วัดฝีมือ! นางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง | Sanook Music

วัดฝีมือ! นางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง

วัดฝีมือ! นางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดว่าเป็นอีกหนึ่งสีสันสำหรับวงการเพลงที่ยุคนี้จะเห็นกันได้บ่อยสำหรับสาวๆ 'นางเอก' แถวหน้าของวงการที่นอกจากจะมีฝีไม้ลายมือในการแสดงเป็นมืออาชีพแล้วนั้น การร้องเพลงก็คืออีกหนึ่งความสามารถที่พวกเธอต่างก็งัดขึ้นมาใช้ประกอบควบคู่กับการแสดงเห็นได้ชัดเลยนั้นละครเรื่องใดที่ 'นางเอก' ต้องรับบทเป็น 'นักร้อง'

รับประกันได้เลยว่าจะต้องกลายเป็นเพลงติดหูและติดตลาดแน่นอน และหากไล่เรียงว่า 'นางเอก' คนไหนที่เคยผ่านการจับไมค์ร้องเพลงออกซิงเกิ้ลมาแล้วนั้นเชื่อว่าแฟนๆ เพลงคงจะมีคำตอบอยู่ในใจ แต่หากตั้งคำถามว่าใครบ้างกันบ้างที่จับไมค์ร้องเพลงแล้วรุ่งหรือร่วงคงต้องให้แฟนๆ ตัดสินกันเอาเองล่ะงานเนี่ย

ประเดิมด้วยนางเอกสาว 'แพนเค้ก เขมนิจ' เธอคนนี้มีโอกาสจังไมค์ร้องเพลงออกซิงเกิ้ลในละคร 'เพลงรักข้ามภพ' กับเพลงดัง อาทิ ท้องนาอินคอนเสิร์ต เวทีแห่งฝัน ใจคนรอ ซึ่งในช่วงเวลานั้นนับว่าเพลงจะติดหูแฟนๆ แล้วเพลงเหล่านี้ยังต่อยอดให้เธอกลายเป็นนางเอกที่ต้องเดินสายโชว์ตัวร้องเพลงชนิดที่ว่าคิวยาวเป็นหางว่าวเลยทีเดียว

ต่อที่นางเอกว่าที่เจ้าสาว 'ชมพู่ อารยา' ที่เคยจับไมค์ร้องเพลงออกซิงเกิ้ลในละคร 'หมอลำซำเมอร์' และ  'ต้มยำลำซิ่ง' โดยมีเพลงดัง อาทิเช่น  'ฝากใจไปแอลเอ' ที่เล่นเอาอึ้งทึ้งกับความสามารถของเธอไม่น้อยเพราะนอกจากเนื้อเพลงที่ต้องมีภาษาอีสานแล้วนั้น ยังมีท่อนแร็พไฟแลบที่เธอร้องออกมาได้พลิ้วใช่ย่อย ต่อด้วยซิงเกิ้ล 'ต้มยำลำซิ่ง' ชื่อเดียวกับละครเพลงนี้ก็ยังมีกลิ่นอายทั้งเนื้อร้องและทำนองเป็นอีสาน ที่เธอถ่ายทอดออกมาไดเแซบสมชื่อละครจริงๆ 

อีกหนึ่งสาวนางเอกเจ้าสาวหมาดๆ 'พิ้งกี้ สาวิกา' สาวคนนี้ได้จับไมค์ร้องเพลงในละคร 'เจ้าหญิงลำซิ่ง' จากนั้นก็ต่อด้วยละคร 'สาวน้อยร้อยล้าน' และมีซิงเกิ้ลเพลงเร็ว 'จั๊กกะจี้' และเพลงช้า 'ดาวน้อยใจใจเธอ' และอีกครั้งกับการร้องจับไมค์ร้องเพลงในละคร 'ราชินีลูกทุ่ง' กับเพลง 'จับความคิดถึง ตึงไว้บนฟ้า' ถ้าวัดฝีมือแล้วนั้นจัดว่าไม่ธรรมดาเช่นกันสำหรับเธอคนนี้

เสริมต่อที่นางเอกรุ่นพี่ที่ต้องจัดว่าเป็นรุ่นบุกเบิกการจับไมค์ร้องเพลงอย่าง 'จอย ศิริลักษณ์' ที่ยุคนั้นต้องยอมรับว่านอกจากละคร 'สาวน้อยคาเฟ่' จะโด่งดังแล้วนั้นแต่ละเพลงที่สาวจอยขับร้องนั้นก็ดังเปรี้ยงปร้างสนั่นเมือง อาทิ มามาะ มาเลย รู้ว่าเขาหลอก ผู้ชายในฝัน อย่าเลย จะขอก็รีบขอ

ถัดมาจากนั้นเพียงไม่กี่ปีนางเอกสาว 'เบนซ์ พรชิตา' ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่โดดมาจับไมค์ร้องเพลงกับละคร 'สะใภ้ไร้ศักดินา' กับเพลงดัง โดเรมี กินจุ๊บจิ๊บ เพลงจังหวะสนุกๆ และดังติดหูลูกเด็กเล็กแดงทั้งบ้านทั้งเมือง ซึ่งเพลงนี้ก็ทำเอาสาวเบนซ์ฮอตฟีเวอร์เดินสายโชว์ตัวร้องเพลงรับทรัพย์โกยรายได้เข้ากระเป๋าตุงแถมผลงานเพลงของเธอยังขายดีทะลุเป้าจนต้องฉลองล้านตลับเลยทีเดียว  

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ วัดฝีมือ! นางเอกจับไมค์ร้องเพลง ใครรุ่งใครร่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook