เบื่อมั้ย...? เมื่อรายการประกวดร้องเพลงเกลื่อนจอ | Sanook Music

เบื่อมั้ย...? เมื่อรายการประกวดร้องเพลงเกลื่อนจอ

เบื่อมั้ย...? เมื่อรายการประกวดร้องเพลงเกลื่อนจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดี๋ยวนี้จับรีโมทเปิดทีวีไปช่องไหนเชื่อว่าคนดูคงหนีไม่พ้นรายการที่นำเสนอรายการด้วยการแข่งขันประกวดร้องเพลง และดูจะเพิ่มมากขึ้นไปทุกวันไม่ว่าจะเป็นช่องมากสีน้อยสียังไม่ร่วมช่องต่างๆ ที่ผุดขึ้นมาใหม่อย่างน้อยในช่วงเวลาหนึ่งที่ออนแอร์ก็จะมีการประกวดร้องเพลงแทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น เดอะสตาร์, เอเอฟ, เคพีเอ็น, เดอะวอยซ์, ดันดารา, ชิงชาสวรรค์ไมค์ทองคำ,กิ๊กกะดู๋,จันทร์พันดาว,เดอะวินเนอร์ ฯลฯ ที่หากไล่ชื่อรายการแล้วรับรองว่ายาวเหยียดยิ่งกว่าหางว่าวแน่นอน!

คำถามคือ... คนดูเบื่อมั้ย? กับรายการประกวดร้องเพลง แน่นอนหากให้คะแนนที่สิบรับรองว่าเกินกว่าครึ่งน้ำหนักคำตอบคงไปกับคำว่า "เบื่อ" แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้หากไม่อยากดูก็ทำได้แต่กดรีโมทเปลี่ยนช่องหนีเท่านั้น แต่ในมุมสำหรับผู้ผลิตนั้นอาจจะไม่รู้สึกเบื่อเท่าไหร่เพราะตราบใดที่ยังมีสปอนเซอร์สนับสนุน รายการก็ยังสามารถเดินต่อไป (หรือว่าไม่จริง)

ควรพอหรือยัง? กับรายการประกวดร้องเพลง สำหรับคนดูนั้นเชื่อว่าคงมีคำตอบในใจตัวเอง แต่สำหรับผู้ผลิตนั้นอาจจะต้องมีการมาทบทวนกันซักนิดจะทำอย่างไร? เมื่อคนดูเริ่มรู้สึกไม่อินกับรายการประกวดร้องเพลงเหมือนเมื่อหลายๆ ปีก่อน ที่เห็นได้ชัดกับการเรียลลิตี้ประกวดร้องเพลงที่ได้รับความนิยมคนดูติดกันทั้งบ้านทั้งเมืองที่มีให้ติดตามกันแบบ 24 ชั่วโมง ด้วยสาเหตุเพราะรูปแบบรายการที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปีคอนเซ็ปต์การประกวดก็อยู่ในรูปแบบซ้ำๆ และเดิมๆ จนคนดูมองไม่เห็นความแตกต่าง

งานนี้คงถึงเวลาซักทีที่ผู้ผลิตรายการประกวดร้องเพลงทั้งหลายคงจะต้องมาคิดและทบทวนว่าจะผลิตรายการอย่างไรให้น่าติดตามมากขึ้น ไม่ใช่ยัดเหยียดจนคนดูหาความสุขสนุกไม่เจอเพราะกลายเป็นความ "น่าเบื่อ" นั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook