บทเพลงนี้เพื่อแม่ ซึ้งกินใจลูก | Sanook Music

บทเพลงนี้เพื่อแม่ ซึ้งกินใจลูก

บทเพลงนี้เพื่อแม่ ซึ้งกินใจลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อเป็นโอกาสดีที่จะสานต่อความรู้สึกรักแม่ให้เกิดขึ้น "เรื่องราวเล็กๆ ที่ยิ่งใหญ่ในความรู้สึกผูกพันธ์ระหว่างแม่กับลูก เรื่องราวที่ชวนให้คิดถึงแม่" ในมุมมองที่แตกต่างตามประสบการณ์ของศิลปินผู้ถ่ายทอดเนื้อหา ที่เน้นให้คนฟังเกิดความรู้สึกคิดถึงแม่มากขึ้น ในทุกๆ เวลาของช่วงชีวิต  เพื่อเป็นตัวแทนในการบอกรักแม่ให้กับทุกคน ในบทเพลงจากตัวแทนศิลปิน ที่ต่างร้อยเรียงบทเพลงรักนี้เพื่อระลึกถึงพระคุณแม่ Sanook!Music จึงขอรวบรวมบทเพลงรัก ที่ซึ้งกินใจลูกถึงแม่ มาร่วมซาบซึ้งกับบทเพลงที่กินใจเหล่านี้กันอีกครั้ง

กิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ “BIKE FOR MOM ปั่นเพื่อแม่” เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 กับบทเพลงรวมพลังรักสามัคคีที่ถูกประพันธ์ขึ้นเพื่อใช้ประกอบวันแห่งประวัติศาสตร์ “เพลง ปั่นจักรยาน” ประพันธ์คำร้องโดย ประภาส ชลศรานนท์, ทำนองโดย จักรพัฒน์ เอี่ยมหนุน และขับร้องโดย 4 นักร้องคุณภาพ ก้อง สหรัถ สังคปรีชา, บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์, บี พีระพัฒน์ เถรว่อง และ ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย และศิลปินนักแสดงทั่วฟ้าเมืองไทยมาร่วมแสด?งในมิวสิค วิดีโอ อาทิ ปัญญา นิรันดร์กุล, ณเดชน์ คูกิมิยะ, ญาญ่า อุรัสยา, เวียร์ ศุกลวัฒน์, นิว วงศกร, แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา, กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์, บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, คิมเบอร์ลี่ แอน เทียมศิริ, เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ, เจมส์ มาร์, นนทรีย์ นิมิบุตร, บอย พิษณุ นิ่มสกุล, น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, จิ๊บ ปกฉัตร เทียมชัย, อ้วน เด่นคุณ, มิว ลักษณ์นารา,หวานหวาน อรุณณภา, ปอ อรรณพ, ชะเอม สาธิดา, นนท์ ธนนท์ ,เก่ง ธชย ,อนุวัฒน์ น้อยชื่นพันธ์, เออร์เนสโต อมันเตกี ภูมิภา, มงคล ทศไกล ฯลฯ ขอเชิญประชาชนชาวไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิ?จกรรมประวัติศาสตร์ Bike for mom ปั่นเพื่อแม่ รวมพลังรักสามัคคีเพื่อแม่ทั้งแผ่นดิน


ปั่นจักรยาน - Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่

 


"อิ่มอุ่น" เป็นบทเพลงที่แสดงถึงความสัมพันธ์ของแม่ที่มีต่อลูก แต่งโดย ศุ บุญเลี้ยง และเป็นเพลงที่สร้างชื่อเสียงให้กับผู้แต่ง จนมีการขับร้องต่อโดยศิลปินนักร้องในแนวเพลงต่างๆ ด้วยรูปแบบต่างๆ ปัจจุบัน "อิ่มอุ่น" เป็นเพลงที่มีการเผยแพร่ตามท้องที่ต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงวันแม่แห่งชาติ ทุกๆ ปี

อิ่มอุ่น - ศุ บุญเลี้ยง

"ที่สุดของความรัก" บทเพลงพิเศษจากบ้านสมเด็จฯเอ็นเตอร์เทนเมนท์ “เทิดทูนองค์ราชินีและแม่ทั้งแผ่นดิน” ที่มีเหล่าตัวแทนของศิลปินชื่อดังจากหลากหลายค่ายเพลง  อาทิ แด๊กซ์ ร็อคไรเดอร์ , ป๋ำ วัชราวลี , พีท พีระ , หมู มูซู , ณัฏฐ์ เดชะปัญญา , ปุ้ย ดวงพร และเหล่านักศึกษาศิลปินสังกัด บ้านสมเด็จฯเรคคอร์ด (bansomdej record) ค่ายเพลงแห่งแรกในสถาบันการศึกษา  มาร่วมกันถ่ายทอดความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และความรักที่มีต่อพระคุณของแม่ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 


ที่สุดของความรัก - (Our beloved Queen & Moms' Project. by บ้านสมเด็จฯเร็คคอร์ด)

 

 

เพลง แม่ ของศิลปิน โลโซ จากอัลบั้ม Entertainment วงดนตรีแนวร็อกเนื้อหาฟังเข้าใจง่าย โดยผลงานเพลงของโลโซทุกชุดได้รับการตอบรับอย่างดีจากคนฟัง มีนักร้องนำโดย เสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดัง ซึ่งเป็นทั้งนักร้องนำ มือกีตาร์และคนเขียนเนื้อเพลงของวงทั้งหมด

แม่ - เสกโลโซ

เรื่องราวความรักจากปลายปากกา สู่บทเพลง ของ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ผลงานเพลงของเจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิต เจ้าของเสียงอันมีเอกลักษณ์ที่ทรงพลัง โดยเพลงนี้ถูกถ่ายทอดออกมาได้สละสลวยและซึ้งกินใจลูกยิ่งนัก เมื่อชีวิต... คือความรัก และการมีรักก็... เพื่อชีวิต

แม่ - พงษ์สิทธิ์ คำภีร์


เพลงหนึ่งเดียวคือแม่นี้ ผู้ประพันธ์คือ "อ.ดวงใจ สุริยา" ผู้ร้องต้นฉบับคือ พลอย พรรณาราย ซึ่งปัจจุบันได้รับเลือกให้เป็นเพลงประกอบละครเรื่อง "ทองเนื้อเก้า" ทางไทยทีวีสีช่อง 3 และเนื่องด้วยเพลงนี้มีเนื้อหาที่มีใจความลึกซึ้งเกี่ยวกับพระคุณของแม่ จึงได้มีเยาวชนเลือกนำไปขับร้องในการแข่งขันประกวดร้องเพลง ในวันแม่และในโอกาสอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งถูกนำมาใช้ประกอบละครสุดฮิตทางช่อง 3 เรื่องทองเนื้อเก้า

หนึ่งเดียวคือแม่ - Ost.ทองเนื้อเก้า - นันทนา พงษ์ปฐม


แบงค์ CLASH ถ่ายทอดเพลง กราบดิน แทนความรักให้ “แม่” เพลงรัก เพราะ ซึ้ง เป็นเรื่องราวของ แบงค์ CLASH กับวันที่ไม่มีแม่ซึ่งรักและผูกพันกันที่สุด วันแม่...ทุกๆ ปี แบงค์จะมีดอกมะลิมากราบแม่เสมอ วันแม่...ปีนี้ ถึงแบงค์จะไม่มีแม่แล้ว แต่เขาไม่ลืมที่จะเอาดอกมะลิไปกราบดิน และบอกรักแม่ผ่านดวงดาว ไม่ว่าจะวันแม่หรือวันไหน ปีใดก็ตาม “แม่” ก็อยู่ในใจแบงค์เสมอ “แม่” คำคำหนึ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต เพราะถ้าไม่มี “แม่” ก็ไม่มีผม

กราบดิน - clash


จากอัลบั้ม "คิดถึงแม่" งานเพลงที่สร้างปรากฏการณ์รวบรวมหลากหลายนิยามความรักจากลูกถึงแม่ได้สมบูรณ์แบบที่สุด โดยมี 12 ศิลปินรุ่นใหม่ไม่ว่าจะเป็น โดยเพลงนี้ถ่ายทอดโดย ฟลุค - ไอน้ำ เรื่องราวความผูกพันระหว่างแม่และลูกของผู้ร้อง เช่น เพลง "เด็กบ้านนอก" ที่ถ่ายทอด ชีวิตจริงของ ฟลุค ไอน้ำ

เด็กบ้านนอก - ฟลุค ไอน้ำ


ซึ่งบทเพลงและอารมณ์ความรู้สึกในมิวสิควีดีโอเพลงพิเศษเหล่านี้กล่าวถึงความรักของผู้เป็นแม่ ที่เป็นกำลังใจและแรงผลักดันให้ลูกก้าวเดินไปถึงฝัน และความมุ่งมั่นของลูกที่จะทำเพื่อให้แม่ได้ภูมิใจ เพื่อเป็นการต้อนรับวันแม่ 12 สิงหาคม 2558 ที่จะถึงนี้....ด้วยรักของแม่ เป็นแรงใจสำคัญของความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของลูกๆ ทุกคน

ภาพประกอบจาก Youtube

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook