5 เพลงสุดยอดในการแข่งกีฬา | Sanook Music

5 เพลงสุดยอดในการแข่งกีฬา

5 เพลงสุดยอดในการแข่งกีฬา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาเราดูกีฬา โดยเฉพาะกีฬาใหญ่ๆ มักจะได้ยินเพลงประกอบไม่ว่าในสนามหรือทางทีวีกันเสมอ เพลงที่เปิดทั่วไปอาจจะตามยุคสมัย แต่ก็มีเพลงอยู่จำนวนหนึ่งที่ยังไงก็ได้ยินมาตลอด เพลงเหล่านี้นอกจากจะความหมายดีแล้ว บางเพลงดนตรีก็ตื่นเต้น ฮึกเหิม ฟังแล้วอยากกระโดดลงไปเล่นกีฬาเองเลย

 

มาดูกันครับว่า 5 เพลงที่ได้ยินบ่อยๆ ในกีฬานั้นคือเพลงอะไรบ้าง

5. To be number one

เป็นเพลงภาษาอังกฤษสำหรับเพลงการแข่งขันฟุตบอล โลกปี 1990 ที่อิตาลี เนื่องจากเพลงนี้เนื้อหาให้กำลังใจ ร้องติดปากได้ง่าย ทำให้มีการนำมาใช้เรื่อยๆ เสมอๆ ในกีฬาอื่นๆ ภายหลังด้วยเช่นกัน

4. One moment in time

เพลงที่เป็นเพลงหลักของโอลิมปิกปี 1988 ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ คือเพลง Hand in Hand แต่ทางฝั่งอเมริกา ก็ได้มีผลงานชิ้นหนึ่งออกมา คือเพลง One moment in time โดย วิทนีย์ ฮุสตัน แม้จะไม่ได้เป็นเพลงหลัก แต่ความดีงามของเพลงนี้ ทำให้ติดตาตรึงใจกับภาพสโลว์โมชั่นของกีฬาแบบสวยๆ ภาพความตั้งใจของนักกีฬาที่ทุ่มเทเต็มที่กับความสำเร็จ เพลงนี้มันใช่เลยครับ

3. Eye of tiger

เพลงนี้เป็นผลงานของวง Survivor ซึ่งออกผลงานนี้ในปี 1982 และได้ถูกนำไปใช้ในภาพยนตร์ชกมวยชื่อดัง Rocky III ทำให้เพลงนี้กลายเป็นที่จดจำของแฟนๆ ทันที แม้ปัจจุบัน หลายคนไม่รู้ว่าเพลงนี้ของใคร แต่คนจะจำได้ว่า ถ้ามีเพลงนี้ เดี๋ยวมีมวยแน่ๆ

 

2. The Final Countdown

เพลงดังจากวง Europe ในปี 1986 เพลงนี้บอกได้เลยว่าด้วยพลังของตัวเพลงเอง ด้วยดนตรีที่เร้าใจ ด้วยการร้องที่สุดยอด ทำให้ถูกหยิบยืมไปใช้ในการเปิดกีฬา หรือเปิดในขณะรอแข่งขันกันอยู่เสมอๆ ก็เพลงมันใช่เลยนี่นะ .. นับถอยหลังกันได้แล้ว!

 

 

1. We are the Champions

ขาดเพลงนี้ไปเห็นท่าจะแย่ เพลงนี้แต่งขึ้นในปี 1977 โดยวง Queen และไม่ได้แต่งขึ้นเพื่อกีฬาใดๆ โดยเฉพาะ แต่จะถูกนำมาใช้เสมอเมื่อเราได้ผู้ชนะ ได้แชมป์ที่ควรคู่กับการแข่งขันอันสุดหินสุดโหด มันเหมือนกับวิ่งไปบนยอดเขาแล้วตะโกนดังๆ ว่า “พวกเราได้แชมป์แล้วโว้ย!” นั่นล่ะ คือเพลงนี้เลย และคาดว่าเพลงนี้จะอยู่กับการเป็นเพลงที่คู่ควรกับแชมป์ไปอีกเป็นร้อยเป็นพันปีแน่นอน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook