6 ปีกับการจากไปของ Michael Jackson | Sanook Music

6 ปีกับการจากไปของ Michael Jackson

6 ปีกับการจากไปของ Michael Jackson
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศในโรงหนังครั้งนั้นเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว ต่างจากที่เคยเข้าไปดูตามปกติ ต่างกันที่ครั้งนี้เป็นการไปดูบันทึกเบื้องหลังคอนเสิร์ตที่ไม่มีวันเกิดขึ้น ภาพยนตร์บันทึกการซ้อมคอนเสิร์ต “THIS IS IT” ที่เก็บบรรยากาศการซ้อมเอาไว้ก่อนที่ Michael Jackson จะเสียชีวิต ที่เอามาฉายให้ทุกคนได้ดูแทนคอนเสิร์ตที่ไม่สามารถเกิดขึ้นได้อีกแล้ว แสงไฟที่สาดส่องผ่านมาจากเครื่องฉายผ่านอากาศมาลงบนผืนผ้าร้อยเรียงเป็นภาพ ภาพแล้วภาพเล่าที่ทำให้เห็นถึงความตั้งใจ ความทุ่มเท ความเอาใจใส่กับการซ้อมของ MJ ซึ่งเมื่อดูไปเรื่อยๆ ก็พบว่าน้ำตาได้ปริ่มออกมาอย่างไม่รู้ตัว

Michael Jackson ศิลปินนักร้องผู้ยิ่งใหญ่ที่โลกเคยมีมาคนหนึ่ง ได้จากโลกนี้ไปในวันที่ 25 มิถุนายน 2552 หรือเมื่อ 6 ปีที่แล้ว แฟนเพลงทั่วโลกต่างตกใจและเศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของ MJ หลายคนแทบไม่เชื่อ แต่ทำอะไรไม่ได้มากไปกว่ายอมรับความจริงว่าศิลปินที่รักได้จากไปแล้วจริงๆ

Michael Jackson เกิดเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 1958 ในครอบครัวแรงงาน เป็นลูกคนที่ 7 จาก 9 คน และร่วมร้องเพลงกับพี่ๆ ในนามวง The Jackson 5 โดยรับหน้าที่เป็นนักร้องนำ ซึ่งหากได้ฟังก็จะรู้ว่า MJ เริ่มแสดงศักยภาพด้านการร้องเพลงที่โดดเด่นเกินอายุมาตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว

นอกจากความสามารถด้านการร้องเพลงแล้ว การเต้นก็เป็นอีกความสามารถที่โดดเด่นมาก ซึ่งทั้งสองอย่างเป็นองค์ประกอบหลักที่ทำให้ทุกคนเห็นความสามารถอันล้นเหลือ เพลงดังเพลงแล้วเพลงเล่า ท่าเต้นที่ตื่นตา MV ที่โดดเด่น การแสดงคอนเสิร์ตที่สนุกจับใจ สามารถมัดใจแฟนเพลงทั่วโลกให้หลงรักและเป็นแฟนตัวจริงของ MJ มาร่วม 20 ปี

แม้ว่าปัญหาส่วนตัวในหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นคดีความเรื่องการล่วงเกินทางเพศกับเด็กชาย ซึ่งตอนหลังก็ได้พิสูจน์ว่า MJ บริสุทธิ์ แต่ในระหว่างทางได้สร้างความเจ็บปวดให้กับทั้งกายและใจของ MJ อย่างหนัก ต่อเนื่องเข้ากับปัญหาสุขภาพ การหย่าร้าง หนี้สินต่างๆ แม้ว่าสุดท้ายจะผ่านพ้นสิ่งเหล่านั้นมาได้อย่างมีแผลเต็มตัว แต่ทุกคนก็พร้อมให้กำลังใจและสนับสนุน MJ กันทั้งสิ้น

จนข่าวดีที่สุดของแฟนเพลงคือจะมีคอนเสิร์ต THIS IS IT ซึ่งเราไม่เชื่อสายตาเลยว่า ชายที่เคยโด่งดัง ต้องนั่งรถเข็นแทบตลอดเวลาจะสามารถมีคอนเสิร์ตได้ ยิ่งได้เห็นภาพการซ้อมที่เล็ดลอดออกมาทำให้เห็นว่า MJ ทั้งร้องและเต้นอย่างสุดพลัง สิ่งเหล่านี้แสดงถึงการทุ่มเททั้งกายและใจให้กับความสุขที่แฟนแฟนจะได้รับ

แต่ความสุขนั้นมันสั้นเหลือเกิน ไม่กี่วันต่อมาข่าว MJ เสียชีวิตก็กระจายไปทั่วโลก ทุกอย่างยุติลงทันที ไม่มีคอนเสิร์ตอีกแล้ว ไม่มีการแสดงอีกแล้ว ไม่มี Michael Jackson อีกแล้ว

หลายคนพูดว่า MJ เหมือนกับเพลงของเขาเองที่ชื่อเพลงว่า “Gone Too Soon” .. จากกันไปเร็วเกินไป ..  ช่วงเวลาแห่งความโศกเศร้าผ่านมา 6 ปีแล้ว ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม Michael Jackson ก็จะอยู่ในใจของแฟนๆ เสมอ และจะอยู่อย่างนั้นตลอดไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook