ครบเครื่องครบรส 7 ศิลปินบนเวทีระดับ Masterpiece 30 ปี ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค | Sanook Music

ครบเครื่องครบรส 7 ศิลปินบนเวทีระดับ Masterpiece 30 ปี ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค

ครบเครื่องครบรส 7 ศิลปินบนเวทีระดับ Masterpiece 30 ปี ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นคอนเสิร์ตที่รวมเพลงเพราะระดับ Masterpiece ไว้เยอะที่สุดสำหรับ 'The Masterpiece  30 ปี นิติพงษ์ ห่อนาค' ที่ 'เอ-ไทม์ โชว์บิส' คัดสรรศิลปินต้นฉบับระดับตำนาน มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงเพราะกินใจ อย่าง เจ เจตริน วรรธนะสิน / แอม เสาวลักษณ์ ลีละบุตร /ใหม่ เจริญปุระ /คริสติน่า อากีล่าร์ / บิลลี่ โอแกน /มาช่า วัฒนพานิช และ อำพล ลำพูน มารวมตัวอยู่บเวทีเดียวกัน ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน

เปิดเวทีอย่างยิ่งใหญ่จาก 7 ศิลปิน ผ่านบทเพลงเพื่อพ่อ ของขวัญจากก้อนดิน, ต้นไม้ของพ่อ จากนั้น 'ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค' ออกมาจับไมค์ขึ้นเวทีมาร่วมร้องเพลงกับ 7 นักร้องคุณภาพในเพลง ไม่รักแต่คิดถึง แถมพูดคุยหยอกล้อกันให้เห็นมุมน่ารักๆ ของนักแต่งเพลงคนนี้ที่ไม่ค่อยได้เห็นจากที่ไหน ก่อนที่จะปล่อยให้บทเพลงกว่า 50 เพลง เป็นตัวเล่าเรื่องราว

เริ่มจากเพลงดังติดหูที่เจ้าบทเจ้ากลอนอย่างดี้มักใช้ภาษาเพลงที่สวยงาม ฟังง่าย ไพเราะเสนาะหู เพราะมีคำสัมผัสกันในเพลงทุกเพลงอย่าง ลืมไปไม่รักกัน อยากให้รู้ว่าเหงา เจ /ไม่มีใครขอร้อง อาจจะเป็นคนนี้ คริสติน่า/ หยดน้ำในทะเล อยากตะโกน  บิลลี่ /อดใจไม่ไหว รุนแรงเหลือเกิน  มาช่า/ แผลในใจ คนไม่มีสิทธิ์  อำพล/ หนักเกินไปแล้ว พูดไม่ออก ใหม่/ แค่เสียใจไม่พอ เธอปันใจ แอม แค่เพลงเซทแรกก็ทำเอาคนดู ร้องตามกันได้ทั้งฮอลล์ 

จากนั้น 'เอไทม์-โชว์บิส' จัดใหญ่ เปลี่ยนเวทีให้กลายเป็นห้องทำงานที่เห็นถึงบรรยากาศการแต่งเพลงของดี้ พร้อมเล่าถึงที่มาของเนื้อเพลงแต่ละเพลง อาทิ เพลงที่แต่ง มาจากคำแค่คำเดียว ซึ่งถือว่าเป็นวลีเด็ด อย่างคำว่า รักเธอเสมอ อำพล/ ยินยอม บิลลี่ /กองไว้ เจ ที่ให้เหล่าศิลปินออกมาถ่ายทอดอารมณ์

ต่อด้วยเซทเพลงที่แต่งจากเรื่องราวของคนใกล้ตัว อยากจะลืม  มาช่า/ยิ่งใกล้ยิ่งเจ็บ คริสติน่า เขียนเพลงจากเรื่องราวของคนอื่นแล้วจะไม่เขียนเพลงที่ออกมาจากความรู้สึกของตัวเองก็คงจะไม่สมบูรณ์ ดี้ เลยหยิบเพลงที่เขียนจากประสบการณ์ความรักส่วนตัว ที่ได้แขกรับเชิญพิเศษ อย่าง 'บอย พีซเมคเกอร์' มาช่วยถ่ายทอดความรู้สึกผ่านเพลง ช่างไม่รู้เลย และ 'โรส ศิรินทิพย์' ในเพลง กลับคำเสีย และ 'โบ สุนิตา' กับเพลง ก้อนหินกับนาฬิกา ทำเอาคนดูอินไปกับเพลงกันทั่วทั้งฮอลล์

นอกจาก 'ดี้' จะแต่งเนื้อเพลงเองแล้ว บางเพลงยังแต่งเมโลดี้ (Melody) เองด้วย เพื่อให้เข้ากับคาแรคเตอร์ของศิลปินแต่ละคนที่มีความแตกต่างและโดดเด่นเฉพาะตัว ทุกเพลงของดี้เลยจะแต่งเพื่อนักร้องคนใดคนหนึ่งโดยเฉพาะเสมอ อย่างเช่น 'มาช่า' ที่ดูเป็นผู้หญิงสวยผิดระเบียบ ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ 'แอม' ผู้หญิงก๋ากั่นถึงจะดูเข้มแข็ง แต่ลึกๆในใจก็แฝงไปด้วยความอ่อนไหว 'คริสติน่า' สาวสวย เซ็กซี่ แต่จริงใจ ส่วนเพลง คาใจ ของ 'เจ' ฟังดูเหมือนจะธรรมดา แต่เป็นเพลงที่ต้องเจร้องเท่านั้นถึงจะเพราะที่สุด

จากนั้นถึงเวลาที่ทั้ง 7 คนทยอยกันออกมาฟีทเจอริ่งเพลงเพราะเริ่มจาก เจ คริสติน่า ที่ปกติอยู่บนเวทีไหนก็มักจะดวลเพลงเร็ว เต้นไฟลุก แต่วันนี้ขอเปลี่ยนแนวมาแบทเทิลเพลงช้ากันบ้าง อย่าง เจ็บไปเจ็บมา อย่าให้ถึงวันนั้นเลย ต่อด้วย บิลลี่ ใหม่ และปิดด้วยคู่สุดท้าย อำพล มาช่า ที่ออกมาร้องเพลงคู่ให้คนดูจิ้นกันไปอีก

พร้อมปิดท้ายคอนเสิร์ตอย่างประทับใจด้วยเซทเพลงที่ขนมาให้กำลังใจ ก้อนหินก้อนนั้น โรส โบ /อย่าไปเสียน้ำตา คริสติน่า/ ไม่เป็นไรเลย อำพล บิลลี่  เจ  บอย /ครึ่งหนึ่งของชีวิต แอม ใหม่  มาช่า และ ไม่แข่งยิ่งแพ้ ที่ศิลปินขั้นเทพทั้ง 7 คน ขึ้นมาร่วมร้องบนเวทีเดียวกันอีกครั้ง งานนี้เรียกว่า เต็มอิ่มกับเพลงเพราะยาว 4 ชั่วโมงเต็มกันเลยทีเดียวนอกจากนี้ รายได้ส่วนหนึ่งยังมอบให้แก่ โรงเรียนพระดาบสจังหวัดชายแดนภาคใต้ อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ครบเครื่องครบรส 7 ศิลปินบนเวทีระดับ Masterpiece 30 ปี ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook