“พัดชา” อยู่ในช่วงอินเลิฟ!! “ไม่ชิน...แต่ชอบ” | Sanook Music

“พัดชา” อยู่ในช่วงอินเลิฟ!! “ไม่ชิน...แต่ชอบ”

“พัดชา” อยู่ในช่วงอินเลิฟ!! “ไม่ชิน...แต่ชอบ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ปัจจุบันจะมีทั้งการเขียนหนังสือและละครเวที แต่สาวดีว่าตัวแม่แห่งบ้านเอเอฟ “พัดชา เอนกอายุวัฒน์” ไม่ได้ห่างหายไปจากการร้องเพลงเลย ครั้งนี้ “พัดชา” กลับมาพร้อมความสดใส เพลงที่มีสีสันขึ้นกับมุมมองความรักใหม่ๆ ของสาวแกร่งที่เคยใช้ชีวิตโสดคนเดียวมาตลอด เมื่อมีความรักเดินทางเข้ามาก็ออกอาการแปลกๆ ต้องมีการปรับตัว ปรับใจ ถึงแม้จะป่วนนิดๆ ไม่ชินกับการมีใครสักคน แต่ก็มีความสุขดี เลยเป็นที่มาของเพลง “ไม่ชินแต่ชอบ” โดยได้โปรดิวเซอร์ไฟแรง “ว่านไฉ เอเอฟ5” มาเรียบเรียงดนตรีและทำนองให้มีสีสันเพิ่มขึ้น “พัดชา” เล่าให้ฟังถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ว่า

 

“พัดเป็นคนเริ่มต้นคิดคำว่า “ไม่ชินแต่ชอบ” ขึ้นมา เพราะชอบคำนี้ ฟังดูแล้วเข้ากับตัวเรา ณ ตอนนี้ด้วย แล้วก็ได้มานั่งคุยกับ “ว่านไฉ” ช่วยกันออกไอเดียเพิ่มว่าจะขยายความต่อกันยังไงดี สำหรับพัดคิดว่า ในความสัมพันธ์ของคนสองคน บางทีเราอาจไม่ชินกับการมีใครสักคน แต่ในความไม่ชินนั้นมักจะมีจุดที่ดี ที่เราชอบอยู่ อย่างเช่น การนั่งกินข้าวคนเดียวมันก็อร่อยดีนะ แต่ถ้ามีใครสักคนมานั่งกินด้วยไม่ใช่แค่อร่อยนะ แต่มันทำให้เราอารมณ์ดีด้วย มันก็บ่งบอกตัวเราชัดเจนดีนะ ส่วนเรื่องเทคนิคการร้องก็แปลกออกไป

โดยปกติพัดไม่ค่อยได้ร้องเพลงเร็ว เพลงไม่ชินแต่ชอบนี้ต้องใช้เรนท์เสียงค่อนข้างกว้าง เลยใช้เวลาในการอัดนานพอสมควรเพื่อให้เพลงออกมาดีที่สุด เพลงของพัดที่ผ่านๆ มามักจะเป็นตัวแทนของสาวโสดที่แข็งแกร่งมาตลอด มาครั้งนี้สาวโสดจะมีความรักบ้าง อาจจะเป็นความไม่ชินกับการมีใครสักคนเดินเข้ามาในชีวิต แต่ความรู้สึกนั้นมันดี แฮปปี้ พัดอยากให้ทุกคนที่ฟังเพลงมีความสุข ไม่ใช่เฉพาะคนที่มีความรักที่ฟังได้นะคะ คนโสดก็ฟังได้ มีความสุขกับชีวิตเราเอง หามุมมองดีๆ ให้ตัวเราเอง หวังว่าทุกคนคงจะชอบนะคะ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook