“The Yers” ปล่อยเพลงช้าเพลงแรกในชีวิต!! | Sanook Music

“The Yers” ปล่อยเพลงช้าเพลงแรกในชีวิต!!

“The Yers” ปล่อยเพลงช้าเพลงแรกในชีวิต!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะได้ทำนองมาแบบบังเอิญ แต่ 4 หนุ่ม อู๋ , โบ๊ท , ต่อ , เต๋า , บูม   วง The Yers ค่าย genie records กลับยิ่งต้องใส่ใจพิถีพิถันเป็นพิเศษกับซิงเกิ้ลที่ 3 เพลง “เพียงหนึ่งครั้ง” เพราะมันคือเพลงช้าเพลงแรกในประวัติศาสตร์ของวงเลยก็ว่าได้ โดย ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์ หรือ อู๋ นักร้องนำ เล่าที่มาที่ไปให้ฟังว่า

........เพลงนี้เกิดจากการที่ผมดีดเปียโนอยู่ที่ห้องครับ อยู่ ๆ ก็ได้ทำนองมาท่อนนึงมาแบบไม่ทันตั้งตัว แล้วผมกับ พี่กอล์ฟ superbaker ก็นำไปแต่งร่วมกัน ผมก็นึกถึงเรื่องการสูญเสียคนรักครับ ต่อให้เราจะมีความรักกับอีกซักกี่คนมันก็จะต้องมีโมเม้นท์ที่เราไม่ลืมความรักที่มันสวยงามและบริสุทธิ์จริง ๆ ครั้งหนึ่งในชีวิตไปได้ ผมเชื่อว่าทุกคนมีอารมณ์นี้ครับ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเวลาด้วยแต่เราลืมไม่ได้หรอก

........ความพิเศษของเพลงนี้คือ พวกเราไม่เคยทำเพลงช้ามาก่อนเลยและเป็นเพลงช้าเพลงเดียวในอัลบั้มใหม่ของวงด้วย เคยคิดว่าถ้าพวกเราทำเพลงช้ามันจะเป็นยังไง อยากเห็นภาพนั้นเหมือนกัน จนได้มาแบบไม่คาดคิด ยากเหมือนกันนะครับ เราต้องถอยทุกอย่าง หลังจากที่เคยแต่กระโชกโฮกฮาก เราก็มาทำทุกอย่างให้น้อยที่สุด ไม่มีเบสที่หวือหวา ไม่มีโซโล่กีต้าร์ที่ยืดยาว พระเอกของเพลงนี้คือ เสียงคีย์บอร์ดซินธ์ อารมณ์หว่องกาไว เอ็มวีก็ออกโทน ๆ นั้นเลยครับ เนื้อเรื่องของเอ็มวีก็ตรงตามเนื้อเพลงเลย เป็นเรื่องของแฟนเก่าแฟนใหม่ที่ตัวพระเอกยังไม่ลืม สุดท้ายเรื่องราวจะจบยังไง ต้องลองชมครับ แต่จุดที่เท่ที่สุดไม่อยากให้พลาดเลย คือ ตอนจบ เพราะเป็นภาพของวงครับ

ก็ขอฝากเพลง “เพียงหนึ่งครั้ง” ด้วยนะครับ จะปล่อยมิวสิกวิดิโอและเพลงให้ฟังพร้อมกันวันพุธที่ 5 กันยายนนี้ ทุกช่องทางการรับชม ตัวผมฟังแล้วฟังอีก ฟังแล้วร้องไห้ด้วยตอนอยู่คนเดียว ก็ตื่นเต้นนะครับ กลัวคนฟัง The Yers จะตกใจเพราะพวกเราไม่เคยทำเพลงช้ามาก่อนเลย ติชมกันได้นะครับพวกเราพร้อมรับฟังเพราะพวกเราเต็มที่ทุกอย่างครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook