คลิปวีดีโอ : หนุ่ม KALA หยิบเรื่องตัวเองแต่งเพลง “ปล่อยมือฉัน” เพลงช้าสุดรันทดในรอบ12ปี

หนุ่ม KALA หยิบเรื่องตัวเองแต่งเพลง “ปล่อยมือฉัน” เพลงช้าสุดรันทดในรอบ12ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่ม KALA มาพร้อมกับซิงเกิ้ลที่ 2 “ปล่อยมือฉัน” ซึ่งถือเป็นเพลงช้าอกหักและรันทดสุดๆในรอบ 12 ปีเลยทีเดียว โดยหยิบยกเรื่องราวของตัวเองสมัยยังเอ๊าะๆมาถ่ายทอด แต่ดันเป็นเพลงที่ร้องยาก ทั้งๆที่เขียนเนื้อเองและแต่งทำนองเอง ก็เลยต้องปรับจังหวะกันใหม่จนลงตัว และเพียงแค่ทีเซอร์ กระแสตอบรับจากแฟนเพลงก็ทำเอาหายเหนื่อยเลยทีเดียว

......เพลงนี้ร้องยากครับ คือหายใจไม่ทัน ผมเลยต้องเว้นวรรคเนื้อเพลง และปรับจังหวะกันใหม่ จนในที่สุดพี่นิคก็ให้ผ่าน ผมก็ร้องได้สบายขึ้นด้วย เนื้อหาของเพลงนี้มีที่มาจากที่พี่นิคให้โจทย์ให้ผมแต่งเพลงเอง เอาแบบเป็นตัวผมที่สุด ผมเลยหยิบเรื่องของตัวเองนี่แหล่ะ ก็นึกถึงสมัยเอ๊าะๆ

ซึ่งจริงๆตอนนี้ผมก็ยังถือว่าเอ๊าะนะครับ (555) ตอนแรกได้ท่อนฮุคมาก่อน “ปล่อยมือฉันให้จบกันไป จะดึงจะยื้อไปเพื่ออะไร” คือหลังจากเพลง “บอกสักคำ” เมื่อ 12 ปีที่แล้ว ก็มีเพลงนี้แหล่ะครับที่อกหักรันทดสุดๆ แต่ผมก็ใส่ความเป็นปัจจุบันไปด้วย เอาเรื่องของโซเชี่ยลมาใช้ ผมว่าเคสแบบนี้ในสมัยนี้เจอกันเยอะนะครับ

........ตอนแรกผมก็กะจะแบบทำหน้าที่ของนักร้องก็จบ ไม่อยากคาดหวัง แต่พอทีเซอร์ปล่อยออกไปได้แป๊บเดียว ผมก็ทนไม่ไหว เข้าไปดูในเพจของค่ายครับ โอ้โห! ผมมาถึงจุดนี้ได้ยังไง ขอยืมพี่โปเตโต้มาใช้เลย คือ ตกใจมาก คนเข้ามาดูเยอะเลย ผมชื้นใจมากครับ

คลิกชม MV ปล่อยมือฉัน - NUM KALA

.....คราวนี้ก็เหลือมิวสิควีดิโอแล้ว ผมภูมิใจมาก เพราะได้ร่วมงานกับ พี่ดล ผดุงวิเชียร มากำกับให้ คือพี่เค้าคือตำนานครับ กำกับมาแต่เบอร์ใหญ่ๆ กำกับพี่เบิร์ดอย่างเนี้ย พอทางค่ายบอก พี่ดลจะมากำกับ ผมสบายใจเลย และผมก็ได้เล่นด้วยนะ แถมได้นั่งคู่พระเอกด้วย

แม้จะแค่ประโยคสั้นๆ แต่ผมท่องทั้งวันเลย แต่ที่ขัดใจก็คือ ฉากกุ๊กกิ๊กหวือหวาของพระเอกนางเอก ทำไมพี่ดลไม่ให้ผมเล่นบ้าง 555 ล้อเล่นนะครับ สำหรับเรื่องราวของมิวสิควีดิโอ ผมชอบนะครับ คือตรงตามเพลงเลย คือพระเอกทำทุกอย่างเพื่อนางเอก..แต่นางเอกกลับมีคนอื่น ใครที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ ลองคิดดูครับว่า ปัญหาที่คุณเจ็บปวดอยู่ตอนนี้

มันเป็นเพราะคุณไม่ยอมปล่อย หรือเค้าไม่ปล่อยคุณกันแน่ ต้องขอบคุณทางค่าย genie records พี่ดล ทีมงานทุกๆคนที่เกี่ยวข้อง ทีมเพลง และแฟนเพลงทุกคน ยังไงก็ขอฝากมิวสิควีดิโอเพลง “ปล่อยมือฉัน” ด้วยนะครับ

เนื้อเพลง ปล่อยมือฉัน
คำร้อง /ทำนอง : ณพสิน แสงสุวรรณ
เรียบเรียง – NKL BAND

อ้อมแขนของเธอที่เธอได้กอดฉัน ค่ำคืนแห่งความฝัน
ไอรักที่เธอได้ให้กัน จูบนั้นที่ฉันยังจำเสมอ
แต่แล้วความจริงทุกสิ่งช่างโหดร้าย ที่เธอปิดบังไว้
ไม่ใช่ฉันคนเดียวที่เธอมีใจ เจ็บปวดใจเหลือเกิน

*สะใจเธอรึยัง ที่หลอกหลวงฉันมานานเท่าไร
เมื่อเธอยังมีเขา และยังมีใคร เก็บฉันไว้ทำไมฉันอยากจะรู้

**ปล่อยมือฉันให้จบกันไป จะดึงจะยื้อไปเพื่ออะไร
เมื่อเธอไม่ได้รัก เธอไม่เคยรัก ขัง ฉันไว้ทำไม
คนๆนี้อยากขอร้องได้ไหม คิดซะว่าสงสารเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ฉันต้องตายด้วยมือของเธอ

ฉันคือคนที่เธอบอกว่ารัก คือคนที่เรียกว่าคนรัก
แต่ฉันไม่เคยได้สัมผัส คำว่ารักนั้นเลยสักที
(*) (**) (**) (**)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Sanook!-Musicสนับสนุนเนื้อหา