คอนเสิร์ต 2024 | คอนเสิร์ต 2024 ในไทย | งานคอนเสิร์ต | Sanook Music
HYHBKK Live with Japanese Breakfast

HYHBKK Live with Japanese Breakfast

งานส่งท้ายปี 2017 จาก HAVE YOU HEARD? กับอินดี้ร็อกเสียงใส

  • วันที่/เวลา : จันทร์, 04 ธันวาคม 2560

  • สถานที่ : Rockademy

  • ราคาบัตร : 1,100 บาท

S! Music

สนับสนุนเนื้อหา

HYHBKK Live with Japanese Breakfast

#HYHBKK Live with Japanese Breakfast
งานส่งท้ายปี 2017 จาก HAVE YOU HEARD? กับอินดี้ร็อกเสียงใส

Michelle Zauner ศิลปินจากเพนซิลเวเนีย/โอรีกอน ที่ทำเพลงอินดี้ร็อกที่โดดเด่นด้วยเสียงลอยคว้างแบบ lo-fi ที่มีทั้งความอ่อนโยนจากเมโลดี้หรือวิธีการร้อง และเข้มแข็งด้วยพาร์ตดนตรีในขณะเดียวกัน ซึ่งอัลบั้มแรกอย่าง Psychopomp นี้เองที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และได้ร่วมทัวร์กับ (Sandy) Alex G อยู่บ่อย ๆ 

ปี 2017 Zauner ปล่อยอัลบั้มชุดที่สองในชื่อ Soft Sounds From Another Planet ที่มีความเป็นดนตรีหลากหลายแนวมากขึ้น ตั้งแต่ไซคีเดเลีย ดรีมป๊อป ซินธ์ป๊อป บาโร้กป๊อป หรือเพลงบรรเลงแบบแอมเบียนต์ก็มีให้ฟังในอัลบัมนี้ แต่แม้แนวเพลงจะมีความต่างกัน หากฟังต่อ ๆ กันแล้วกลับให้ความรู้สึกเหมือนกำลังฟังเพลงประกอบหนังไซไฟสักเรื่องอยู่ 

เธอเริ่มเล่นเปียโนตั้งแต่อายุ 5 ขวบและค้นพบว่าเธอมีความสามารถในการเขียนเพลงจนได้ฟอร์มวงอีโมกับเพื่อนในชื่อ Little Big League เล่นดนตรีอยู่ในซีนของฟิลาเดลเฟีย แต่ต่อมาเมื่อแม่ของเธอถูกวินิจฉัยว่ามีเซลล์มะเร็ง เธอจึงเดินทางกลับบ้านเกิดที่โอรีกอนและเริ่มทำโปรเจกต์เดี่ยวในชื่อ Japanese Breakfast โดยได้แรงบันดาลใจมาจากตัวตนของเธอ ที่เป็นครึ่งส่วนของเอเชียนแต่ได้รับวัฒนธรรมจากอเมริกาเพราะเป็นที่ที่เธอเติบโตขึ้นมา แต่ก็แอบเป็นตลกร้ายเมื่อเธอไม่ได้มีเชื้อสายญี่ปุ่นแต่อย่างใด หากแต่เป็นชาวเกาหลีอย่างที่เราเห็นเธอใส่ฮันบก (ชุดประจำชาติเกาหลี) ซึ่งเป็นชุดแต่งงานของแม่ในมิวสิกวิดิโอเพลง Everybody Wants to Love You 

รัดเข็มขัดให้แน่น เตรียมทะยานไปในอวกาศไกลโพ้นกับบทเพลงของเธอได้ที่ #HYHBKK Live! with Japanese Breakfast วันที่ 4 ธันวาคมนี้ ที่ Rockademy

 

บัตรล่วงหน้าราคา 1,100 บาท มีจำหน่ายที่ https://www.ticketmelon.com/event/jbbkk

คอนเสิร์ตแนะนำอื่นๆ