SLUR วงสุดแนวปล่อยซิงเกิ้ลใหม่สารพัดข้ออ้าง! | Sanook Music

SLUR วงสุดแนวปล่อยซิงเกิ้ลใหม่สารพัดข้ออ้าง!

SLUR วงสุดแนวปล่อยซิงเกิ้ลใหม่สารพัดข้ออ้าง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวงดนตรีสุดแนวจากค่ายสมอลล์รูมอย่างวง Slur ได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ "ดูหมา" (Barking Dog) ที่เรียกได้ว่าหลุดกรอบสมกับความเป็น Slur ไปอีกขั้นตั้งแต่ชื่อเพลงยันเนื้อเพลง แถมยังรวมถึงซาวน์กีต้าร์ที่ได้นักร้องนำเสียงเท่ "เย่ จักรพันธ์ บุณยะมัต" ได้วาดฝีไม้ลายมือร้อยเรียงเนื้อร้องและทำนอง ตลอดจนเพิ่มความเฟี้ยวฟ้าวด้วย


เสียงกีต้าร์เอฟเฟค ตลอดทั้งเพลง รวมทั้งมีการเรียบเรียงซาวนด์ดนตรีที่ซับซ้อนขึ้น โดยได้แรงบันดาลใจจากแนวเพลงไซคีเดลิค ซึ่งเป็นแนวดนตรีที่เกิดขึ้นในช่วง 1960 เป็นดนตรีที่ฟังแล้วให้ความรู้สึกฟุ้งๆลอยๆ เหมือนวนซ้ำไปมาแต่เนื้อหาน่าจะโดนใจใครหลายๆคน อย่างแน่นอน


ด้าน “เย่” นักร้องนำ ได้เล่าให้ฟังถึงเนื้อหาของเพลงใน "ดูหมา" ว่า .....ในส่วนเนื้อหาของเพลงพูดถึงคนบางคนที่เรามีโอกาสรู้จัก แต่เมื่อเขาคิดว่าเราไม่ใช่ เขาก็จะสรรหาสารพัดข้ออ้างที่จะปฏิเสธและพยายามไปจากเรา เหมือนท่อนฮุคที่ผมแต่งว่า .....เธอคนที่มีดอกไม้ เธอคนที่มีรอยยิ้ม เธอคนที่สวยเกินใคร แต่เมื่อเธอคิดว่าเราไม่ใช่ เธอก็ไป เฉไฉไปหาเพื่อนชื่อปลา ไปซื้อยา ไปดูหมา ซึ่งมันเป็นดูเป็นร้อยเหตุผล ที่ไม่น่าจะยิ่งใหญ่ แต่เธอกลับทำให้มันยิ่งใหญ่กว่าเราซะงั้น  หากใครที่คิดว่ากำลังจะโดนปฏิเสธหรือโดนบ่ายเบี่ยงไปแล้ว ลองฟังเพลงนี้ดู ว่ามีเหตุผลไหนที่คุณเคยเจอมากับตัวแล้วบ้าง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook