คอนเสิร์ต 2024 | คอนเสิร์ต 2024 ในไทย | งานคอนเสิร์ต | Sanook Music
A CHILD OF OUR TIME

A CHILD OF OUR TIME

เพื่อระลึกถึงการสังหารหมู่ โฮโลคอสต์ A CHILD OF OUR TIME การบรรเลงประกอบขับร้อง โดย ไมเคิล ทิปเปตต์ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย หอประชุมใหญ่ วันจันทร์ ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 20 00 น

  • วันที่/เวลา : จันทร์, 19 กุมภาพันธ์ 2561

  • สถานที่ : ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย หอประชุมใหญ่

  • ราคาบัตร : 2,000 / 1,000 / 500 บาท

Thai Ticket Major

สนับสนุนเนื้อหา

A CHILD OF OUR TIME

เพื่อระลึกถึงการสังหารหมู่ “โฮโลคอสต์”
A CHILD OF OUR TIME
การบรรเลงประกอบขับร้อง
โดย ไมเคิล ทิปเปตต์
ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (หอประชุมใหญ่)
วันจันทร์ ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 20.00 น. 
 
ในช่วงสามปีที่ผ่านมา  โอเปร่าสยามกับสถานเอกอัครราชทูตอิสราเอล เยอรมันและเชก ฯลฯ  ร่วมมือกันจัดกิจกรรมเพื่อระลึกถึงการสังหารหมู่ “โฮโลคอสต์” ที่โหดเหี้ยมที่สุด เป็นประจำทุกปี  เพื่อให้เยาวชนรุ่นหลังเรียนรู้เรื่องราวในอดีต เราได้นำเสนอมหาอุปรากรรอบปฐมทัศน์แห่งเอเซียเรื่อง “บรุนดิบาร์” ซึ่งดั้งเดิมเป็นการแสดงของเด็กในค่ายกักกันเชลย กับ “อนุทินของแอนน์ แฟรงค์” ถึงสองครั้ง 

ในปี พ.ศ. 2481 เด็กหนุ่มผู้ลี้ภัยชาวยิว/โปแลนด์ ชื่อ Herschel Grynszpan ได้ไปที่สถานเอกอัครราชทูตเยอรมันที่ปารีสเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับแม่ซึ่งหายสาปสูญไป  หลังจากมีปากเสียงอย่างรุนแรง เขาใช้อาวุธปืนยิงนักการทูตเยอรมันคนหนึ่งเสียชีวิต ด้วยคำปราศรัยยั่วยุที่เผ็ดร้อนของ Joseph Goebbels รัฐมนตรีโฆษณาการนาซีของฮิตเล่อร์  เหตุการณ์ดังกล่าวจึงเป็นการจุดชนวนให้เกิด Kristallnacht หรือคืนมฤตยู การลงทัณฑ์และเพลิงนรกที่คร่าชีวิตมนุษย์กว่า 90,000 ชีวิต อันนำไปสู่การจับกุมชาวยิวกว่า 30,000 คนส่งไปเข้าค่ายนรก
สยาม ฟิลฮาร์โมนิค นักร้องนานาขาติ กับคณะนักร้องประสานเสียงออร์เฟียส นำเสนอคีตนิพนธ์สะเทือนใจที่มีพลังยิ่งใหญ่ภายใต้การอำนวยเพลงของไมสโตรสมเถา สุจริตกุล ในโอกาสเดียวกันนี้ สถานเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทยจะจัดนิทรรศกาลเกี่ยวกับ Holocaust เพื่อย้ำเตือนเยาวชนว่าความผิดพลาดในอดีตจะไม่มีวันเกิดขึ้นอีก
 
บริจาค 500 – 1,000 บาท ต่อหนึ่งท่าน
          200 บาท สำหรับนักศึกษาที่นำบัตรมาแสดง
          ที่นั่งโซนผู้อุปถัมภ์ 2,000 บาท

คอนเสิร์ตแนะนำอื่นๆ