สะใจชาวอินดี้! โฮสเทส คลับ แบงค็อก มันส์สุดเหวี่ยง | Sanook Music

สะใจชาวอินดี้! โฮสเทส คลับ แบงค็อก มันส์สุดเหวี่ยง

สะใจชาวอินดี้! โฮสเทส คลับ แบงค็อก มันส์สุดเหวี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านไปแล้วสำหรับปาร์ตี้อินดี้สุดมันส์ โฮสเทส คลับ แบงค็อก โดย ไลฟ์ เนชั่น บีอีซี-เทโร ร่วมมือกับ โฮสเทส คลับ ที่จัดขึ้น 2 วัน ณ เมืองไทย จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์ เฮาส์ ชั้น 8 เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 19-20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ไม่แปลกใจที่บรรยากาศจะเต็มไปด้วยแฟนเพลงหนุ่มสาวชาวฮิปสเตอร์ทั้งไทยเทศ

ที่พร้อมใจกันแต่งกายตามสไตล์ของตัวเองมาประชันกันสุดเดช นอกจากนี้ ยังมีศิลปินดารา อาทิ แพรว คณิตกุล ที่แม้ขาจะเจ็บแต่ก็ไม่พลาด ควงมากับหนุ่มขี้เล่นหวานใจ ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์, ไอดอลเด็กแนวตลอดกาล ก้อย รัชวิน, ศิลปินวง Better Weather, Electric Neon Lamp, Shopping Bag และอีกมากมาย

โดยเริ่มต้นความสนุกในวันแรก (19 กุมภาพันธ์) ด้วย 3 วงอินดี้ชื่อดัง ทูน ยาร์ดส์ (tUnE-yArDs) คาริบู (Caribou) และ เบล แอนด์ เซบาสเตียน (Belle and Sebastian) กับการเปิดเวทีด้วยวง ทูน ยาร์ดส์ (tUnE-yArDs) ที่มาพร้อมกับลีลาการเล่นสดได้อย่างสุดเจ๋ง ไม่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวังกับเพลงแรก ซินโกะ (Sinko) เสียงกลองบรรเลงประสานเสียง ทำเอาแฟนๆ ตบมือตามไปพร้อมๆ กันกับทำนองเพลงแนวเวิลด์มิวสิค

ต่อเนื่องกันด้วยเพลง เรียล ธิง (Real Thing) และ เวท ฟอร์ อะ มินิท (Wait for a minute) ที่มีจังหวะเพลงเร็วและสนุกสนานมากขึ้น และแน่นอนว่าแฟนเพลงไม่พลาดที่จะได้ชมลีลาสุดเจ๋งของนักร้องและนักดนตรีสาว เมอร์ริล การ์บัส (Merrill Garbus)  กับเพลงดัง วอเตอร์ ฟาวน์เท่น (Water Fountain) ที่กระตุ้นต่อมมันส์ทำเอาแฟนๆ เริ่มขยับตามจังหวะกันจนจบโชว์

จากนั้นถึงคิวของวง คาริบู (Caribou) ที่เรียกเสียงกรี๊ดตั้งแต่เพลงแรกจนถึงเพลงสุดท้ายกับบีทที่เร้าใจแนว Electronica ผสมกับการเล่นพร้อมเครื่องเสียง กีต้าร์ กลอง และเบส ที่ทำเอาอินจนหยุดขยับไม่ได้เลยทีเดียว ปิดท้ายกันด้วยศิลปินที่ทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอ เบล แอนด์ เซบาสเตียน (Belle and Sebastian)

ที่เปิดการแสดงด้วยเพลงในยุคแรกๆ ของพวกเขา ฟังแล้วปลาบปลื้มไปตามๆ กัน ทั้ง อัม อะ คักคู (I’m a Cuckoo), เดอะ ปาร์ตี้ ไลน์ (The Party Line) และอีกหลายๆ เพลง ที่ทำเอาแฟนๆ เต้นกันอย่างสนุกสนาน  ปิดฉากความมันส์ในค่ำคืนแรกไปอย่างประทับใจ

โฮสเทส คลับ แบงค็อก ยังจัดเต็มความมันส์และความสนุกให้อย่างต่อเนื่องกันอีก 3 วง ทั้ง เรียล เอสเตท (Real Estate), เทมเพิลส์ (Temples)  และ เดอะ เธอร์สตัน มัวร์ แบนด์ (The Thurston Moore Band) ในค่ำคืนของวันศุกร์หรรษา 20 กุมภาพันธ์ เปิดความมันส์กันด้วยวงแรก เรียล เอสเตท (Real Estate) ที่นำเพลงฮ็อต แฮด ทู เฮีย (Had to Hear) พร้อมเพลงฮิตอีกกว่าสิบเพลงมาจุดชนวนความสนุก

จากนั้นก็ถึงเวลาของวง เทมเพิลส์ (Temples) วงร็อคจากเกาะอังกฤษ ที่มาเพิ่มดีกรีความมันส์กันแบบรัวๆ ด้วยแนวเพลงไซคีเดลิคชวนให้ชาวอินดี้กระโดดโยกหัวและเต้นตามไปกับเพลงดังที่พวกเขาเตรียมมาทั้ง  ซัน สตรักเจอร์ส (Sun Structures), พริมิทิฟ (Primitive), กรีน ไอแอล (Green Aisles) และอีกหลายๆ เพลง พร้อมซาวด์ โปรดักชั่น

และเครื่องดนตรีที่ขนกันมาแบบเต็มพิกัด แบบไม่ทำให้แฟนเพลงต้องผิดหวังก่อนที่จะไปมันส์กันต่อแบบนอนสต็อปจนวินาทีสุดท้าย กับ เดอะ เธอร์สตัน มัวร์ แบนด์ (The Thurston Moore Band) ที่โชว์พลังเพลงอัลเทอร์เนทีฟร็อค และพลังกีต้าร์ได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดการ ในเพลง ฟอร์เอฟเวอร์ มอร์ (Forever More), สปีค ทู เดอะ วายด์ (Speak to the Wild)

นอกจากนี้ ยังมีเพลงอังกอร์ ที่แฟนเรียกร้อง อย่าง พริตตี้ แบด (Pretty Bad) และ วัน โซล (One Soul) ซึ่งพวกเขาเลือกนำมาโชว์ปิดฉากความมันส์กับ โฮสเทส คลับ แบงค็อก ได้อย่างประทับจิตและถูกใจชาวอินดี้ไม่แพ้ในค่ำคืนแรกเลยทีเดียวงานนี้นับเป็นอีกหนึ่งสุดยอดประสบการณ์ความมันส์ทางดนตรีที่ถือว่าคุ้มค่าสำหรับคอเพลงจริงๆ

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สะใจชาวอินดี้! โฮสเทส คลับ แบงค็อก มันส์สุดเหวี่ยง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook