เมย์ V6 ไปไม่ถึงฝัน ลากกระเป๋าออกจากบ้าน | Sanook Music

เมย์ V6 ไปไม่ถึงฝัน ลากกระเป๋าออกจากบ้าน

เมย์ V6 ไปไม่ถึงฝัน ลากกระเป๋าออกจากบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจาก จูน V8 - ดวงกมล วัฒนสังสุทธิ์ ต้องลากกระเป๋าออกจากบ้านไปในสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้ในการแข่งขัน “ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 12”  สัปดาห์ที่ 4 เหลือนักล่าฝันเพียง 11 คน ซึ่งนักล่าฝันต่างก็พกพาความมุ่งมั่นตั้งใจ ร่วมแสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่กับโจทย์เพลงที่เน้นการสื่ออารมณ์และเอ็นเตอร์เทนคนดู ณ วิสซ์ดอม สตูดิโอ ถ.บางนา- ตราด กม.18 โดยได้คอมเมนเตเตอร์มืออาชีพ อย่าง เป็ด - มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร , เจี๊ยบ-วรรธนา วีรยวรรธน และ แมว - จิระศักดิ์ ปานพุ่ม มาร่วมสร้างสีสันและให้คำแนะนำแก่เหล่านักล่าฝัน พร้อมทั้งพิธีกรอันทรงเกียรติประจำเวที ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 12 “อาต้อย - เศรษฐา ศิระฉายา รับหน้าที่ดำเนินรายการ

เริ่มต้นโชว์แรกกับสาวเสียงใสผู้ชื่นชอบแนวเพลงคลาสิค V5 พลอยใส ธัญลักษณ์ โชคธนาเดช ที่ต้องมาสลัดลุคหวานๆ เต้นโชว์ความเซ็กซี่กับเพลง ผีเสื้อราตรี ของ แคทรียา อิงลิช หนึ่งในสไตล์ไอคอนที่ได้ไปให้ความรู้น้องๆ ถึงบ้านเอเอฟมาแล้ว ซึ่งสาวพลอยใสก็ได้โชว์ลีลาสุดเซ็กซี่ เรียกเสียงกรี๊ดจากผู้ชมในสตู แสดงให้เห็นถึงพัฒนาที่เด่นชัดขึ้นของเธอ และต่อกันด้วย V7 มาริว ภัทรพงศ์ เวศกามี หนุ่มลูกครึ่งอิรักกับโจทย์ที่เน้นการสื่ออารมณ์ โดยได้เพลงของศิลปินรุ่นพี่ อ๊อฟ ปองศักดิ์ กับเพลง จากคนรักเก่า ที่หนุ่มลูกครึ่งคนนี้ก็ได้แสดงอารมณ์และความสามารถทางการร้องเพลง R&B ออกมาได้เป็นอย่างดี โดยสามารถเก็บรายละเอียดการร้องและการสื่ออารมณ์ได้เป็นอย่างดี มาถึงนักล่าฝันคนต่อไป V11 จ๊ะโอ๋ กานต์ธิดา ผ่องพัก สาวหล่อเสียงใสของบ้านเอเอฟที่มากับเพลงประกอบภาพยนตร์วัยรุ่นชื่อดัง เพลง ทุ้มอยู่ในใจ acoustic ของศิลปิน เก้า จิรายุ & แนท ณัฐชา ซึ่งโชว์ที่ออกมา จ๊ะโอ๋สามารถเอ็นเตอร์เทนผู้ชมให้สนุกและมีความสุขไปกับเพลงด้วยสไตล์การร้องที่น่ารัก สามารถบริหารจัดการในการร้องได้ดี มีลูกล่อลูกชนที่ดูสบาย เป็นตัวของตัวเอง

ต่อกันที่สาวเสียงดี ตัวแทนจากภาคใต้ V4 เบนซ์ ธนภรณ์ แกร้วทะนง ในเพลงเนื้อหาบาดใจกับเพลง ฉันไม่ใช่นางเอก ของ ตั๊ก ศิริพร โชว์นี้สาวเบนซ์ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง ด้วยเสียงที่มีพลังและการแสดงอารมณ์ในเนื้อหาเพลงที่ทำออกมาได้โดนใจ สะกดคนดูและคอมเมนเตเตอร์ทั้ง 3 คนซะอยู่หมัด จนชมเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นโชว์ที่ดีมากๆ ถัดมาเป็นโชว์ของนักล่าฝันสาวสวยผู้รักสุขภาพ V6 เมย์ นภัสนันท์ ศรีสุทธิสรรค์ มากับแนวเพลงป็อปหวานสไตล์เกาหลีที่ตนเองชื่นชอบ เพลง I Think I ของ แคทรียา อิงลิช ที่สาวเมย์ตั้งใจทำโชว์ออกมาได้ครบเครื่อง สามารถสื่อสารได้เข้าถึงอารมณ์ของเพลง และก็มาถึงครึ่งทางของการแสดงในสัปดาห์นี้ กับ V9 เบนซ์ จิรโรจน์ ศรุณานิธิโรจน์ หนุ่มผู้มีความมุ่งมั่นพร้อมเสียงที่มีเสน่ห์ ในเพลง คุกเข่า ศิลปิน Cocktail เพลงร็อคเนื้อหาอ้อนวอนความรักที่เน้นอารมณ์สุดๆ ด้วยเสียงที่มีเสน่ห์บวกกับความสามารถด้านการร้องเพลง ทำให้เบนซ์ยังคงสามารถรักษาระดับการโชว์ให้ออกมาได้ดี ต่อกันด้วยนักล่าฝันขาแดนซ์ V12 แม็กซ์ อภิสร สุขวัฒนาศัย กับเพลง กองไว้ ศิลปิน เจ เจตริน ที่โชว์ครั้งนี้แมกซ์ปรับให้มีการเต้นน้อยลง

เพื่อที่จะแสดงให้เห็นถึงความสามารถทางการร้องและการสื่อสารเนื้อหาของเพลงมากยิ่งขึ้น ซึ่งพี่ใหญ่ของบ้านเอเอฟก็ไม่ผิดหวัง เมื่อทุกคนก็ต่างชื่นชมให้กับพัฒนาการของหนุ่มกล้ามโตคนนี้ มาถึงเพลงช้าเน้นอารมณ์ กับเพลง ไม่มีใครรู้ ของศิลปิน เป๊ก ผลิตโชค ที่ได้นักล่าฝันผู้ที่มีสไตล์ของตัวเองชัดเจน และเป็นพี่ชายที่น่ารักของน้องๆในบ้านเอเอฟ V3 โจ๊กเกอร์ ทีฆทัศน์ นันทวลีกุล มาเป็นผู้ถ่ายทอด โดยโจ๊กเกอร์ทำโชว์ออกมาได้ดีกลมกล่อมทั้งการร้องและอารมณ์ที่สื่อสารออกมา แบบเรียบง่ายแต่น่าสนใจ ก่อนเปลี่ยนอารมณ์กันไปกับเพลงน่ารักๆของ V1 แพรว รัฐพร สุขพันธ์ น้องเล็กของบ้าน ในเพลง บูมเมอแรง ศิลปิน No more tear โชว์นี้ทำให้ผู้ชมใน วิสซ์ดอม สตูดิโอ รู้สึกผ่อนคลายไปกับความสดใสของแพรวที่ออกมาโชว์ความทะเล้นและแสบซ่าได้อย่างสมวัย โชว์ถัดมาเป็นของหนุ่มนักดนตรีขี้เล่น V10 โบ๊ท สิริโรจน์ ปริญญานันท์ ที่มาในเนื้อหาดี ซึ้งกินใจ กับเพลง แทนใจ ของ ศิรศักดิ์ อิทธิพลฃพาณิชย์ และด้วยสไตล์การใช้เสียงที่มีเอกลักษณ์ บวกกับอารมณ์ความตั้งใจที่จะร้องเพลงนี้เพื่อคุณพ่อและคุณแม่

ทำให้โชว์นี้ได้รับคำชมจากคอมเมเตเตอร์ทั้ง 3 ท่าน รวมไปถึงเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ ทั่วทั้งวิสซ์ดอมสตูดิโอ พ่วงด้วยเซอไพรส์ของทีมงานที่ให้คุณพ่อน้องโบ๊ทมาบอกถึงความในใจ ทำให้สองพ่อลูกปรับความเข้าใจซึ่งกันและกัน งานนี้ทำเอาเหล่าคอมเมเตเตอร์และผู้ชมต่างน้ำตาซึมไปกับความรักของพ่อและลูกที่มีต่อกัน และปิดท้ายด้วยโชว์สุดท้ายกับหนุ่มอีสาน V2 โฟกัส กิตติคุณ คำเพราะ มาเอ็นเตอร์เทนคนดูด้วยเพลงแดนซ์เนื้อหาน่ารักน่าหยิก ในเพลง น่ารัก น่า Love ของศิลปิน เป๊ก อ๊อฟ ไอซ์ ที่ทั้งร้องทั้งเต้นออกมาได้น่ารัก น่าเลิฟ เหมาะสมกับเพลง โดยโพกัสมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งการเต้นและการชักชวนให้คนดูมีส่วนร่วม ปิดท้ายโชว์ในสัปดาห์นี้ได้อย่างสนุกสนาน

และก็มาถึงช่วงเวลาสำคัญของการปิดโหวต ที่ อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา พิธีกรประจำรายการต้องประกาศชื่อ ของนักล่าฝันที่มีคะแนนน้อยที่สุด 3 คนสุดท้ายในสัปดาห์นี้ ได้แก่ V4 เบนซ์ ธนภรณ์ แกร้วทะนง, V6 เมย์ นภัสนันท์ ศรีสุทธิสรรค และ V10 โบ๊ท สิริโรจน์ ปริญญานันท์ และนักล่าฝันที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุดที่ต้องลากกระเป๋าออกจากบ้านเอเอฟไปเป็นคนที่ 2 ต่อจาก V8 จูน ดวงกมล วัฒนสังสุทธิ์ คือ V6 เมย์ นภัสนันท์ ศรีสุทธิสรรค โดยสาวเมย์ นภัสนันท์ ศรีสุทธิสรรค กล่าวว่า .......รู้สึกเสียดายมากกว่าเสียใจค่ะ เพราะหมดโอกาสที่จะได้เรียนรู้ในบ้านเอเอฟแล้ว ซึ่งในความรู้สึกตอนยืนปากเหวกันสามคน เมย์ก็รู้สึกว่าไม่อยากให้น้องสองคนต้องออกเลย เพราะจะโชว์วันนี้ทั้งคู่ทำได้ดีมาก ส่วนกับโชว์ของตัวเองถึงเมย์จะทำเต็มที่แล้ว แต่ก็มีข้อผิดพลาดเยอะ เนื่องจากเมย์ไม่ได้ยินเสียงตัวเองด้วย เพราะใส่ Ear Monitor ครั้งแรกเลยยังไม่ค่อยชิน ยังไงเมย์ก็อยากจะขอขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้มาโดยตลอดนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook