ประสบการณ์เจ็บๆ สัญญาที่ไม่จริง จาก White Rose | Sanook Music

ประสบการณ์เจ็บๆ สัญญาที่ไม่จริง จาก White Rose

ประสบการณ์เจ็บๆ สัญญาที่ไม่จริง จาก White Rose
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากปล่อยเพลง สัญญาที่ไม่จริง ออกมาให้ได้ฟังกันไปแล้ว สำหรับวง White Rose (ไวท์ โรส) ศิลปินสังกัด สไปร์ซซี่ ดิสก์ (Spicy Disc) ที่แต่งออกมาจากประสบการณ์จริงของ พีช พชร จิราธิวัฒน์ โดยมี บีม ภากร มุสิกบุญเลิศ รับหน้าที่ในพาร์ทของดนตรี

รวมไปถึงมิวสิควิดีโอเพลงนี้ที่ได้ เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี มาถ่ายทอดเรื่องราวความรักที่ผิดหวัง เศร้าใจ ไม่สามารถหาคำตอบได้ว่าทำไมความรักของเราถึงต้องจบลง ทำเอาหลายคนถึงกับประหลาดใจกับการแสดงของเต๋อ ที่ใครได้ชมต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เล่นได้อินมากประหนึ่งเป็นเรื่องของตัวเอง และเพลงนี้ยังได้ บาส นัฐวุฒิ พูนพิริยะ (ผกก.เคาน์ดาวน์) มากำกับมิวสิควิดีโอเพลงนี้ โดยบาสให้คำตอบมาว่า

“ผมรู้จักกับพีชเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว และได้เห็นการพัฒนาของเขา ซึ่งสามารถเห็นได้ชัดจากเพลงนี้ ซึ่งพอน้องติดต่อมาผมได้ลองฟังเพลงก็รู้สึกชอบ ด้วยเนื้อหาของเพลงที่ผมเชื่อว่าทุกคนต้องเคยมีประสบการณ์เหล่านี้ รวมไปถึงซาวน์ดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของ ไวท์ โรส ทำให้เพลงมีความน่าสนใจ ซึ่งในมิวสิคฯ เพลงนี้จะไม่ได้เน้นในเรื่องของเนื้อเรื่องมากนัก

เราเลือกที่จะเล่าเรื่องผ่านอารมณ์ของนักแสดง แล้วให้ผู้ชมได้ไปตีความผสานประสบการณ์ของพวกเขาที่เคยประสบมาได้ ส่วนที่ว่าทำไมเพลงนี้ต้องเป็นเต๋อ เพราะเรารู้จักเขามาหลายปี เรามักจะเห็นเขาในบทตลก สนุกสนาน แต่ในบางครั้งเขาก็มีมุมบางอย่างในเวลาทำงาน ทำให้เรารู้สึกว่าเขาสามารถเล่นดราม่าได้ และเขาน่าจะให้มิติใหม่ๆ กับเพลง และมิวสิคฯ ได้ เลยตัดสินใจชวนมาเล่น และเขาก็ทำออกมาได้ดีมากครับ”

ด้าน เต๋อ ฉันทวิชช์ ได้พูดถึงการแสดงครั้งนี้ว่า “ตอนที่ได้ฟังเพลงครั้งแรกรู้สึกชอบเลย คือให้กลิ่นอายความเป็นเรทโทรนิดๆ เหมือนสมัยที่เราฟังเพลงจากเทปคลาสเซ็ทพอเจอเพลงที่ชอบก็จะฟังวนซ้ำไปเรื่อยๆ ให้อารมณ์เหมือนเราจมอยู่กับอะไรบางอย่างที่ออกมาไม่ได้ ทำให้เรารู้สึกว่าเพลงนี้มีสเน่ห์ เพราะเป็นเพลงรักในมุมมืดมนที่ไม่มีใครพูดถึงในด้านนี้มากนัก

ในส่วนของมิวสิคฯ ผมรับบทเป็นผู้ชายที่มีความรักที่ไม่สมหวัง แล้วประชดตัวเองด้วยการทำร้ายตัวเองจนจำอะไรไม่ได้พอตื่นขึ้นมาก็พยายามเดินตามหาสิ่งสำคัญที่หายไปแต่ยิ่งหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ ความยากของการถ่ายทำครั้งนี้คงเป็นเรื่องของการแสดง ซึ่งหลายคนจะคุ้นเคยกับผมในบทตลก

แต่ในเพลงนี้ผมต้องเล่นดราม่าเลยครับซึ่งเป็นครั้งแรกที่ต้องเล่นบทบาทที่ซีเรียสมากเลยทำให้รู้สึกยากทุกซีน แต่ซีนที่ชอบที่สุดคงเป็นซีนที่ต้องนั่งทบทวนกับตัวเองว่าเกิดอะไรขึ้น เป็นการแสดงอารมณ์ที่ค่อยๆ รู้สึกเศร้าเสียใจ และระเบิดอารมณ์ออกมาครับ เป็นซีนที่ยาก และมันที่สุดครับ”

WHITE ROSE - สัญญาที่ไม่จริง (DEAR YOU)

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ประสบการณ์เจ็บๆ สัญญาที่ไม่จริง จาก White Rose

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook