ที่สุดคนดนตรี! หญิงลี-เกทสึโนวา-ป้าง ศิลปินทำยอดทะลุ 100 ล้านวิว | Sanook Music

ที่สุดคนดนตรี! หญิงลี-เกทสึโนวา-ป้าง ศิลปินทำยอดทะลุ 100 ล้านวิว

ที่สุดคนดนตรี! หญิงลี-เกทสึโนวา-ป้าง ศิลปินทำยอดทะลุ 100 ล้านวิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็น 3 เพลงดัง 3 แนวดนตรี จากค่าย จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ สร้างปรากฏการณ์ทำยอดทะลุ 100 ล้านวิว ในยูทูปไทยแลนด์ จากความสำเร็จของเพลง ไกลแค่ไหนคือใกล้ ของ วงเก็ทสึโนว่า มียอดวิว 162 ล้านวิว (1 เม.ย.58) ,เพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร ของ หญิงลี ศรีจุมพล ยอดวิว 148 ล้านวิว (1 เม.ย.58) และเพลง ภูมิแพ้กรุงเทพ ของ ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ฟีต ตั๊กแตน ชลดา  ยอดวิว 102 ล้านวิว (1เม.ย.58)

นอกจากนี้ยังมีเพลงที่มาแรงและกำลังจะก้าวเข้าสู่ทำเนียบ 100 ล้านวิว อย่างเพลง เธอ ของ วงค็อกเทล ปัจจุบันมียอดวิว 92 ล้านวิว และเพลง เหนื่อยไหมหัวใจ ของ วงเรทโทรสเปค มียอดวิว 93 ล้านวิว ที่เข้ามาสร้างความคึกคักให้กับการฟังเพลงออนไลน์ได้เป็นอย่างดี

 

วิเชียร ฤกษ์ไพศาล รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานมิวสิค โปรดักชั่นและโปรโมชั่น บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า....

“ยอดวิวจากยูทูป นับเป็นอีกหนึ่งดัชนีชี้วัดความสำเร็จของเพลงว่าเพลงๆนั้นได้รับความนิยมมากน้อยแค่ไหน นี่คืออานุภาพของเพลงที่สามารถเข้าถึงกลุ่มคนฟังได้ในวงกว้าง และยังส่งผลต่อเนื่องไปถึงงานอื่นๆที่จะตามเข้ามา เช่น มีงานโชว์แบบร้องสดมากขึ้น หรือเป็นพรีเซ็นเตอร์ และอื่นๆอีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม การทำงานเพลงของศิลปินส่วนใหญ่ไม่ได้คำนึงถึงยอดวิวเป็นหลัก ทุกวันนี้การผลิตงานเพลงกว่าครึ่งสร้างจากแรงบันดาลใจ จากความสุข และบังเอิญว่าเพลงนั้นไปต้องใจกับคนฟัง เมื่อเราสร้างผลงานเพลงที่ดีออกไป ผมเชื่อว่ากระแสตอบรับที่ดีจะส่งผลให้เกิดสิ่งดีๆ ตามมา

ซึ่งในกรณีที่เพลงของแกรมมี่มียอดการรับชมกว่า 100 ล้านวิว ก็เป็นกำลังใจที่ดีให้กับศิลปินที่จะผลิตผลงานดีๆออกมา ในขณะที่ยูทูปซึ่งเป็นพันธมิตรที่ดีของเรา สนับสนุนเราด้วยการหาสปอนเซอร์มาลงในช่องแกรมมี่ ทำให้เรามีรายได้เพิ่มขึ้นจากช่องทางนี้ และยังส่งผลไปถึงรายได้ที่เข้ามาจากช่องทางอื่นๆ อีกด้วย”

ในขณะที่เจ้าของผลงานเพลงทั้ง 3 เพลง 3 แนวดนตรี ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกของการที่เพลงมียอดวิวทะลุ 100 ล้านวิว 

วงเก็ทสึโนว่า กล่าวว่า “พวกเราไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าเพลงไกลแค่ไหนคือใกล้ จะมาถึงวันที่มี 100 ล้านวิว  จำได้เลยว่าตอนแรกที่เริ่มทำเพลงนี้เราดูยูทูปเห็นเพลงของคนอื่นมียอดวิวถึง 20 ล้านวิว ยังคุยกันเลยว่าทำได้อย่างไรตั้ง 20 ล้านวิว พอเอาเพลงของเราขึ้นบนยูทูปก็ติดตามทุกวัน บางวันดูทุกชั่วโมง

เพราะมีอยู่ช่วงหนึ่งขึ้นชั่วโมงละแสนวิว มีคนเอาเพลงนี้ไปคัฟเวอร์ซึ่งเราก็ตกใจมากแค่ชั่วโมงแรกที่ปล่อยเพลงคนก็เอาไปคัฟเวอร์แล้ว จนทุกวันนี้ก็ขึ้นมาวันละ 2 แสนวิว ถือว่าเยอะสำหรับเพลงที่ปล่อยมาได้เกือบสามปีแล้ว และที่ผ่านมาพวกเราตื่นเต้นทุกช่วงเวลาที่ยอดวิวเพิ่มขึ้น ก่อนหน้านี้เราไม่เคยรู้ว่ามันมี 100 ล้านวิวอยู่ในเมืองไทยด้วยซ้ำ และตอนนี้ก็ไม่รู้ว่าเมื่อมันผ่าน 100 ล้านวิวไปแล้วมันจะไปถึงไหนได้อีก ถึงวันนี้พวกเราก็อยากขอบคุณทุกคนที่ชอบเพลงนี้และยังกลับมาฟังเพลงนี้กันเรื่อยๆครับ”

หญิงลี ศรีจุมพล กล่าวว่า “สิ่งแรกเลยที่รู้สึกภูมิใจมากก็คือ เราไม่เคยคิดว่าจะมีวันนี้ วันที่เพลง ขอใจเธอแลกเบอร์โทร ซึ่งเดิมเป็นเพลงที่เกือบจะไม่ได้ถูกบรรจุอยู่ในอัลบั้มแรกของหญิงลีแล้ว กลายเป็นเพลงที่ได้รับกระแสตอบรับมากขนาดนี้  และก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยคิดว่าช่องทางยูทูปจะเป็นช่องทางโปรโมทเพลงลูกทุ่งได้

แต่จากกระแสการตอบรับที่วันนี้ยอดวิวเกือบจะ 150 ล้านวิวแล้ว สะท้อนให้เห็นว่าเพลงขอใจเธอแลกเบอร์โทรเป็นเพลงที่เข้าถึงคนได้ทุกกลุ่มจริงๆ และยังส่งผลไปถึงยอดดาวน์โหลดเพลงผ่าน *123  งานโชว์ต่างๆ รวมทั้งสินค้าที่ติดต่อให้หญิงลีเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งความสำเร็จตรงนี้ต้องขอขอบคุณทีมงานทุกคนที่อยู่เบื้องหลัง รวมทั้งทุกๆคนที่เข้ามาฟังเพลงขอใจเธอแลกเบอร์โทรของหญิงลี ด้วยคะ”

ด้านนักร้องหนุ่ม ป้าง นครินทร์ กิ่งศักดิ์ บอกว่า เริ่มต้นจากที่ทำเพลง ภูมิแพ้กรุงเทพฯ เพื่อให้เพลงนี้เป็นเพลงที่สร้างรอยยิ้ม ฟังสบาย ทำให้คนไทยซึ่งอยู่กับความตึงเครียดให้มีรอยยิ้มกันบ้าง เพราะตอนที่เราทำเราก็ชอบมันมาก ตั้งแต่เริ่มเขียนเพลง เข้าห้องอัด มันถูกห่อหุ้มด้วยความรู้สึกบวกบวก ก็ไม่ได้ตั้งความหวังอะไร

แต่คิดว่าคนน่าจะชอบมันนะ เพราะเราก็ชอบมันมากเหลือเกิน แต่ไม่ได้คิดว่าจะไป 100 ล้านวิว ซึ่งพี่มองว่าปัจจัยที่ทำให้เพลงนี้ทะลุ 100 ล้านวิว น่าจะมาจากความรู้สึกบวกของเพลงนี้ ที่ทำให้เกิดการอมยิ้ม ส่วนเพลงอื่นๆพี่ไม่กดดันนะ การทำงานของพี่ทำมาจากความสุนทรีย์ข้างใน ต้องขอบคุณที่รู้สึกดีกับมัน พอเพลงนี้ประสบความสำเร็จมากรอยยิ้มนั้นก็กลับมาหาเรา กลายเป็นความรู้สึกดีๆไป”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook