ป๊อด โมเดิร์นด็อก อัลเทอร์สายธรรมะ | Sanook Music

ป๊อด โมเดิร์นด็อก อัลเทอร์สายธรรมะ

ป๊อด โมเดิร์นด็อก อัลเทอร์สายธรรมะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้อยคนนักจะรู้ว่า ไอดอลอัลเทอร์เนทีฟ ร็อค เมืองไทยขวัญใจวัยรุ่นเด็กแนวอย่าง ป๊อด โมเดิร์นด๊อก หรือ ธนชัย อุชชิน เคยผ่านการบวชเรียนมาแล้วเมื่อ 17 ปีก่อน ซึ่งทำให้เขาค้นพบตัวเองจากความสงสัยใน วัยเด็ก และเกิดแรงบันดาลใจในการนำต้นทุนทางด้านดนตรี มาเป็นสื่อในการเผยแพร่ธรรมะ 


ป๊อด โมเดิร์นด๊อก – ธนชัย อุชชิน เผยผ่านรายการตัวจริง ......ธรรมะทำให้ผมได้เรียนรู้เมืองนอก-เมืองใน คือ โลกภายนอกรอบตัวกับสิ่งที่อยู่ในตัวตนของเรา การออกจากความทุกข์ง่าย ๆ ของผมคือ เลิกยึดติด ช่วยทำให้ตาสว่างขึ้น ก่อเกิดความงอกงามในใจ ทำให้เดินก้าวเข้ามาเผยแพร่ธรรมะผ่านบทเพลง อยากให้คนรุ่นใหม่เข้าใจว่าธรรมะไม่ใช่เรื่องไกลตัว อธิบายและเห็นภาพประกอบง่าย ๆ จากชีวิตประจำวัน

......ผมคิดว่าธรรมะเป็นเรื่องที่ซุปเปอร์โมเดิร์นมาก เพราะไม่ยึดติดกับกาลเวลา ความเป็นจริงที่ไม่มีเวลามากำหนดถือเป็นเรื่องทันสมัยที่สุดแล้ว อีกเรื่องหนึ่งสำหรับผมคือ การตัดความลุ่มหลงในการเป็นคนเบื้องหน้าบนเวที แต่ใช้พลังงานทางดนตรีเป็นอุปกรณ์ในการขัดเกลาตัวเราเอง และที่ค้นพบอีกอย่างคือ ถ้าต้องการความสุขก็ให้ตัดคำว่าต้องการออก แล้วคุณก็จะพบกับความสุขแล้วครับ 

อ้อม – สุนิสา สุขบุญสังข์   พิธีกรรายการตัวจริงพูดคุยถูกคอในเรื่องธรรมะกันใหญ่ ท่ามกลางบรรยากาศอันร่มรื่นของสวนโมกข์กรุงเทพ (หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ) ที่ช่วยลดระดับความร้อนภายในกายและใจลงได้หลายองศาเลยทีเดียว การเดินทางของจิตใจ ที่ซ่อนในผลงานเพลงของผู้ชายคนนี้ สร้างสมดุลย์อันเป็นประโยชน์และเข้าถึงแฟนเพลงได้อย่างไร ติดตามมุมมอง คมคิด ชีวิต ของ ป๊อด  โมเดิร์นด๊อก ในรายการตัวจริง วันอาทิตย์ที่  14 มิถุนายน นี้ เวลา 21.20 น. ทางช่องวัน สามารถรับชมช่องวัน ได้ทางดิจิตอลทีวีหมายเลข 31 และ เคเบิลทีวี,จานดาวเทียม หมายเลข 41

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook