผู้ไม่ยอมแพ้ เมื่อชายพิการครึ่งตัว ชนะใจกรรมการ The Voice Australia

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทาง Sanook! Music มีอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าสนใจของผู้เข้าแข่งขัน The Voice Australia ในซีซั่นที่ 4 มาให้ผู้อ่านได้รับชม โดยเป็นเรื่องของชายพิการ อัมพาตครึ่งล่างจากอุบัติเหตุ ในช่วงวัยรุ่น แต่เขาไม่ยอมแพ้กับชีวิต และตัดสินใจที่จะทําสิ่งที่เขารักต่อไปนั่นคือการร้องเพลง จนได้มาเข้าแข่งรายการ The Voice Australia ซีซั่นที่ 4 และสร้างความประทับใจอย่างมาก 

คลิกชมการขับร้องเพลงชาติประเทศออสเตรเลีย ของ Tim McCallum

Tim McCallum

โดยชายคนนี้มีชื่อว่า Tim McCallum เป็นชายชาวออสเตรเลีย วัย 34 ปี จาก Queensland โดยความฝันของทิมคือการเป็นศิลปินและได้ร้องเพลงมาตั้งแต่อายุ 9 ขวบ และมีความฝันในการเป็นศิลปิน แต่อุบัติเหตุในวัย 18 ปีจากการกระโดดนำ้และหลังไปกระแทกกับสันทราย ทําให้เขาพิการจากช่วงอกลงไปและใช้กะบังลมไม่ได้ ซึ่งทําให้เขาต้องนั่งรถเข็นตลอดชีวิต และต้องมีสุนัขช่วยในการเดินทาและชีวิตประจําวัน แต่เขาไม่ยอมแพ้กับโชคชะตาและได้ตัดสินใจที่จะร้องเพลง และเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆต่อไป โดยได้ร่วมแสดงในคอนเสิร์ตหลายๆที่ และได้เดินทางไปรอบโลกไม่ว่าจะเป็นอิตาลี หรือแคนาดา เพื่อแสดงเเละพูดเพื่อสร้างแรงจูงใจใหกับคนหลายๆคนมากมาย และในปี 2015 ทิมได้ตัดสินใจเข้าแข่งรายการ The Voice Australia ซีซั่น 4 


Tim McCallum และ ทีม Ricky Martin 

โดยทิมได้ ร้องเพลง Nessun Dorma เพลงโอเปร่าคลาสสิค ที่ทําให้โค้ช Joel/Benji Madden ศิลปินร็อค Ricky Martin ศิลปินลาติน และ ศิลปินหญิง Delta Goodrem หันมาและทําให้โค้ช Jessie J ถึงกับนํ้าตาไหลเมื่อได้ฟังเพลง และทราบเรื่องราวของทิม และนอกจากนี้ยังทําให้คนดู ต้องลุกขึ้นมาปรบมือในแบบ Standing ovation ซึ่งเกิดขึ้นได้ยากมากๆในรายการ The Voice  และในที่สุดทิม ก็ได้อยู่ทีมโค้ช ริคกี้ มาร์ตินในที่สุด

คลิกชมการแสดง Blind Audtion Tim McCallum 

โดยถึงแม้ว่าทิม จะเข้ารอบได้ลึกสุดแค่ รอบ Knock out แต่เรื่องราวของเขาได้สร้างแรงบันดาลใจอย่างมาก และเขาก็ได้รับโอกาศในการแสดงในรายการเพลง และร่วมแสดงละครเวทีอีกหลายๆเรื่อง รวมถึง การรับรางวัลด้านการทําประโยชน์ในการช่วยเหลือคนพิการอีกมาก 

คลิกชมคลิปการแสดงรอบ Battle ของ Tim McCallum 

จากเรื่องราวของทิม แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรกับคุณ ดนตรี เป็นสิ่งหนึ่งที่ไม่มีใครจะเอาไปจากคุณได้ และมันสามารถสร้างเป็นเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอีกมากมาย และรวมถึงคนทุกคนเจอปัญหา หวังว่าเรื่องราวความสําเร็จในฐานะศิลปินของ ทิม จะเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆคนไม่ยอมแพ้ครับ 

ขอบคุณภาพจาก Tim McCallum Website และ Facebook The Voice Australia

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Sanook!-Musicสนับสนุนเนื้อหา