คลิปวีดีโอ : คุยสนุกๆ สดใสๆ แบบ นิโคล เทริโอ

คุยสนุกๆ สดใสๆ แบบ นิโคล เทริโอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิโคล เทริโอ มีซิงเกิลใหม่ เหมือนใจจะขาด ก็ได้มาคุย Live Chat กับ Sanook! Music ซึ่งพูดคุยกันอย่างสนุกสนานมากๆ

พิธีกร: พี่นิโคลรู้ตัวว่าชอบร้องเพลงตั้งแต่เมื่อไหร่
นิโคล: ชอบตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ เวลามีงานโรงเรียนจะได้ขึ้นทุกปี ไม่เต้นก็ได้ร้องเพลง เน้นกิจกรรมค่ะ

พิธีกร: เริ่มต้นเป็นนักร้องได้ยังไง เด็กรุ่นหลังอาจจะคิดว่าเป็นนักแสดง ไม่ได้คิดว่าเป็นนักร้อง
นิโคล: ชอบร้องคาราโอเกะแล้วอัดเป็นเทปไว้ แล้วรุ่นน้องเอาไปให้ผู้ใหญ่ที่ค่ายฟัง ผู้ใหญ่เค้าก็ดูรูป ฟังเสียง แล้วก็เรียกเข้ามาสกรีนเทสต์ แล้วหลังจากนั้นก็ได้ออกอัลบั้ม กว่าจะออกชุดแรกก็ไม่ต่ำกว่าหนึ่งปี ต้องเรียนบุคคลิกภาพอีก เรียนร้องเพลงเพิ่มเติม เรียนทฤษฏีโน้ตดนตรีเพิ่มเติม เรียนเยอะมาก


แล้วการเข้าห้องอัดก็ไม่ได้ง่ายเลยค่ะ เพลง "ไม่แน่ใจ" (อย่างน้อย ฉันเองก็ควรได้รู้) เป็นเพลงประกอบละคร ซึ่งเป็นซิงเกิลแรกของกี้ อันนั้นเข้าห้องอัดตั้งแต่บ่ายสอง เสร็จตีสอง คือไม่ได้หยุดเลยนะคะ คือไม่ได้ดิจิตอลเหมือนสมัยนี้ สมัยก่อนนักร้อง ต้องอดทนค่ะ (ฮา)

พิธีกร: ตอนออกอัลบั้มแรก นี่เห็นหน้าเด็กๆ อย่างนั้นนี่ อายุ 26 แล้วนะจ๊ะ
นิโคล: อะไรกัน! ไม่ใช่นะ ตอนนั้น 24 เอง .. คือ 24 นี่ก็เยอะแล้วนะ นี่จะมา 26 เลยเหรอ (ฮา) แล้วตอนเริ่มทำอัลบั้ม ทุกคนถามว่าอยากเป็นใคร ก็ตอบเลยว่า คริสติน่า อยากแต่งตัวแบบนั้น สวย อยากใส่บูทแบบนั้น แต่เค้าไม่ให้ เค้าบอกว่า อย่าเลย เอาแบบนี้แหละ น่ารักๆ แบบนี้ดีกว่า



พิธีกร: แล้วก็หน้าเด็กมาก มีเคล็ดลับอะไรบ้าง
นิโคล: ไม่ ไม่ คือหน้าไม่ได้เด็กเลย สมัยก่อนก็แค่จับแต่งตัวเอง แต่งตัวอย่างเดียวเลย ไม่ได้มีเคล็ดลับอะไรเลย ตอนนี้ก็ดึงผมให้ตึงๆ ข้างในก็คิดอะไรให้มีความสุข สดใส เป็นผู้หญิงคิดบวก สดใส

พิธีกร: แล้วชอบทำเพลงหลายสไตล์ด้วย ร็อกก็ทำมาแล้ว EDM ก็ทำมาแล้ว มีสไตล์ไหนอีกบ้างที่อยากจะทำอีก
นิโคล: เหลือ Jazz ล่ะ คือชอบเพลง Jazz แต่ว่าไม่ไหวอะ รู้ตัวเอง ไม่น่าจะรอดค่ะ .. ลูกทุ่งก็ไม่รอดนะ เคยลองแล้ว ยากมาก เอื้อนยาก




พิธีกร: การร้องเพลงกับการแสดง ชอบอันไหนมากกว่ากัน
นิโคล: ชอบทุกอย่างที่กำลังทำอยู่ค่ะ ทุกบทที่ได้รับก็ชอบหมด เช่น บก.แต้ว หลังๆ นี่เป็นวิญญาณบ้าง ไม่ใช่คน หรือไม่ก็ระลึกชาติ

พิธีกร: สมัยก่อนพี่นิโคลเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จมาก ขายได้ถึงล้านตลับ
นิโคล: สองล้านค่ะ จริงๆ นะ รวมซีดีกับคาราโอเกะด้วย คือเรานั่งดูยอดทุกวัน ขายได้เยอะมาก ซึ่งสมัยนั้นไม่มีเทปผีซีดีเถื่อน ไม่มียูทูป ไม่มีฟังฟรี แต่ตอนนี้คือขอร้องให้ฟัง ขอให้ฟังฟรีๆ ไม่ต้องซื้อก็ได้ ขอให้เข้าไปดูในยูทูปเหอะ นะคะ "เหมือนใจจะขาดค่ะ"



พิธีกร: "เหมือนใจจะขาด" นี่เพลงหรือความรู้สึกคะ
นิโคล: ความรู้สึกค่ะ (ฮา) ... เพลงด้วยค่ะ คือนิโคลอยู่มานาน แล้วเห็นความเปลี่ยนแปลงแล้วก็ใจหายนะคะ แต่ว่าในเวลาเดียวกันมันก็เป็นสิ่งที่ดีด้วย คือมีการ Sharing กัน ซึ่งเข้าหาได้ง่ายขึ้น ตอนนี้ Like มีค่ามากกว่าเงิน

พิธีกร: ลองมาทุกบทบาทแล้ว แต่อีกบทบาททำได้ดีมาก คือบทบาทคุณแม่ (ในชีวิตจริง)
นิโคล: ตอนนี้ทิกเกอร์อายุ 10 ขวบแล้วค่ะ พอดีวันนี้เรียนหนังสือเลยไม่ได้พามาด้วยค่ะ ตอนเลี้ยงทิกเกอร์ก็เป็นทุกอย่างค่ะ คอยอบรมสั่งสอน แล้วก็เป็นเพื่อนด้วย เราต้องเป็นมิตรกัน มีอะไรเค้าก็จะได้แชร์กับเรา เราจะได้รู้ว่าเค้าคิดยังไง ตอนนี้กำลังเริ่มจะเป็นวัยรุ่นแล้ว เหมือนจะมีมุมส่วนตัว เราก็จะเข้าไปแซวๆ ไปเป็นเพื่อน อะไรอย่างนี้ มีแชทกัน มีวิดิโอแชทกัน เค้าจะไฮเทคมาก เรื่องพวกนี้เค้าจะเก่งมาก



พิธีกร: ได้ข่าวว่าซิงเกิลล่าสุด "เหมือนใจจะขาด" แอบมีน้ำตาด้วย
นิโคล: เราก็คุยกันว่าจะเอายังไง จะทำให้เศร้าถึงที่สุด หรือเบรคตัวเองเอาไว้ คือเราจะเบรคตัวเองได้ เช่นถ้าอยู่ในห้องอัดเราจะเศร้าให้สุดได้เลย แต่เราก็ต้องเบรคตัวเองไว้ เพราะถ้าร้องไห้จะร้องเพลงไม่ได้ เพราะฉะนั้นจะมีอารมณ์ได้ แต่อย่ามีน้ำตา เพราะมันจะมีอาการน้ำมูกไหลบ้าง เสียงเปลี่ยน แต่ MV เนี่ยได้ เพราะเราไม่ต้องใช้เสียง ก็เลยคิดว่าเอาไงดี ปล่อยอารมณ์ไปเลยดีไหม หรือจะแบบสวยๆ เมคอัพไม่ต้องเลอะ แป้งไม่ต้องเติม แต่ก็คิดว่า ปล่อยๆ ไปเลยดีกว่า แล้วน้ำตาก็มาจริงๆ

พิธีกร: มีส่วนร่วมยังไงบ้างกับการทำงานเพลงนี้
นิโคล: เยอะค่ะ จนเค้าบอกว่า พอเหอะ เหมือนแต่งหน้าแล้วเติมไม่เลิก คือถ้าไม่หยุดนี่เละ ก็ตั้งแต่ชื่อเพลง ตอนแรกชื่อ "จะขาดใจ" แต่มันไม่เพราะ มันโหดไป ก็เลยมาเป็น "เหมือนใจจะขาด" แล้วก็บรีฟเรื่องเนื้อหา ว่าระดับ 1 ถึง 10 เนี่ย จะอยู่ประมาณไหน เพลงนี้คือ 10 ค่ะ คือโคม่า คือเวลาเราเศร้า มีเพื่อนมาปลอบมาดูแล แต่เราไม่ได้ยินอะไรเลย เราจะได้ยินแต่เสียงในหัวเรา คือหายใจยังยาก แต่ละเฮือกนี่หายใจแบบตื้นๆ



พิธีกร: ปรับตัวทันไหม คือสองซิงเกิลก่อนหน้านี้มันสนุก แต่มาเพลงนี้เศร้ามาเลย
นิโคล: ไม่หรอก เราถนัดเพลงช้ามากกว่าอยู่แล้ว แล้วหลายๆ คนก็อยากฟังเพลงช้า ก็เลยจัดแบบเศร้ามากเลย

พิธีกร: ถ้าแฟนคลับมีสภาวะเหมือนใจจะขาด พี่กี้จะแนะนำยังไง
นิโคล: คือเราไม่ได้เป็นอย่างนี้คนเดียวในโลก พี่ก็เคยผ่านมาแล้ว ใครๆ ก็เคยผ่านมาแล้ว อยากให้รู้ว่าไม่ได้อยุ่คนเดียวในโลก มีคนที่เข้าใจความรู้สึก และถ้าฟังเพลงนี้มันอาจจะตอกย้ำ มันอาจจะเศร้า แต่บางทีเวลาที่เอาให้ถึงที่สุดเนี่ย มันจะหายเร็วขึ้น คือร้องไห้ไปเลยให้พอ หนึ่งอาทิตย์ แต่อย่าจมดิ่งไปเลย เป็นเดือน สองเดือนไม่กินข้าว ดำเนินชีวิตไม่ได้ อย่างนั้นไม่เอา แบบขอเวลาสั้นๆ เศร้าให้พอ แล้วลุกขึ้นมา ทุกอย่างมันจะดีขึ้นด้วยกาลเวลา

ดูวิดิโอ นิโคล Live Chat ย้อนหลัง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook