พิช เปิดตัวอัลบั้มแรงบันดาลใจ Retour
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/18/90749/ah.jpgพิช เปิดตัวอัลบั้มแรงบันดาลใจ Retour

    พิช เปิดตัวอัลบั้มแรงบันดาลใจ Retour

    2015-07-28T16:49:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ตารางแน่นกันทั้งคู่สำหรับศิลปิน, โปรดิวเซอร์, นักแต่งเพลง พิช-วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล (Pchy) และ มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล เลยยังไม่มีซิงเกิ้ลใหม่ออกมาให้ฟังสักทีในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ทั้งที่มีแฟนๆ ทั้งไทยและจีนรอฟังเพลงที่ทั้งสองจะร่วมทำกันอย่างใจจดใจจ่อ และแล้วก็ได้ถึงเวลาปล่อยของ เมื่อโรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ เปิดวิลล่าให้ทั้งพิชและมะเดี่ยวได้เข้าพักนานนับอาทิตย์ เพื่อค้นหาแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์เพลงซิงเกิ้ลใหม่จนสำเร็จเสร็จสิ้นทั้งหมด 5 เพลง ได้แก่ เพลง รอยเท้า (Footprint - ฟุตปริ้นท์), คนเคยรู้ใจ (If We’re Still Together – อีฟ วีอาร์ สติว ทูเกตเตอร์), ก่อนตื่น (Last Night-ลาสไนท์), เจอเหมือนกัน (We-วี), คืนบ้าน (Return-รีเทิร์น) รวมถึงได้มีการบันทึกเป็นวิดีโอเบื้องหลังกึ่งสารคดี เล่าที่มาของแรงบันดาลใจและวิถีการทำงานแต่งเพลงของทั้งคู่อีกด้วย โดยเพลงทั้งหมด จะอยู่ในอัลบั้มใหม่ของพิชในชื่อ Retour (รีทัวร์) ที่น่าจะออกมาให้ แฟนๆทั้งไทยและจีน ได้ติดตามและสนับสนุนกันได้ช่วงปลายปี 2015

    RETOUR (รีทัวร์) หมายถึง การกลับคืน อัลบั้มนี้เป็นเหมือนภาคต่อของ Fortunately I Met You (ฟอร์จูนแนดลี่ ไอ เมท ยู) ที่เป็นการเดินทางไปในที่ต่างๆ เจอสิ่งสวยงาม ทำความรู้จักกับผู้คนใหม่ ดีใจที่ได้พบเจอ แต่ใน RETOUR (รีทัวร์) เราก็ตีความต่อไปอีก คือ การเดินทาง มันไม่ได้มีแต่เรื่องสวยงามเสมอไป ก็เหมือนกับชีวิตที่ต้องเจอกับอุปสรรค ความทุกข์ยาก และแบบทดสอบต่างๆ บางทีก็ทำเราสับสน หวั่นไหว และเชื่อว่า ในการเดินทางไปที่ไหนก็ตาม ย่อมมีบางนาทีที่เราคิดถึงบ้าน จึงเป็นที่มาของคอนเซปต์อัลบั้ม ที่อยากจะพูดถึง การเดินทางกลับบ้านของพิช หลังจากที่ท่องไปในที่ต่างๆ ที่เต็มไปด้วยความสุข ความทุกข์ และทำให้ได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่าง ซึ่งระหว่างทางกลับนั้น สิ่งที่พิชได้พบเห็นและทำความรู้จัก ก็ได้ถูกถ่ายทอดออกมาเป็นอัลบั้มชุดนี้ Pchy กล่าวถึงอัลบั้มที่กำลังจะเกิดขึ้น


    และเมื่อวันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา พิชและมะเดี่ยว เชิญแฟนเพลงกว่า 80 ชีวิต ทั้งไทยและต่างชาติ เข้ามาร่วมฟังผลงานใหม่ที่เสร็จสดๆ ร้อนๆ ก่อนใครในโลก ก่อนที่จะเข้าห้องอัดเสียงด้วยซ้ำ ณ โรงละคร Ampitheater (แอมพ์พิตเธียร์เตอร์) โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ โดยมีการแสดงมินิคอนเสิร์ตเพลงใหม่ดังกล่าว ร่วมกับเพลงเก่าที่นำมา cover (โคเวอร์) ใหม่ อาทิ เช้า-เย็น, ดารา และไม่เป็นไร และยังขนเอาเพลงภาษาอังกฤษและจีนมาเอาใจแฟนๆ อีกด้วย โดยมีศิลปินรับเชิญจากค่ายสตูดิโอ คำม่วน อย่าง เบสบอล-เอกภพ พจนสิทธิ์ แห่งวงเสือโคร่ง และ น้องกระต่าย-เฟอร์นิก้า จากซีรีส์เกรียนเฮ้าส์ มาเพิ่มสีสันอีกด้วย งานนี้แฟนเพลงคุณภาพไม่ผิดหวังแน่นอน ท้ายงาน แฟนชาวจีนมีการทำเซอร์ไพร้ส์ ฉายวิดิโออวยพรวันเกิดให้พิช ที่รวบรวมภาพและความรักจากแฟนคลับทั่วประเทศจีนมามอบให้ รวมถึงมีการผูกข้อมืออวยพรวันเกิดให้พิชอีกด้วย ถือว่าปิดงานด้วยความชื่นมื่นประทับใจกันถ้วนหน้าและนี่ เป็นเรื่องราวที่มาของแรงบันดาลใจที่พิชมีต่อทั้ง 5 เพลงใหม่