ทำไมไม่จบ! เป๊ก ผลิตโชค กับคำถามศิลปินหน้าใหม่ | Sanook Music

ทำไมไม่จบ! เป๊ก ผลิตโชค กับคำถามศิลปินหน้าใหม่

ทำไมไม่จบ! เป๊ก ผลิตโชค กับคำถามศิลปินหน้าใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นบุคคลดังในวงการเพลงเบอร์ต้นๆ ที่ถูกโฟกัสเรื่องส่วนตัวโดยเฉพาะกับใบหน้ามากกว่าผลงานเพลงซะอีก สำหรับนักร้องหนุ่ม เป็ก ผลิตโชค ที่ตอนนี้แม้กำลังจะซุ่มทำงานเพลงกับค่ายใหม่ เวิร์กแก๊งค์ แต่น้อยนักที่จะถูกถามเรื่องผลงาน จึงไม่แปลกหากวันนี้เจ้าตัวเองก็อยากตั้งคำถามกลับ “เพราะอะไรถึงไม่จบ”

และครั้งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งโอกาสดีที่เราได้คุยกับหนุ่มเป็กแบบหมดเปลือก ถึงความรู้สึกที่ถูกตอกย้ำแต่กระแสข่าว ศัลยกรรมหน้า ถึงขั้นมีการตั้งฉายา ศิลปินหน้าใหม่ แบบเอ็กซ์คลูซีฟ พร้อมกับการอัพเดทงานเพลงที่แว่วๆ มาว่าบ้านหลังใหม่ที่ย้ายมาอยู่นี้ให้อิสระในการทำงาน และตั้งใจจะผลิตงานเพลงซิงเกิ้ลใหม่ให้ได้ฟังไม่นานเกินรอแน่นอน

“ตอนนี้อยู่กับเวิร์กแก๊งค์ครับ และตอนนี้กำลังทำอยู่คือจริงๆ แล้วเป็กก็ทำไว้กับเพื่อนๆ อยู่แล้วกับเพื่อนๆ ที่เรียนดนตรีมาด้วยกันและก็ทำกับโปรดิวซ์เซอร์กับรุ่นพี่หลายๆ คน ที่นี้พอมันถึงโอกาสที่เราเริ่มจะกลับมาทำงาน เราก็เอางานมารวมกันเหมือนกับดูว่าเพลงไหนเวิร์ค สำหรับเพลงต่อไปที่สุด คือตอนนี้ก็ยังไม่ได้เลือกเลยว่าจะปล่อยเพลงไหน แต่ก็มีเพลงในใจเอาไว้แล้วครับ”

สำหรับความเปลี่ยนแปลงจากการได้มาร่วมงานกับค่ายใหม่?

“เวิร์กแก๊งค์เป็นค่ายที่เปิดโอกาสให้นักร้องทำงานด้วยตัวเองเยอะ ก็คือเหมือนกับว่าจะไม่ค่อยได้แบบจัดให้ทุกอย่างให้นักร้องซะทีเดียว หมายถึงว่าแต่ก่อนก็คือจะวางแผนแบบนี้ให้เรา ให้เราเป็นลุคแบบนี้ แต่ที่นี้จะเน้นให้นักร้องได้ทำงานเอง ทำตามสไตล์ตัวเองได้มีส่วนรวมในการทำงานเอง อย่างตัวเป็กก็ได้แต่งเพลงกับเพื่อนๆ นะครับ และแต่งเมโลดี้ซะส่วนใหญ่”

ถามต่อถึงสไตล์งานเพลงในแบบที่หนุ่มเป็กอยากทำ?

“จริงๆ แล้วเป็กก็โตมาจากสังคมฝรั่งเป็กชอบแนวเพลงอาร์แอนด์บีมากๆ และก็คิดว่าถ้าได้ทำเพลงอาร์แอนด์บีที่เราชอบจริงแบบที่ไม่ต้องแคร์ว่าจะขายได้มั้ย ขายคนไทยได้หรือเปล่า เป็กก็คงอยากจะทำแบบนั้น เพราะไอดอลของเป็กเป็น ที่เป็นชาวผิวสี เป็กอยากทำเพลงเหมือนเขา อยากมีเพลงซักเพลงให้มันแบบเป็นอาร์แอนด์บีจริงๆ”

เป็กกับฉายา "ศิลปินหน้าใหม่"

“ก็คือวันนั้นไปงานอิเว้นท์งานนึงผมก็ถูกสัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่าเป็กไปทำหน้ามาอีกแล้วหรอ ผมก็ปฏิเสธไปเป็กไม่ได้อัพใหม่จริงๆ แต่ยอมรับว่าเคยทำมาก่อนครั้งนึง ทีนี้ก็มาหาว่าเป็กทำใหม่ๆ เรื่อยๆ คือเขาคิดว่าเป็กทำจนได้เหมือนมีคำตอบอยู่แล้ว ผมก็เลยรู้สึกว่าถ้างั้นก็ไม่ต้องถามเป็กก็ได้ ให้ทำก็ทำและให้เป็นศิลปินหน้าใหม่ก็เป็น เป็กเลยกลับมาขอบคุณเขาด้วยการขึ้นไอจีขอบคุณสำหรับฉายา”

ความรู้สึกที่ถูกตอกย้ำด้วยข่าวศัลยกรรม?

“ตอนแรกไม่ชอบนะ แต่ผมก็ขำขำไป แต่ความรู้สึกแรกที่ไม่ชอบเพราะว่ามันไม่ใช่เรื่องจริงและผมจะโดนใส่ตลอดว่าแบบ ทำนี้มา ทำนั้นมา ซึ่งจริงๆ ทำครั้งนั้นครั้งเดียวและไม่ได้มีการเพิ่มเติมอะไรอีกเลย ซึ่งเป็กก็ไม่ทราบเหมือนกันและไม่เก็ทด้วยและเป็กก็อยากถามกลับเหมือนกันมันเปลี่ยนไปจริงๆ หรอ ถ้าย้อนกลับไปตอนนั้นเด็กๆ หน้ามันจะมีความเป็นเด็กจะเบบี้อ้วนๆ พอโตมามันก็คงยืดไปตามวัย และก็มีการจัดฟัน และอย่างเดียวเลยคือจมูกตาไม่มีครับไม่ได้ทำเหมือนเดิม”

เรื่องส่วนตัวบางทีก็ไม่ได้อยากให้ใครรับรู้?

“ส่วนตัวก็ไม่ได้ชอบหรอกนะเพราะว่าเรื่องส่วนตัวไม่ได้ชอบให้ใครมายุ่งอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นศิลปินหรือทุกคน ไม่อยากให้ใครมายุ่งเรื่องส่วนตัวว่าเราจะทำอะไร แต่ถ้าเกิดมันเป็นเรื่องที่เขาอยากทราบแล้วมันเป็นสิ่งที่เราต้องพูดเพราะเราเป็นคนที่เขาต้องสนใจเรา เขาอยากรู้เราก็คงต้องบอก แต่ถามว่าตัวเราแฮปปี้มั้ยก็คงแฮปปี้หรอก แต่อยากบอกว่าถ้าสนุกกันก็ถามต่อไปได้ (ยิ้ม) ซึ่งผมก็สงสัยว่าทำไมมันไม่ลิงค์กันหรอ ทำไมถามแล้วถามอีกๆ ทำไมไม่ลงข่าวทีเดียวให้มันจบ ทำไมต้องมาถามกันกะปริบกะปรอยแบบนี้”

เลือกไม่รู้ไม่เห็นเเพื่อความสบายใจของตัวเอง? 

“ผมจะเป็นคนที่ไม่เสพข่าวนะครับ ผมจะสั่งที่บ้าน สั่งเพื่อน สั่งที่บริษัทไว้ ถ้าเกิดมีข่าวเสียอะไรเกี่ยวกับเรื่องผมห้ามพูดเพราะผมเป็นคนที่จะค่อนข้างเซนซิทีฟ และถ้าเกิดมันเป็นเรื่องที่ไม่จริงผมจะทำใจไม่ได้และผมจะโมโหมาก และทำใจไม่ได้ผมเลยมาอยากรับรู้อะไรเลย ทั้งที่เป็นเรื่องจริงหรือไม่จริงก็ตาม และผมเป็นคนค่อนข้างไม่ยุ่งเรื่องคนอื่นอยู่แล้วและก็แบบไม่ชอบให้คนอื่นมายุ่งเรื่องของผมเหมือนกัน”

 

 

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ทำไมไม่จบ! เป๊ก ผลิตโชค กับคำถามศิลปินหน้าใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook