คลิปวีดีโอ : เพลงในตำนาน “แด่คนเคยรัก” กลับมาใหม่ในปี 2558 โดยมาเรียม B5

เพลงในตำนาน “แด่คนเคยรัก” กลับมาใหม่ในปี 2558 โดยมาเรียม B5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลง แด่คนเคยรัก เป็นเพลงในตำนาน ที่ถูกนำกลับมาร้องใหม่ หลายครั้งมากๆ จากต้นฉบับ ของ คุณ เก่ง สิริพร ศรียานนท์ ผู้ชนะ นิสสัน อวอร์ด (ปัจจุบัน คือ KPN Award) ในปี 2534 เป็นผู้บันทึกเสียงคนแรก ก่อนที่เพลงนี้จะผ่านมือศิลปิน อีกหลายคนไม่ว่าจะเป็น วง Tea for three ที่เป็นเวอร์ชั่นที่คนจดจําได้มากที่สุด , คุณรัดเกล้า อามระดิษ และการประกวดร้องเพลงอีกหลายรายการก็นำเพลงนี้กลับมาร้องใหม่หลายครั้งมากๆ

ฟังเพลง แด่คนเคยรัก- เก่ง สิริพร ศรียานนท์ 

คนอกหัก 


โดยล่าสุดในปีนี้ เพลงนี้ได้กลับมาอีกครั้งในปี 2558 โดยเป็นเพลงประกอบหนัง คนอกหัก หนังรักแนวดราม่าจากค่าย Mono Film ที่จะออกฉายในวันที่ 27 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ ที่มี พระเอกอย่าง โทนี่ รากแก่น, อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม และ นาวิน ต้าร์ และนางเอกสาว หยก ณัฐปภัสร์ โดยได้นำเพลง แด่คนเคยรักกลับมาทำใหม่ และให้ ศิลปินสาว มาเรียม เกรย์ อัลคาลาลี่ หรือ มาเรียม B5 มาถ่ายทอดใหม่ ด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของมาเรียม ที่แฟนเพลงหลายคนฟังแล้วจดจําได้แน่นอน 

มาเรียม ิB5 แด่คนเดยรัก


โดยในเวอร์ชั่นนี้ ได้ใช้ดนตรีที่เรียบง่ายแต่ส่งอารมณ์เพลง เพื่อเน้นอารมณ์เพลง จากการร้องที่เป็นเอกลักษณ์ ที่นุ่มนวลและเต็มไปด้วยความเศร้าของ มาเรียม ทำให้เป็นเพลงที่กับตัวภาพยนตร์ ที่เป็นเรื่องความรักที่ไม่สมหวัง ได้ลงตัวมากๆ

ฟังเพลง แด่คนเคยรัก - มาเรียม B5 

โดยการนำเพลงแด่คนเคยรัก กลับมาร้องใหม่ครั้งนี้ เชื่อว่าจะทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงในใจของคนรุ่นใหม่อีกหลายๆคนแน่นอน

ขอบคุณรูปภาพจาก Mono Film official 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Sanook!-Musicสนับสนุนเนื้อหา