“ฝืนยิ้ม” เพลงเศร้าๆ ของคนที่ “จำเป็น” ต้องเจอและฝืนยิ้ม | Sanook Music

“ฝืนยิ้ม” เพลงเศร้าๆ ของคนที่ “จำเป็น” ต้องเจอและฝืนยิ้ม

“ฝืนยิ้ม” เพลงเศร้าๆ ของคนที่ “จำเป็น” ต้องเจอและฝืนยิ้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพลงฝืนยิ้ม” ของ นัน สุนันทา เป็นเพลงที่นับได้ว่ามีคุณภาพในส่วนของเบื้องหลังค่อนข้างมาก เริ่มต้นเลยจากเสียงดนตรีเพราะๆ ซึ่งวง “เครสเชนโด้” เล่นทั้งวง เสียงกีต้าร์โปร่งเพราะๆ คอร์ดยากๆ แต่ฟังง่าย กลองที่นุ่มๆ อุ่นๆ เสียงเบสที่ละมุนคลอไปตลอดทั้งเพลง แค่ฟังเสียงดนตรียังคุ้มเลยครับ

 

ด้านเนื้อร้อง ก็ได้คนเขียนเนื้อเพลงชั้นดีคือ “บอย ตรัย” มาถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของคนที่ต้องฝืนยิ้มทั้งๆ ที่ในใจนั้นล่มสลายไปแล้ว เป็นการถ่ายทอดออกมาได้เศร้าสร้อยมากๆ

 

ด้านเบื้องหลังยังไม่หมดแค่นี้ครับ การคุมร้องในห้องอัดเสียง เป็นอีกส่วนที่สำคัญมาก เพราะเกี่ยวกับเสียงที่เราได้ยินโดยตรง ว่าคนที่ควบคุมการร้องเพลงนั้น จะทำให้นักร้องร้องออกมาแบบไหน อารมณ์มากหรือน้อยแค่ไหนในแต่ละท่อน บางจังหวะมากเกินไปก็ไม่ดี บางจังหวะน้อยเกินไปก็ไม่ดี ต้องเข้าใจเพลงมากๆ ซึ่งตรงนี้ ควบคุมการร้องโดยคุณ “ปอย Portrait” ที่ทำให้ นัน สุนันทา ร้องออกมาได้จับอารมณ์มากๆ

 

ส่วนเสียงร้องของน้องนัน นั้นได้อารมณ์ของการที่ต้องฝีนยิ้มมากๆ มาจากอินเนอร์แท้ๆ ทำให้การฟังเพลงนี้ยิ่งเพราะมากขึ้นไปอีกเยอะครับ ลองฟังกันดูนะครับ รายละเอียดของเพลงนี้มีคุณภาพจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook