คลิปวีดีโอ : มันยอดมาก! Medley Bodyslam แบบนี้โดยคนไทย

มันยอดมาก! Medley Bodyslam แบบนี้โดยคนไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันมีแนวทางดนตรีอย่างหนึ่งการเล่นเพลง Cover บน YouTube ซึ่งก็มีเพลงเพราะๆ ให้เราได้ฟังกันจากแฟนเพลงหลากหลายแบบ บางคนก็ร้องได้เพราะพริ้ง บางคนเก่งหน่อยก็ Arrange ดนตรีใหม่เลยซึ่งก็เก๋ไปอีกแบบ ส่วนภาพวิดิโอที่ออกมาก็มีทั้งนั่งเล่นอยู่ในห้อง เล่นที่ระเบียงบ้าน อะไรก็ว่ากันไป

แต่ทีมงาน Sanook! Music ก็เจอเพลง Cover อันหนึ่ง ซึ่งถือว่ากล้ามาก ที่เล่นเพลง Cover แล้วมีการถ่ายทำในแบบ Long Take (ถ่ายทำแบบยาว ไม่มีการตัดต่อ) และเป็นการร้องเพลงเมดเลย์เพลงของวง Bodyslam หลายเพลงมาก ตัว MV เองก็ยาวร่วมๆ 7-8 นาทีกันเลย

ตัว MV นี้ โดยทีมงานของ MadpuppetStudio ซึ่งถ้าจะพูดถึงเรื่องของตัวเพลงที่เอามาเล่นกัน ถือว่าทีมงานนี้ ถือว่าไม่ธรรมดา เพราะทุกเพลงมีการ Arrange ใหม่หมด บางเพลงของ Bodyslam ที่เราได้ยินใน MV นี้ จะเป็นอีกรูปแบบที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน นับว่าเก่งและเก๋มากๆ

ซึ่งเพลงของ Bodyslam ที่เอามาเล่นนั้น ก็มีเพลงดังนี้

- ชีวิตเป็นของเรา
- Bodyslam
- หวั่นไหว
- สักวันฉันจะดีพอ
- คนที่ถูกรัก
- แค่หลับตา
- อกหัก
- เรือเล็กควรออกจากฝั่ง
- ท่านผู้ชม
- งมงาย
- ปลายทาง
- ชีวิตที่ฉันเหลืออยู่
- ความเชื่อ
- ชีวิตยังคงสวยงาม

ส่วนด้านการถ่ายทำ ทีมงานได้อธิบายในคลิปที่เป็นเบื้องหลังว่า ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Kurt Hugo Schneider ซึ่งเป็นทั้ง YouTuber และเป็นนักดนตรี และนักตัดต่อ Video ฝีมือดี อย่างหลังนี่ล่ะครับ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับทีม MadpuppetStudio ทำ MV ตัวนี้แบบ Long Take ซึ่งในตัว MV นี้ มีการเดินจากหน้าบ้าน เข้ามาในตัวบ้าน ผ่านห้องต่างๆ ออกมาที่หน้าบ้านอีก นั่งเล่นกันที่โต๊ะ ฯลฯ เรียกได้ว่าใช้เนื้อที่บ้านได้คุ้มมากๆ

และหลังจากที่ได้ดูเบื้องหลังการถ่ายทำแล้ว พบว่าทีมงานต้อง Blocking และฝึกซ้อมกันนานมาก กว่าจะได้เป็นตัว MV อย่างที่เราเห็น ซึ่งก็ต้องขอบอกเลยว่า “เยี่ยมยอด

ลองไปดูกันครับ

Bodyslam Medley | MadpuppetStudio [ONE TAKE!!]

เบื้องหลังการทำ Medley Bodyslam แบบ Long Take

ขอบคุณ YouTube Channel ของ MadpuppetStudio

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Sanook!-Musicสนับสนุนเนื้อหา