ทรู เอเอฟ 12 เปิดคอนเสิร์ตวีคแรก “ครูเงาะ” ใช้สิทธิเซฟ “จ๊ะโอ๋” กลับเข้าบ้านต่อ | Sanook Music

ทรู เอเอฟ 12 เปิดคอนเสิร์ตวีคแรก “ครูเงาะ” ใช้สิทธิเซฟ “จ๊ะโอ๋” กลับเข้าบ้านต่อ

ทรู เอเอฟ 12 เปิดคอนเสิร์ตวีคแรก “ครูเงาะ” ใช้สิทธิเซฟ “จ๊ะโอ๋” กลับเข้าบ้านต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มแล้วกับปฏิบัติการล่าฝัน เปลี่ยนความฝัน...ให้กลายเป็นความจริง “ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 12” โรงเรียนที่จะพัฒนาคนมีฝัน ให้พร้อมก้าวสู่การเป็นศิลปินคุณภาพ โดยในปีนี้ ทรู เอเอฟ 12 มีการฉีกกฎเหล็กของบ้าน อนุญาตให้เหล่านักล่าฝันติดต่อกับโลกภายนอกได้ ด้วยการ Chat ผ่าน Social Media แบบ Live Chat ตามช่วงเวลาที่ทางรายการกำหนด ทำให้เหล่านักล่าฝันสามารถติดต่อกับแฟนๆ ได้อย่างเต็มที่


โดยคอนเสิร์ตวีคแรก เหล่านักล่าฝันทั้ง 12 คนต่างได้รับโจทย์เพลงในแนวเพลงที่ถือว่าเป็นตัวของตัวเองมากที่สุด ซึ่งนักล่าฝันแต่ละคนต่างก็งัดเอาความสามารถที่มีมาโชว์ศักยภาพและทำคะแนนในวีคที่ 1 ได้เป็นอย่างดี ณ วิสซ์ดอม สตูดิโอ ถ.บางนา- ตราด กม.18 โดยได้คอมเมนเตเตอร์เจ้าเก่า อย่าง ไก่ -สุธี แสงเสรีชน, ครูเป็ด - มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร และ ปั๋ง - ประกาศิต โบสุวรรณ รับหน้าที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับการร้องเพลงและการแสดงบนเวทีให้กับเหล่านักล่าฝัน พร้อมทั้งยังได้รับเกียรติจากพิธีกรอันทรงเกียรติของเวที ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 12 “อาต้อย - เศรษฐา ศิระฉายา รับหน้าที่ดำเนินรายการในซีซั่นนี้เช่นเคย


ประเดิมโชว์เปิดคอนเสิร์ตด้วยเพลงธีมของเหล่านักล่าฝันทรูเอเอฟ ซีซั่น 12 และเข้าสู่บทเพลงแรกของวีค ในโจทย์เพลง “ทรู เอเอฟ 12” 12 คน 12 สไตล์ ด้วยเพลงสร้างกำลังใจให้กับคนมีรักอย่าง เพลง อย่าทำให้ฟ้าผิดหวัง ศิลปิน เอ็นโดรฟิน จากหนุ่ม V9 เบนซ์ จิรโรจน์ ศรุณานิธิโรจน์ โดยหนุ่มเบนซ์ โชว์บทเพลงได้น่าพอใจ ผ่านมาตรฐานคอมเมนเตเตอร์ ตลอดจนผู้ชมในสตูดิโอ มาถึงสาวหวาน เสียงใส หัวใจเพลงคลาสสิคโอเปร่า V5 พลอยใส ธัญลักษณ์ โชคธนาเดช มาในบทเพลง Memory จากละครเพลงระดับโลกจากเรื่อง Cats Musical บทเพลงแสนเศร้าหนึ่งในเพลงยอดนิยมของเรื่องนี้ พลอยใสปล่อยอารมณ์และความรู้สึกไปตามท่วงทำนองเพลง พร้อมใช้เทคนิคการร้อง โชว์ศักยภาพในวีคแรกได้อย่างน่าชื่นชม

ถึงแม้จะโดนคอมเมนเตเตอร์ให้ลองทำความเข้าใจกับความหมายบทเพลงในครั้งหน้า แต่ความสามารถและการกล้าแสดงออกก็ได้รับเสียงปรบมือให้กำลังใจลั่นสตูดิโอ มาถึงเพลงดังในอดีตของสาวน้อยมหัศจรรย์ ทาทา ยัง กับบทเพลง พรุ่งนี้...ไม่สาย โดยได้ สาวห้าว V11 จ๊ะโอ๋ กานต์ธิดา ผ่องพัก มาเป็นผู้ถ่ายทอดเพลงสุดฮิต โชว์ลีลาการร้อง เต้นโยกพลิ้วไปตามจังหวะเพลงได้อย่างถูกใจผู้ชม ต่อด้วยสาวสวยอารมณ์ดี ตัวแทนนักร้องเมืองใต้ อย่าง V4 เบนซ์ ธนภรณ์ แกร้วทนง ที่วีคนี้ขอโชว์บทเพลงของซุปเปอร์สตาร์อันดับ 1 เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ ในเพลง เงียบๆคนเดียว เพลงสุดซึ้ง กรีดอารมณ์ ในวีคที่ผ่านมาสาวเบนซ์ ถูกครูวอยซ์ในบ้านซ้อมอย่างหนัก ปรับเปลี่ยนคีย์และแนวการร้อง เพราะอยากให้เพลงนี้เป็นบทเพลงที่สื่อแทนตัวสาวเบนซ์ที่สุด และสาวเบนซ์ก็ทำได้อย่างดีเยี่ยม สร้างกำลังใจและเพิ่มรอยยิ้มให้สาวเบนซ์บนเวทีได้อย่างมากทีเดียว

ต่อด้วยโชว์ของหนุ่มลูกครึ่งไทยอิรัก อย่าง V7 มาริว ภัทรพงศ์ เวศกามี ที่ขอโชว์พลังเสียงในเพลง เพียงข้างหลัง ของ อ๊อฟ ปองศักดิ์ Feat. เบน ชลาทิศ เพลงพาวเวอร์บัลลาดสะเทือนอารมณ์คนรักคุด และสุดเศร้า ซึ่งมาริวโชว์พลังเสียงระดับเทพ สร้างอารมณ์ให้ผู้ชมคล้อยตาม ต่อยอดบทเพลงนี้ให้กับเจ้าพ่อเพลงอกหักทั้ง 2 คนอย่างอ๊อฟและเบน ได้อย่างน่าชื่นชม มาถึงสาวน้อยร่างใหญ่หัวใจรักเสียงเพลงเป็นชีวิตจิตใจ V8 จูน ดวงกมล วัฒนสังสุทธิ์ ที่งานนี้มาในเพลง แสบ ของนักร้องสาว ดา เอ็นโดรฟิน เพลงจังหวะร็อคสนุกๆ เนื้อหาสุดแซ่บแสบทรวง ที่ทำเอาเวทีเผ็ดร้อนขึ้นมาทันที สาวจูน โชว์พลังและควบคุมผู้ชมได้ดี คอมเมนเตเตอร์ทั้ง 3 ถึงกับกล่าวชม ทำให้วีคนี้ของสาวจูน สดใสและกำลังใจท่วมท้นอีกครั้ง ไม่เสียแรงที่โดนครูดุ บ่น และเกือบจะหมดกำลังใจตลอดวีคแรกที่ผ่านมา


และก็มาถึงคิวเพลงระดับตำนานของ V1 แพรว รัฐพร สุขพันธ์ น้องคนเล็กของบ้านเอเอฟที่คะแนนโหวตในวีคที่ผ่านมาไม่เล็กตามตัว เพลง หลอกกันเล่นเลย ศิลปิน นูโว เพลงที่ยังได้รับความนิยมจนถึงทุกวันนี้ โดยสาวแพรวโชว์พลังเสียงได้อย่างดี ถึงมีอาการประหม่าไปบ้าง แต่สำหรับโชว์แรกถือว่าทำได้ดีทีเดียว ก่อนปรับโหมดมาฟังเพลงจากหนุ่มตี๋มาดทะเล้น V10 โบ๊ท สิริโรจน์ ปริญญานันท์ ที่ขอโชว์ เพลง คิดถึงฉันไหมเวลาที่เธอ ศิลปิน แท็กซี่ เพลงหยอกล้อ กวนหัวใจให้คนมีรัก ทำเอาแฟนคลับใน วิสซ์ดอม สตูดิโอ นั่งไม่ติด กรี๊ด และร้องตามกันอย่างสนุกสนาน ทำให้เวทีนี้ของโบ๊ทได้ใจผู้ชมไปเต็มๆ และก็มาสนุกกับเพลงน่ารักๆ อย่าง เหรอ ของศิลปิน Zaza กันบ้าง โดยได้สาวสุดมั่นอย่าง V6 เมย์ นภัสนันท์ ศรีสุทธิสรรค์ มาโชว์สเต็ปแดนซ์สุดเซ็กซี่และร้องบนเวที ทำเอาแฟนๆ ในสตูดิโอ ลุกขึ้นฮัมเพลงตามอย่างสนุกสนาน รวมถึงคอมเมนเตเตอร์ทั้งสามกล่าวชม

พร้อมแนะนำด้านการร้องที่ควรปรับใช้บนเวทีแก่สาวเมย์ สร้างกำลังใจให้กับสาวเมย์เป็นอย่างมาก มาถึงพี่ใหญ่ในบ้านอย่าง V12 แม็กซ์ อภิสร สุขวัฒนาศัย ที่ขนเพลงสุดเก๋าอย่าง บ้าหอบฟาง ของศิลปินดูโอ อัสนี-วสันต์ เพลงเสียดสีสังคม ทำนองสนุกๆ ที่หนุ่มแม็กซ์ได้โชว์สเต็ปแด๊นซ์ในแบบที่ตนถนัดและโชว์เพลงได้อย่างลื่นไหล ต่อด้วย V2 โฟกัส กิตติคุณ คำเพราะ หนุ่มเสียงใสหัวใจลูกทุ่ง มาในเพลงของบรมครูเพลงลูกทุ่งชื่อดัง สายัณห์ สัญญา ในเพลง รักติ๋มคนเดียว เพลงโจ๊ะๆ ทำนองสนุกๆ ที่ทำให้แฟนๆ โยกตาม ซึ่งโฟกัสแสดงความสามารถในด้านการร้องได้อย่างเต็มที่ ได้รับคำชมจากคอมเมนเตเตอร์ทั้ง 3

และเสียงปรบมือให้กำลังใจทั้งสตูดิโอ และโชว์ท้ายสุดของวีคแรกจากหนุ่มกล้าแสดงออกและเป็นตัวเอง อย่าง V3 โจ๊กเกอร์ ทีฆทัศน์ นันทวลีกุล ที่ขอร้องเพลงระดับตัวแม่ดีว่าของโลกอย่าง Whitney Houston ในเพลง I Have Nothing เพลงบัลลาดสุดหินที่ต้องใช้ทักษะการร้องเป็นอย่างมาก แต่โจ๊กเกอร์ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวัง ดึงเทคนิคเฉพาะตัว สื่ออารณ์ให้ผู้ชมคล้อยตาม บวกกับลีลาการแสดงบนเวที ได้รับเสียงปรบมือกึกก้อง ให้มันได้อย่างนี้สิ โจ๊กเกอร์ ถึงเรียกว่าส่งท้ายบทเพลงในโจทย์เพลง “ทรู เอเอฟ 12” 12 คน 12 สไตล์ ได้อย่างสวยงามน่าชื่นชม เหมาะสมกับเวทีนักล่าฝัน ซีซั่นที่ 12

หลังจากผลโหวตจากผู้ชมทั้งประเทศได้สิ้นสุดลง อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา พิธีกรประจำรายการได้ประกาศชื่อผู้ที่ได้คะแนนโหวตน้อยที่สุด 3 คน ได้แก่ V5 พลอยใส ธัญลักษณ์ โชคธนาเดช, V11 จ๊ะโอ๋ กานต์ธิดา ผ่องพัก และ V3 โจ๊กเกอร์ ทีฆทัศน์ นันทวลีกุล ทำเอาผู้ชมเศร้าไปทั้งสตูดิโอ ซึ่งความตื่นเต้นก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น เมื่อพิธีกรได้แจ้งกติกาใหม่ของปีนี้ให้ครูใหญ่ของบ้าน ครูเงาะ รสสุคนธ์ กองเกตุ มีสิทธิ์เซฟนักล่าฝันที่มีคะแนนโหวตน้อยที่สุด โดยไม่ต้องลากกระเป๋าออกจากบ้านได้ 2 ครั้งตลอดซีซั่น และเป็นโอกาสที่จะช่วยเหลือเหล่านักล่าฝันให้ได้กลับไปใช้ชีวิตในบ้าน และพัฒนาความสามารถของตนต่อไป

จึงเป็นผลให้วีคแรกนี้ V ที่คะแนนน้อยสุดอย่าง V11 จ๊ะโอ๋ กานต์ธิดา ผ่องพัก ได้รับสิทธิ์คุ้มกันใบแรกจากครูเงาะ และทำให้วีคแรกของ “ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 12” นี้ ไม่มีใครต้องลาก กระเป๋าออกจากบ้านเอเอฟ ซึ่งหลังจากนี้ 12V จะต้องกลับเข้าบ้าน ทรู เอเอฟ พร้อมกับเตรียมตัวรับโจทย์เพลงวีคที่ 2 ที่อาจจะต้องผ่าด่านความยาก ท้าทาย ทั้งแนวเพลง การแสดง และการเต้น เพื่อค้นหานักล่าฝันตัวจริงหนึ่งเดียวเท่านั้น

ติดตามชมรายการ ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 12 รับชมตลอด 24 ชั่วโมง ได้ทางช่องเรียลลิตี้ เอชดี (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 333), ทางช่องเรียลลิตี้ (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 9) หรือรับชมได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านแอพพลิเคชั่น ทรูวิชั่นส์ เอนิแวร์ และติดตามชมคอนเสิร์ตทุกวันเสาร์ บ่าย 3 โมงเย็นเป็นต้นไป จนถึงวันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2558 รวม 12 วีค ได้ทางช่องเรียลลิตี้ เอชดี (ทรูวิชั่นส์ ช่อง 333) และทรูโฟร์ยู (ทรูวิชั่นส์ช่อง 2, กล่องทีวีดิจิตอลช่อง 24, ดาวเทียมและเคเบิ้ลช่อง 34 )หรือรับชมได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านแอพพลิเคชั่น ทรูวิชั่นส์ เอนิแวร์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook