ช็อควงการเพลงโลก! B.B.King ราชาเพลงบลูส์ เสียชีวิตแล้ว | Sanook Music

ช็อควงการเพลงโลก! B.B.King ราชาเพลงบลูส์ เสียชีวิตแล้ว

ช็อควงการเพลงโลก! B.B.King ราชาเพลงบลูส์ เสียชีวิตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นความสูญเสียสำหรับวงการเพลงระดับโลกอีกครั้งสำหรับราชาเพลง Blues ผู้ยิ่งใหญ่ ที่ชื่อ บีบี คิงส์ (B.B.King) ซึ่งเขาได้ลงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2558 หลังเข้ารับการรักษาโรคแทรกซ้อนจากเบาหวาน และเสียชีวิตลงที่บ้านอย่างสงบ ใน Las Vegas ประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยวัย 89 ปี

บีบี คิงส์ (B.B.King) เป็นนักแต่งเพลง นักกีตาร์ชาวอเมริกัน เจ้าของฉายา "ราชาเพลง Blues"ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร โรลลิงสโตนส์ ในการจัดอันดับนักกีตาร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก บี.บี. คิงส์ (B.B.King ได้จัดอยู่อันดับ 6 (โดยที่ก่อนหน้านี้ได้อยู่อันดับ 3) และยังได้จัดอยู่อันดับ 17 ของบริษัท กิบซัน เลส พอล ในหัวข้อ "50 นักกีตาร์ที่ใช้ กีตาร์กิปซัน เลส พอล ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก"

และเกียรติสูงสุดของเขาคือ ได้รับการบรรจุในหอเกียรติยศร็อกแอนด์โรล ในปี พ.ศ. 2530 บี.บี. คิงส์ จึงเป็นต้นแบบของศิลปินเพลงบลูส์ หลายๆ คน และยังได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้ที่มีอิทธิพลต่อเพลงบลูส์มากที่สุดคนหนึ่งของโลก ตลอดเส้นทางนักกีตาร์ของเขา ได้แสดงคอนเสิร์ตมามากกว่า 250-300 ครั้ง ต่อปี จนถึงยุคของเขาในปี พ.ศ. 2499 ได้รับการจดบันทึกว่า เขาได้ออกคอนเสิร์ตมาแล้วถึง 342 ครั้งด้วยกัน 

บีบี คิงส์ (B.B.King) เล่นดนตรีในสไตล์ Blues โดยจะมีความเป็น Blues Rock, R&B, Jazz, Swing Jazz มาผสมผสานอยู่ด้วยเสมอ ซึ่งเป็นต้นแบบให้กับนักดนตรี Blues ทั่วโลก แรกเริ่มนั้นได้ใช้ชื่อในการแสดงว่า Blues Boy และเรียกย่อเป็น B.B รวมกับนามสกุลว่า King จึงเป็น B.B.King และศิลปินที่ บีบี คิงส์ (B.B.King) เคยได้ร่วมงานด้วยนั้นมากมาย อาทิเช่น อิริค แคลปตัน, จอห์น เมเยอร์, บัดดี้ กาย, วิลลี่ เนลสัน , โรเบิร์ด เคลย์ เป็นต้น Sanook! Music ขอแสดงความเสียใจและไว้อาลัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ขอบคุณภาพ : Getty image

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook