สัมภาษณ์พิเศษ Miyavi มือกีต้าร์ญี่ปุ่นสุดเท่ | Sanook Music

สัมภาษณ์พิเศษ Miyavi มือกีต้าร์ญี่ปุ่นสุดเท่

สัมภาษณ์พิเศษ Miyavi มือกีต้าร์ญี่ปุ่นสุดเท่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ทีมงาน Sanook! Music ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ศิลปินมือกีต้าร์ชาวญี่ปุ่นที่มากด้วยความสามารถ ที่มาเปิดการแสดงคอนเสิร์ตงาน “SOUND BOX : Music to be heard” ซึ่งในงานมีศิลปินได้แก่ DJ ONO, MIYAVI และ Twenty One Pilots เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา ที่ “Muang Thai GMM Live House – Central World

 

สำหรับประวัติของ Miyavi นั้น เคยอยู่กับวง “Dué le quartz” ซึ่งเป็นวง Visual Rock ในปี 1999 (Visual Rock คือวงดนตรีที่แต่งหน้า, ทำผม, เครื่องแต่งกาย เยอะมากๆ) หลังจากที่วงได้แยกตัวในปี 2002 Miyavi ก็ได้ออกผลงานเดี่ยวที่ชื่อว่า GAGAKU เป็นอัลบั้มแรก

ภาพสมัยอยู่วง Dué le quartz (ทายซิ คนไหนเอ่ย)

 

เพลงของ Miyavi จะไม่ค่อยมีรูปแบบตายตัวนัก ซึ่งจะมีทั้ง Acoustic Guitar, Melodic Rock หรือเพลงที่ไม่รู้จะนิยามยังไงดีก็มีเหมือนกัน เรียกว่าหลากหลายสุดๆ ว่างั้นเหอะ แต่จุดเด่นมากๆ ที่นักดนตรีด้วยกันเห็นแล้วก็ชวนให้ติดตามก็คือการเล่นกีตาร์ที่หวือหวา ปราดเปรียว คล่องแคล่ว โดยเฉพาะการ Slap ซึ่งเป็นเทคนิคของการเล่น Bass แต่ Miyavi ก็เอามาใช้กับกีต้าร์ไฟฟ้า ซึ่งคนอื่นก็มีใช้อยู่บ้าง แต่ Miyavi จับเอามาเป็นตัวชูโรงในเพลงเลย ทำให้เพลงของ Miyavi มีเอกลักษณ์มากๆ ไม่เหมือนใคร

 

นอกจากผลงานเพลงแล้ว Miyavi ก็มีผลงานภาพยนตร์ด้วยเช่นกัน เป็นภาพยนตร์ที่เป็นผลงานการกำกับของ Angelina Jolie (ว๊าว!) ซึ่งเป็นเรื่องราวที่สร้างจากชีวิตจริงของนักกรีฑาโอลิมปิคในช่วงสงครามโลกที่รอดตายจากเครื่องบินรบตกทะเล แต่ก็ต้องเป็นเชลยศึกของญี่ปุ่น แน่นอนว่า Miyavi เล่นเป็นทหารญี่ปุ่นที่สุดเหี้ยมซะด้วย

บทในภาพยนตร์ ร้ายมาก

 

นอกเหนือบทบาทบนจอภาพยตร์แล้ว Miyavi ยังมีผลงานเกี่ยวข้องกับภาพยนตร์อีกอย่างหนึ่งคือ “เพลงประกอบภาพยนตร์” ซึ่งเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ที่มีชื่อเรื่องว่า “Mission: Impossible – Rogue Nation” แต่เป็นเฉพาะเวอร์ชั่นประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้ฟังดูแล้วจะรู้สึกว่าบ่งบอกตัวตนของ Miyavi ชัดเจนมากๆ

เอาล่ะ เราฟังประวัติของ Miyavi กันมายาวแล้ว มาดูบทสัมภาษณ์กันเลยดีกว่าครับ

 

อยากถามความรู้สึกต่อเมืองไทยครับ

Miyavi: เมื่อคืนผมเล่นคอนเสิร์ต ผมปวดหลังมาก แต่ได้การนวดไทยนี่แหละ ช่วยได้เยอะเลย ..  ผมชอบเมืองไทยมากครับ มาหลายครั้งก็รู้สึกว่าทุกๆ คนมีรอยยิ้ม สมถะดี คือทุกๆ คนที่รักเมืองไทย ผมก็คล้ายๆ พวกเค้า .. โดยเฉพาะการนวดไทย (ฮา)

วิดิโอบรรยากาศการสัมภาษณ์ Miyavi

แล้ววันนี้จะเล่นดนตรีให้พวกเราฟังยังไง

Miyavi: ก็ไม่รู้เหมือนกันครับ คือปกติผมจะเล่นเต็มที่และจริงใจกับคนดูอยู่แล้วครับ ผมเป็นเพื่อนกับ"แสตมป์" เคยแจมด้วยกันเหมือนกัน สนุกมากครับ คือผมไม่รู้ว่าคนดูที่นี่มีความเป็นร็อกมากน้อยแค่ไหน แต่ผมก็จะทำเต็มที่ครับ ซึ่งผมจะทำให้มันรู้สึกพิเศษเหมือนกับตอนที่ผมแจมดนตรีกับแสตมป์ครับ

 

ด้ยินว่าทำเพลงประกอบภาพยนตร์ Mission Impossible ด้วยใช่ไหมครับ

Miyavi: ในตอนแรกที่ผมเล่นหนังเรื่อง Unbroken ผมเองก็คาดหวังว่าจะมีส่วนกับดนตรีในภาพยนตร์เหมือนแต่ก็ไม่ได้ ก็เสียใจเล็กน้อย แต่ก็โชคดีที่ได้โอกาสทำดนตรีของหนัง Mission : Impossible – Rogue Nation ในส่วนที่เป็น Trailer สำหรับประเทศญี่ปุ่น ผมก็ยังคงความคลาสสิกของ Theme เพลงเอาไว้ แต่ก็เพิ่มจังหวะเข้าไปเผื่อให้เต้นกันได้ครับ

 

คลิกชมตัวอย่างภาพยนตร์ Mission: Impossible - Rogue Nation เวอร์ชั่นประเทศญี่ปุ่น

คลิกชม Music Video - Mission: Impossible - Rogue Nation

สำหรับอัลบั้มใหม่ มีเพลงไหนแนะนำแฟนเพลงบ้างไหมครับ

Miyavi: สำหรับอัลบั้ม The Others ก็จะแนะนำเพลงที่เป็นเพลงหลักของอัลบั้มคือเพลง The Others เลยครับ

เอาล่ะ ศิลปินแนะนำเพลงมากันอย่างนี้แล้ว เราก็ไปฟังเพลงนี้กันเลยดีกว่าครับ

คลิกเพื่อชม MV เพลง The Others

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook