"ฟอร์ด สบชัย" โชว์หลักฐานเด็ด แย้งไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ | Sanook Music

"ฟอร์ด สบชัย" โชว์หลักฐานเด็ด แย้งไม่ละเมิดลิขสิทธิ์

"ฟอร์ด สบชัย" โชว์หลักฐานเด็ด แย้งไม่ละเมิดลิขสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (10.00น.) พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลมักกะสัน ได้ออกหมายเรียก ฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน เข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนปากคำเป็นพยาน ในคดี ละเมิดลิขสิทธิ์เพลง น้ำในตา ของบริษัท อาร์เอสฯ ใน Ford & Friends Concert 2012 เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2555 ที่โรงละคร เอ็ม เธียร์เตอร์ ถนนเพชรบุรีตัดใหม่

โดยได้นำคลิปการแสดงคอนเสิร์ตมาเปิดให้พนักงานสอบสวนดู และได้ชี้แจงว่า เพลงดังกล่าวไม่ใช่เพลง น้ำในตา ตามที่อาร์เอสฯมาดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี แต่เป็นเพลง น้ำตา  ซึ่งในวันนั้น อู๋ ธรรพ์ณธร ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา และ โฟร์ท นฤมล จิวังกูร เป็นผู้ขับร้อง ในอดีตเคยเป็นผลงานเพลงของทั้งคู่ในอัลบั้ม Fire and Ice หลังจากได้รับทราบเรื่องเพลงดังกล่าวละเมิดลิขสิทธิ์ จึงได้ไปตรวจสอบลิขสิทธิ์เพลงที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา

จึงทราบว่า เพลง น้ำตา ลิขสิทธิ์เจ้าของเพลงคือ ติ๊ก ชีโร่ และ Vespa ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์เพลง แต่ไม่ได้จดทะเบียนลิขสิทธิ์ดนตรีกรรม ส่วนทางอาร์เอสฯ ได้จดลิขสิทธิ์บันทึกเสียงไว้ โดยทางฟอร์ด สบชัย จะนำเอกสารจดทะเบียนลิขสิทธิ์เพลงดังกล่าว มาให้พนักงานสอบสวน เพื่อประกอบสำนวนคดีต่อไป ส่วนทางพนักงานสอบสวนจะไปสอบสวนเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อสรุปสำนวนคดีต่อไปว่า เพลงน้ำตา ที่มีเนื้อเพลงของ น้ำในตา ละเมิดลิขสิทธิ์หรือไม่ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook