ย้อนอดีตดูโอนักร้อง 'พี่น้อง' กอดคอกันดัง | Sanook Music

ย้อนอดีตดูโอนักร้อง 'พี่น้อง' กอดคอกันดัง

ย้อนอดีตดูโอนักร้อง 'พี่น้อง' กอดคอกันดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เก่าไปใหม่มาเป็นสัจธรรมที่ใช้ได้เสมอโดยเฉพาะในวงการบันเทิงนั้นดูจะเห็นได้ชัดเจน อย่างเช่น 'วงการเพลง' ที่ต่างก็ผลัดเปลี่ยนผลัดใบแจ้งเกิดศิลปินมากหน้าหลายตาไม่ว่าจะเป็น ศิลปินเดี่ยว ศิลปินกลุ่ม แต่หากลงลึกลงไปแล้วนั้นเราเคยสังเกตมั้ยว่าวงการเพลงบ้านเรานั้นก็มีศิลปินดูโอคู่ 'พี่น้อง' ที่จับไมค์ร้องเพลงออกซิงเกิ้ลแล้วแจ้งเกิดดังเปรี้ยงปร้างเกิดขึ้นด้วยเช่นกัน แต่จะเป็น 'พี่น้อง' คู่ไหนบ้าง Sanook! Music และจะใช่คู่พี่น้องอย่างที่แฟนๆ คิดหรือไม่ต้องติดตาม!

 

'ฝันดี-ฝันเด่น' ฝาแฝดสองพี่น้องจากตระกูลจรรยาธนากร เป็นนักร้องคู่ดูโอจากคีตา เอนเตอร์เทนเมนท์ มีผลงานอัลบั้มทั้งหมด 4 ชุด โดยอัลบั้มแรกใช้ชื่อว่า 'ออกฤทธิ์' มีเพลงดังได้แก่ หัวไม่เหน่ง,แกล้งโง่,หมื่นคำลา และ ลำบากมากไหม อัลบั้มที่ 2 มีชื่อชุดว่า 'อะไรกัน' มีเพลงดังได้แก่ อะไรกันค๊ะ,ห้ามฉันที, คำนั้นคือและไม่พูดสักคำ อัลบั้มที่ 3 มีชื่อชุดว่า 'FFD' มีเพลงดังได้แก่ เจ็บ, ยังไม่เข็ดและเพลงไม่ต่างกัน

หลังจากที่ค่ายคีตาได้ปิดตัวลง สองพี่น้องคู่นี้ได้ถูกชักชวนให้ย้ายมาอยู่กับค่าย เทโร เรคคอดหนึ่งในบริษัทในเครือของ บีอีซี เทโร โดยประเดิมด้วยการร้องเพลงตัวสำรอง เพลงหนึ่งในอัลบั้มรวมเพลงของ 'นก ฉัตรชัย ดุริยประณีต' นักแต่งเพลงชื่อดังอดีตสมาชิกวงเฉลียงต่อมาทั้งคู่จึงได้ออกผลงานอัลบั้มที่ 4ชื่อชุด 'เฮลท์ตี้ เฮ้อ.อ.ตี้' มีเพลงดังได้แก่ ตุ๊กติ๊กไม่ซาบาย, เปลี่ยนตัวกันไหมและเพลงความผิดสุดท้าย หลังจากนั้นทั้งคู่ได้ผันตัวมาเป็นนักแสดงและพิธีกร

'ราฟฟี่-แนนซี่' เป็นศิลปินคู่ดูโอ้พี่น้องชายหญิง ในสังกัดอาร์เอส ในช่วงปี 2541- 2544 มีอัลบั้มคู่ 2 อัลบั้มเต็มและอัลบั้มพิเศษมากมายทางค่าย 'ราฟฟี่-แนนซี่' โด่งดังและเป็นที่รู้จักกันบเพลง 'UFO' ด้วยเพลงที่มีจังหวะเร็วสนุกสนานบวกกับท่าเต้นจึงทำให้เพลงเป็นที่นิยมของเด็กและวัยรุ่นในยุคนั้น

ราฟฟี่เข้าสู่วงการเพลงตั้งแต่อายุ 18 ปี ส่วนแนนซี่ 12 ปี 'ราฟฟี่-แนนซี่'ออกอัลบั้มชุดแรกเมื่อปี 2541 ชื่ออัลบั้มว่า 'Raffy & Nancy' เปิดตัวด้วยเพลง 'บอกกันได้ไหม' (TELL ME WHY) และเพลง 'UFO' ในอัลบั้มชุดแรกมียอดขายล้านตลับจึงมีการเปลี่ยนปกเทป-ซีดีฉลองความสำเร็จและเพิ่มเพลงอีกสองเพลงคือ 'ภูมิใจได้รักเธอ' และเพลง 'แป๊บเดียว' ส่วนอัลบั้มที่สองออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2543 'Shock-Ga-Doof' และออกอัลบั้มพิเศษมากมาย


'กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล' และ 'ไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล' เป็นคู่ศิลปินนักร้องเพลงไทยสากลแนวป็อป และ ฮิปฮอป อาร์แอนด์บี  สังกัดบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เป็นศิลปินกลุ่มวัยรุ่นที่ประสบความสำเร็จในประเทศไทย ทั้งคู่จะมีอัลบั้มดูโอเป็นครั้งแรกในชีวิต อัลบั้ม 'Golf-Mike'

เปิดตัวในเดือนตุลาคม 2548 แทร็คแรก 'Bounce' เผยโฉมสองหนุ่มด้วยการนำเอากีฬาบาสเกตบอลที่ทั้งคู่ชื่นชอบมาเป็นส่วนประกอบของมิวสิควิดีโอซิงเกิ้ลอื่นๆ ที่ส่งโปรโมทตามมาล้วนแล้วแต่กลายเป็นเพลงฮิต เช่น เรื่องเล็กของเธอ, ตลกดี, อย่าเล่นแบบนี้ อัลบั้มแรกของกอล์ฟไมค์ประสบความสำเร็จมากจนได้รับรางวัล ศิลปินสุดซี๊ดประจำปี จาก Seed Awards 2006 ต่อมาเมื่อ 18 มีนาคม 2549 'กอล์ฟไมค์' ได้จัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรก ใช้ชื่อว่า 'Golf-Mike Let’s Bounce Concert'

 

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ย้อนอดีตดูโอนักร้อง 'พี่น้อง' กอดคอกันดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook